Thứ ba, 19/03/2024,


  Nhà thơ Phạm Thị Cúc Vàng vừa “trình làng” tập thơ “Gọi mặt trời thức giấc”. Một tập thơ đầy đặn, 64 bài, với chất trữ tình, nữ tính có trữ lượng khá dày, đem lại cho người đọc những thấu hiểu, sẻ chia về sự đa đoan của kiếp hồng nhan cùng những ám ảnh miên man qua câu chữ đượm buồn.

Ra mắt tập thơ   (30/04/2019)

Sáng 28/4/2019, tại làng Văn hóa thôn Vân Tra, xã An Đồng, huyện An Dương, HP CLB Thơ Lục Bát Hải Phòng đã tổ chức Ra mắt tập thơ "Tiếng phù sa"  của tác giả Lương Hải Thuận và giao lưu thơ ca với các CLB trong Thành phố. Mặc dù thời tiết mưa gió, các hội viên và bạn thơ ngoài CLB đã đến dự đông vui, đầm ấm; Tới dự, có nhà thơ Đinh Thường UV BCH Hội LHVH NT, Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng; nhà văn Nguyễn Quốc Hùng, UV BCH Hội Nhà văn HP; các phóng viên Đài PTTH và Báo Hải phòng đến dự và đưa tin. Trong lời khai mạc, Nhà thơ Trịnh Toại, Chủ nhiệm CLB thơ Lục bát HP, nêu rõ hơn một năm nay, đây là lần thứ 4, CLB tổ chức ra mắt sách thơ cho hội viên, trong đó CLB vừa đứng ra vận động kinh phí, thu thập thơ, biên tập, tổ chức in ấn và ra mắt sách cho cố nhà thơ Vũ Phán - Sáng lập viên của CLB... Trong thời gian tới, CLB sẽ cho ra tập thơ "Hồn quê 3" của nhiều tác giả; tổ chức tọa đàm "Thơ lục bát dễ làm mà khó hay"...
Chương trình ra mắt tập thơ "Tiếng phù sa" và giao lưu thơ ca thành công, để lại những ấn tượng tốt đẹp...

 

 

Nói đến Nguyễn Thị Ngọc Mai, là nói đến người của công việc- Người đam mê công việc. Việc dạy học, việc gia đình, việc làng xóm, việc của Thơ và việc của bạn bè... Việc nào Mai cũng làm một cách vô tư và hồn hậu. Người ấy, vào Thơ cũng vậy, dù là Thơ rất riêng, rất thầm; chị vẫn mang cả những đam mê ấy để bung tỏa.  

   Nhân ngày Hiến chương Nhà giáo Việt Nam 20.11. BBT lucbat.vn xin đăng chùm thơ  lục bát kính dâng tặng thầy cô  và xin gửi tới toàn thể các thầy cô giáo trên cả nước lời chúc sức khỏe hạnh phúc và thành công!

  Nhằm tôn vinh thể thơ Lục bát và xây dựng môi trường văn hóa thơ ca lành mạnh, ngày 23 - 24/9/2017, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Hưng Yên đã diễn ra Ngày hội Lục Bát Đinh Dậu 2017 thu hút hằng trăm nhà thơ từ khắp mọi miền tổ quốc về tham dự.

 Lâu nay Hoàng Thụy Anh được biết đến là một cây bút với những bài phê bình văn học khá sắc sảo của tỉnh Quảng Bình. Thế nhưng ngoài việc tập trung cho những bài phê bình, chị còn thường xuyên làm thơ và hơn thế, thơ của Thụy Anh rất giàu cảm xúc.

 Danh sách này sẽ được cập nhật liên tục cho tới ngày 31/08/2017. Bắt đầu từ 1/9/2017, BBT sẽ ngưng việc đăng ký để tổ chức dàn trang và in sách “Lộc Phát Đnh Dậu - 2017”. Các tác giả có thơ được chọn, nhưng không có điều kiện về trực tiếp nhận sách, đề nghị gởi địa chỉ tiếp nhận theo Email: truongnamchi61@gmail.com, sách sẽ được chuyển qua đường bưu điện.

 Tại khu trang trại của ông Vũ Ngọc Thư (thương binh 2/4) Cầu Sông Sồi, Gia Lộc, Hải Dương ngày 23-7-2017.
Buổi giao lưu thơ ca tri ân thương binh liệt sỹ diễn ra thật cảm động, có ý nghĩa sâu sắc trong tình đồng đội, tình bạn bè thi hữu của nhiều đoàn VNS tại Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Dương, Hải Phòng, Nam định, Trường Cao Đẳng VHNT múa Hà Nội, CLB thơ Lục Bát Xứ Đông Hà Nội - Hải Dương, Nhóm làng Thêu ren Xuân Nẻo...Cùng các thương binh, đồng đội của ông Vũ Ngọc Thư về dự.

Hóa đá (Lê Công)  (20/07/2017)

    Ngày 27 - 7 cận kề. Vậy là đã hơn nửa thế kỷ trôi qua, vậy là 30 năm quân ngũ và 10 năm chiến đấu trên chiến trường miền nam ở thập kỷ 60 - 70 thế kỷ 20 đã chìm vào kỷ niệm. 30 năm quân ngũ biết bao ác liệt, buồn vui, nhung nhớ...nếu là nhà văn chắc bởi có nghề họ chỉ cần thêm gia vị rồi nổi lửa nấu nướng sẽ cho đời những " món ăn " tinh thần như thơ, truyện ngắn, truyện dài và cả tiểu thuyết như chơi. Mình - gã học trò " dài lưng tốn vải " xong lớp 7 đã tòng quân- tình nguyện hẳn hoi, và sớm được nhận niềm vinh dự vào nam chiến đấu...nhiều chuyện để mà nhớ, mà viết và nói lắm

Hướng đến 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Israel với Việt Nam, sáng nay 16/7, Ngày sách Israel lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã khai mạc tại Phố sách Hà Nội, phố 19/12.

Thơ, khó thay…  (15/07/2017)

 Làm thơ đâu phải công việc dễ dàng nhưng cũng không phải một việc quá huyền bí. Tất cả bắt nguồn từ sự quan sát, học hỏi, trau rồi năng lực tư duy và sau cùng là sự đam mê để nuôi “ngọn lửa” cảm xúc trong những câu thơ của mình.

   Lướt qua facebook bạn đọc có thể tìm thấy rất nhiều “người quen” sáng tác, trong phạm vi bài viết này, tác giả xin chỉ giới thiệu những cây bút thơ nữ hiện đang sáng tác ở tỉnh nhà.

Trang [1, 2 ,3 ,4 ,5 ,6 ,7 ,8 ,9 ,10 ,11 ,12 ] Tiếp  Cuối cùng