Thứ ba, 19/03/2024,


Lục Bát còn thì Văn hóa Việt Nam còn! (06/09/2011) 
Ngày Mồng Sáu, tháng Tám, năm Tân Mão – 2011, Website Lucbat.com kỷ niệm tròn ba năm ngày chính thức ra mắt người yêu thơ trên mạng internet toàn cầu. Đây cũng là lần thứ ba liên tiếp, Lucbat.com phối hợp với một số cơ quan Thông tấn, Báo chí và Văn hóa trên địa bàn Thủ đô Hà Nội tổ chức Lễ Hội Lục Bát – Một sự kiện Văn hóa đặc sắc, độc đáo với những nghi thức tâm linh truyền thống: Dâng hương, Rước Thơ, Chúc văn và Phát lộc… Lễ hội nhằm mục đích nhân văn, cao đẹp: Tiếp tục thực hiện Cuộc vận động Tôn vinh Lục Bát là “Quốc Thi” và đề xuất Thơ Lục Bát là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại!
 
Sau thành công của Lễ Hội Lục Bát Kỷ Sửu – 2009 và Lễ Hội Lục Bát Canh Dần – 2010; năm nay, chúng ta kỷ niệm sinh nhật cho lucbat.com bằng Lễ Hội Lục Bát Tân Mão – 2011. Để phục vụ cho nghi thức Dâng hương và Phát lộc trong Lễ hội, chúng tôi đã tổ chức bản thảo một ấn phẩm mới mang tên “Lộc phát Tân Mão - 2011”. Đó là tập hợp gồm những bài Lục Bát tiêu biểu, do các các tác giả tự chọn và giới thiệu, trên cơ sở những sáng tác đã được đăng tải trên Website Lucbat.com trong một năm qua, kể từ Lễ hội Lục Bát Canh Dần – 2010.
Một năm trôi qua, với biết bao kỷ niệm buồn vui, giữa những Biên tập viên tình nguyện và không chuyên của Lucbat.com, với các tác giả và bạn đọc yêu thơ. Thay mặt những người thực hiện trang web - các Thành viên Thường trực, các Đại diện vùng miền, xin được gửi lời biết ơn chân thành đến tất cả các tác giả, người yêu thơ và bạn đọc đã luôn đồng hành, ủng hộ và giúp đỡ chúng tôi.
(Ảnh bên: Danh hài Văn Hiệp và Lãng Tử Đạt Ma cùng quảng bá một cuốn sách "Lộc Phát" được Dâng hương, tại Lễ hội Lục Bát Canh Dần - 2010).
 
Để có được ấn phẩm “Lộc Phát Tân Mão – 2011”  là sự cố gắng nỗ lực không nhỏ của tập thể Ban Biên tập, mà trực tiếp là Nhóm Tuyển chọn. Trên tinh thần tự nguyện, các tác giả đã cùng nhau đóng góp kinh phí ủng hộ việc ấn hành sách và tổ chức Lễ hội. Chúng tôi cam kết việc ấn hành cuốn sách này không nhằm mục đích kinh doanh, mà hướng tới một mục tiêu duy nhất: Góp phần cùng với các tác giả và bạn đọc lưu giữ, bảo tồn và tôn vinh Thơ Lục Bát.
Về thứ tự các tác giả và tác phẩm có trong “Lộc Phát Tân Mão – 2011”, chúng tôi xin được xếp thứ tự ABC theo tên tác giả. Để tạo thuận lợi cho việc trình bày sách, với những bài thơ dài không xếp gọn trong trang, mà câu thơ bị ngắt đoạn, xuống dòng quá nhiều, chúng tôi xin phép được đưa lên thành hàng 6/8 chữ truyền thống và sử dụng những dấu chấm (.), hay gạch ngang (-); vừa đảm bảo mĩ thuật, vừa đảm bảo nội dung, ngắt nhịp câu thơ theo dụng ý của tác giả khi đọc. Để các tác giả và người yêu thơ có thể liên hệ và kết nối dễ dàng, chúng tôi xin được mở ngoặc thêm điện thoại và email dưới các bút danh.
 Với một số bản thảo đăng ký tham gia xuất bản sách được gửi về cho Nhóm Tuyển chọn theo địa chỉ Lục Bát Quán, khi thời hiệu đăng ký đã hết hạn (nhận được sau ngày 16-7-2011), mà dấu bưu điện ghi trên phong bì vẫn hợp lệ, chúng tôi chấp nhận đưa bổ sung vào sách, nhưng đã thống nhất với các tác giả là không tiếp tục công bố danh sách lên trang Lucbat.com.
Hơn một ngàn bài thơ được giới thiệu trong chuyên mục “Lục Bát mỗi ngày” được các tác giả gửi về từ mọi miền của Tổ quốc và cộng đồng người Việt ở nước ngoài, đã làm cho kho lưu trữ ngày càng phong phú. Người yêu thơ sẽ có dịp thưởng thức những bài thơ hay và được gặp những tác giả mình từng yêu quý và hâm mộ một cách dễ dàng, nhờ vào công cụ tìm kiếm trên Lucbat.com.
Trong quá trình phục vụ bạn đọc, Website Lucbat.com đã không ngừng nâng cao chất lượng cả về nội dung và hình thức. Được sự hỗ trợ của Công ty VietNet; bắt đầu từ ngày 01 tháng 06 năm 2011, Lucbat.com đã được vận hành theo phiên bản mới, với giao diện đẹp mắt hơn; các chuyên mục được cập nhật một cách khoa học hơn. Đáp ứng theo nguyện vọng của đông đảo bạn đọc, chúng tôi cũng đã tạo thêm một số chuyên mục mới như “Câu lạc bộ Lục Bát Việt Nam”, “Diễn đàn Lục Bát”, “Lục Bát Quán”, “Sưu tầm và Giới thiệu”,… để các tác giả và bạn đọc có thêm cơ hội giao lưu và cung cấp thêm nhiều thông tin bổ ích cho quý độc giả, khi tham gia sân chơi này.
Qua ấn phẩm ”Lộc Phát Tân Mão – 2011”, hi vọng quý bạn đọc sẽ có được những giây phút lãng mạn, đắm mình thưởng thức những vần Thơ Lục Bát trầm bổng trữ tình, thể hiện mọi khía cạnh của cuộc sống, được thả hồn mình thư giãn, bay bổng trong một vườn hoa tinh thần với nhiều sắc hương nhung mượt, vừa e lệ dịu dàng lại vừa điệu đà quyến rũ; sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng toàn cảnh một bức tranh sinh động, đã được phác họa bằng những nét chấm phá rất tỉ mỉ công phu, tài hoa và đầy tính sáng tạo do chính các “họa sĩ” - những tác giả của “ngôi nhà Lucbat.com” thực hiện.
Các tác giả xuất hiện trên trang Website Lucbat.com gồm rất nhiều thành phần, thuộc nhiều ngành nghề khác nhau, không phân biệt tuổi tác, nghề nghiệp; họ có thể là Nhà thơ hay là người sáng tác tự do; họ cũng có thể là Kỹ sư, Bác sĩ hoặc Công nhân viên chức… có những tác giả mới lần đầu còn bỡ ngỡ khi đến với sân chơi Lucbat.com với một bài thơ đầu tay được chọn đăng, bên cạnh những bài thơ của các nhà thơ đã thành danh… Nhưng tất cả đều sát cánh bên nhau bởi một niềm đam mê chung: Thơ Lục Bát!
Nhà Nghiên cứu Văn hóa Phạm Quỳnh - Chủ bút Tạp chí Nam Phong, đầu thế kỷ XX – đã có một câu nói để đời: "Truyện Kiều còn thì tiếng ta còn, mà tiếng ta còn thì nước ta còn". Suy rộng ra: Thơ Lục Bát còn thì Văn hóa Việt Nam còn, mà Văn hóa Việt Nam còn thì dân tộc ta sẽ trường tồn!
Những người điều hành Website Lucbat.com nguyện gìn giữ cho ngọn lửa đam mê của tất cả những ai trân trọng Di sản Văn hóa dân tộc và yêu mến thể thơ truyền thống này cháy mãi… Nhân Ngày Tháng “Lộc Phát” năm Tân Mão, kính chúc quý vị và các bạn luôn may mắn, thành đạt và hạnh phúc!
 
 
VỀ VIỆC PHÁT HÀNH “LỘC PHÁT TÂN MÃO - 2011”
Ấn phẩm đã được chính thức phát hành trong Lễ hội Lục Bát Tân Mão – 2011, để phục vụ Lễ Dâng hương, Lễ Rước thơ và Lễ Phát lộc của các Cao tăng Phật giáo… Với mục chính là nhằm góp phần tôn vinh Thơ Lục Bát, tôn vinh các tác giả sáng tác Lục Bát, qua đó góp phần bảo tồn và phát huy di sản Văn hóa dân tộc.
Như chúng tôi đã thông báo trong “Thư mời tham gia Lộc Phát Tân Mão”, về Quyền lợi của các tác giả khi tham gia xuất bản ấn phẩm đặc biệt này: Mỗi tác giả được nhận 01 cuốn sách miễn phí / 01 bài thơ.
Hầu hết các tác giả khi về Thủ đô tham dự Lễ hội Lục Bát Tân Mão, đã trực tiếp nhận sách ngay tại Lễ hội. Với các tác giả ở xa, chúng tôi sẽ gửi sách theo đường bưu điện đến tận nhà riêng, (hoặc địa chỉ theo yêu cầu). BTV kết nối tác giả nào, sẽ có trách nhiệm chuyển gửi sách cho tác giả đó.
Đề nghị:
1- Tác giả nào chưa nhận được “Lộc phát Tân Mão – 2011” , xin hãy liên hệ ngay với BTV đã kết nối, hoặc cung cấp địa chỉ, điện thoại, email… ngay trong phần “phản hồi” dưới bài viết này.
2- Trong số các bản sách đã phát hành, có một vài cuốn bị lỗi từ nhà in (thiếu trang); tác giả nào nhận được bản sách đó xin vui lòng gửi lại cho Lục Bát Quán (6/40 Võ Thị Sáu - Hà Nội), chúng tôi sẽ chuyển đổi lại bản sách mới và chịu mọi phí tổn.
Trân trọng
LụcBát.Com

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Phạm Ngọc Lại - Ngọclại1955@ Yahoo,com.vn - 0983947262 - Trường THPT Trần Quốc Tuấn, Hà Nội  (Ngày 09/09/2011 9:55:35)

Xin BBT gửi sách cho Phạm Ngọc Lại theo địa chỉ:
Phạm Ngọc Lại
Trường Trung học phổ thông Bán công Trần Quốc Tuấn - Thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Đình, huyện Từ Liêm, Hà Nội.
Xin chân thành cảm ơn !


 

  Phạm Văn Tự  - thcsts@gmail.com - 0919760699 - Tam Sơn - Quản Bạ - Hà Giang  (Ngày 08/09/2011 16:01:00)

Kính xin BBT gửi sách cho PVT theo địa chỉ:
Phạm Văn Tự : Tổ 2 Thị trấn Tam Sơn, huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang
Xin chân thành cảm ơn !
 

   -  -  -   (Ngày 08/09/2011 14:44:00)

THÔNG BÁO CỦA BBT LB.c

Chúng tôi đã gởi sách LPTM đến các tác giả sau theo địa chỉ đã được cung cấp (qua đường bưu điện): TG Lưu Thế Quyền( Vĩnh Phúc), TG Nguyễn Văn Hùng( Hà Nội), TG Phạm Minh Giắng( Thái Bình), TG Trần Thanh Dũng( Sóc Trăng), TG Đặng Đình Nguyễn(Quảng Ninh), TG Trần Trọng Tâm( Nam Định), TG Dương Phương Toại(Quảng Ninh), TG Thành Huân(Lào Cai), TG Trần Thanh Hải( Bình Dương), TG Nguyễn Phi Tường( Quảng Ngãi), TG Nguyễn Phương Liên( Thái Nguyên), TG Trương Tuyết Nhung( Thái Nguyên), TG Trần Hồng Giang (Nam Định), TG Nguyễn Bá Hòa( Quảng Nam). TG Thái Văn Lợi( Tiền Giang), TG Phạm Văn Tự( Hà Giang), TG Phạm Ngọc Lại (Hà Nội), TG Nguyễn Thanh Hải (Tiền Giang).

Mọi thắc mắc cần giải đáp xin liên hệ trực tiếp qua số Điện thoại của BTV Dung Thị Vân (0903 372 219)

Trân trọng,

BBT Lucbat.com



 

  Nguyễn Bá Hòa - xbahoa@yahoo.com - 0914041783 - Trường Đại học Quảng Nam  (Ngày 08/09/2011 13:41:33)

BBT gởi sách theo địa chỉ:
Nguyễn Bá Hòa
GV Trường Đại học Quảng Nam
102 Hùng Vương, thành phố Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam
Xin chân thành cảm ơn

  Trần Thanh Hải - tranthanhhai1948@yahoo.com.vn - 0989 432 039 - 14/11 khu phố Bình Hòa, p. Lái Thiêu, TX Thuận An tỉnh Bình Dương  (Ngày 07/09/2011 16:57:42)

BBT gửi sách cho Trần Thanh Hải theo địa chỉ trên. Xin cám ơn!

Trần Thanh Hải

  LƯU THÊ QUYỀN - luuthequyen@yahoo.com.vn - 0979 088 504 - Thanh Lãng - Bình Xuyên - Vĩnh Phúc  (Ngày 07/09/2011 11:21:07)

Xin BBT gửi sách cho LƯU THẾ QUYỀN theo địa chỉ:
LƯU THẾ QUYỀN
Ảnh viện Áo cưới XINH XINH, khu doanh nghiệp Thanh Lãng - Thị trấn Thanh Lãng - Bình Xuyên -Vĩnh Phúc

ĐT: 0979 088 504

chân thành cảm ơn!

  Nguyễn Văn Hùng - hunglangrua45@yahoo.com.vn - 0953331519 - Hoàng Mai, Hà Nội  (Ngày 07/09/2011 10:01:49)

Đề nghị BBT gửi sách cho NVH theo địa chỉ:
Nguyễn Văn Hùng
Nhà số 7 ngõ 79 A phố Lương Khánh Thiện quận Hoàng Mai - Hà Nội
Xin cảm ơn!
Nguyễn Văn Hùng

  Phạm Minh Giắng - phamigia@gmail.com - 0987736365 - Trung tâm Bảo trợ xã hội Vũ Thư-Thái Bình  (Ngày 07/09/2011 9:46:43)

Xin BBT gửi sách cho Phạm Minh Giắng theo địa chỉ:

Phạm Minh Giắng
Trung tâm Bảo trợ xã hội Vũ Thư - Thái Bình

đt:0987736365

chân thành cảm ơn!

  Trần Thanh Dũng - ntthanhdung@yahoo.com - 0913133577 - Sóc Trăng  (Ngày 07/09/2011 7:56:50)

Xin BBT gởi sách cho TTD theo địa chỉ:

Trần Thanh Dũng
Văn phòng công chứng Thanh Dũng
140- Tôn Đức Thắng- F8- TP Sóc Trăng- Sóc Trăng
Xin cảm ơn!
Trần Thanh Dũng

  Đặng Đình Nguyễn - nguyenhoasi01@gmail.com - 01294992016 - Quảng Ninh  (Ngày 07/09/2011 0:34:43)

Xin chúc mừng thành công của Lễ Hội thơ Lục Bát
Xin BBT gửi sách cho tôi theo địa chỉ:

Đặng Đình Nguyễn
Xóm 2 Liên Hà , Yên Hưng, Quảng Ninh.
01294992016

Chân thành cảm ơn BBT lucbat.com

 

  Trần Trọng Tâm - lapphuongte@yahoo.com - DT 0973 676 756 - K2/Thị trấn Liễu Đề Nghĩa Hưng , Nam Định  (Ngày 06/09/2011 22:10:11)

Rất vui ngày Lễ hội Lục Bát về Hà Nội được gặp các thi huynh thi hữu gần xa, có nguời chỉ mới biết nhau qua thơ trên mạng, đựoc tay bắt mặt mừng thật là vô cùng cảm động...
xin cảm ơn các anh ,các chị trong BCN, BBT đã đóng góp nhiều công sức cho ngày vui chung...đã để lại trong chúng tôi mỗi lần về Lễ hội giữa Thủ đô yeu dấu...
Tôi đã nhận một cuốn sách LỘC PHÁT TÂN MÃO 2011
rất không may là sách bị lỗi (tám trang sách trắng ...)
Nhưng không có gì ! bởi thời gian chuẩn bị quá gấp với bao nhiêu là công việc, chắc ai cũng thông cảm thôi .
Tất cả việc làm của các anh các chị đều trân trọng lắm .
 

  Dương Phượng Toại  - duongphuongtoai@gmail.com - 0982 367 982 - xã Cẩm La-huyện Yên Hưng-Quảng Ninh  (Ngày 06/09/2011 21:59:22)

Chào và cảm ơn BBT và các bạn! Vì công việc tháng 9 này ở quê rất bận nên Dương Phượng Toại cũng đành lỗi hẹn không về Hội lucbat được. Mong được gia đình lucbat.com thông cảm. Gửi sách cho tôi theo địa chỉ:
Dương Phượng Toại
- xã Cẩm La-huyện Yên Hưng-Quảng Ninh
-ĐT : 0982 367982
Xin trân trọng cảm ơn!

  Thành Huân - nguyenhuan@rocketmail.com - 0979813822. - Văn bàn-Lào cai  (Ngày 06/09/2011 21:36:32)

Tôi là tác giả: Thành Huân có tham gia tập:"Lộc phát Tân Mão – 2011"
Vì bận công việc gia đình không thể tham dự lễ hội LỤC BÁT như mọi năm.nên không có điều kiện nhận trực tiếp tập thơ đã in.
Theo thông báo của BBT là sẽ gửi sách đến tác giả theo đường bưu điện.
Địa chỉ của tôi là:
-Nguyễn Quang Lục
Số nhà 13-tổ 4-đường Minh Đăng-Thị trấn Khánh yên-Huyện Văn bàn-Tỉnh Lào cai.
Rất mong nhận được tập:"LỘC PHÁT TÂN MÃO"
Xin chân thành cảm ơn trước.chúc BBT trang web cùng gia đình sức khoẻ,hạnh phúc.
Thân ái:Thành Huân.

Các bài khác: