Thứ bảy, 27/04/2024,

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc xa gần thưởng thức và cùng tham gia, ủng hộ với nhiều hình thức kết nối mới, sáng tạo
Tuần 11 năm 2010, BBT xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia hoạ bài tứ tuyệt “TÌNH RỪNG” của tác giả Phạm Văn Tự (Hà Giang).
Đọc bài thơ này, nghe dạ nao nao. Một nỗi bâng quơ hoài cổ, mà, không biết cổ... cỡ nào. Lẩm bẩm một mình: "Hội chèo làng Đặng về qua ngõ/ Mẹ bảo, mùa xuân đã cạn ngày..." (Mưa xuân - Nguyễn Bính). Rồi lại ngơ ngẩn: "Lúa non con gái xanh rì./ Hoa gạo đỏ đuốc lối đi hội chùa?" (Phạm Ngọc San).
Tài trai chí phải cho bền/ Chớ lo muộn vợ, chớ phiền muộn con/ Dù cho biển cạn non mòn/ Công danh phải đạt cho tròn mới thôi!
Kết nối Lục bát mỗi ngày tuần 9 năm 2010 nhận được các bài của các tác giả sau: Phạm Minh Giắng (3 bài) và Trần Đình Thư, Nguyễn Đức Tuỳ.
Thiết tưởng, cái lá vàng trên cành rơi hay đậu chẳng thể hạn định được trước thời gian ngày hay đêm, nó chỉ tuân theo vòng tuần hoàn sinh diệt đối với từng loài cây do môi trường và tạo hóa quy định thôi chứ.
Tuần 10 năm 2010, BBT xin mời các tác giả và bạn đọc xa gần tham gia hoạ bài tứ tuyệt “MÙA VỀ” của tác giả Trần Đình Thư (Vũng Tàu).
Biến thể nghĩa là thể văn có biến đổi đi. Thể này tức cũng là thể lục bát, nhưng thỉnh thoảng có xen vào một ít câu mà cách hiệp vần và luật bằng trắc khác thể lục bát thông thường. Thể này thường dùng để viết các truyện có tính cách bình dân như Quan thế âm, Phạm Công Cúc Hoa, Lý Công, v.v. ..
Trước đây, một văn hào Pháp đã ví con người không có tình yêu cũng như quả đất không có mặt trời. Câu nói ấy đến nay chưa thấy ai phản đối. Như vậy loài người mặc nhiên công nhận tình yêu như một năng lực sinh hóa, nếu thiếu nó, không còn có vũ trụ nữa. Tình yêu đã trở thành qui luật tất yếu của thiên nhiên.
Cái sự nhớ của cô gái nó day dứt lắm, đau đáu lắm mà không thể làm gì được, thế cho nên càng nhớ mới lại càng đau. Có nhiều người khi nhớ về người xưa, tình cũ họ thường chỉ hay nhớ đến hình bóng, cử chỉ, tính cách mà thôi, ví như Vũ Thiên Kiều
Ca dao về Mẹ  (08/03/2010)
Mẹ em đi chợ đường trong/ Mua cho cây mía vừa cong vừa dài,/ Mẹ em đi chợ đường ngoài,/ Mua cho cây mía vừa dài vừa cong.
Trong sự tồn tại thiêng liêng của mái ấm- lâu đài hạnh phúc gia đình, không thể thiếu vắng vai trò của người vợ hiền.
Trước tiên Trước Trang [49 ,50 ,51 ,52 ,53 ,54 ,55 ,56 ,57 ,58 ,59, 60 ] Tiếp  Cuối cùng