Thứ bảy, 27/04/2024,


Ngày sách Israel giới thiệu hơn 100 tài liệu quý (17/07/2017) 

 

Hướng đến 25 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Israel với Việt Nam, sáng nay 16/7, Ngày sách Israel lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam đã khai mạc tại Phố sách Hà Nội, phố 19/12.

Ngày sách Israel do Đại sứ quán Israel tại Việt Nam, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp với Công ty Sách Omega Việt Nam, Công ty Sách Alphabooks và tạp chí Tia sáng tổ chức. Các hoạt động diễn ra tại hai địa điểm: Phố sách Hà Nội và Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội.

 

                      Ngày sách Israel giới thiệu hơn 100 tài liệu quý - ảnh 1

Nhiều cuốn sách quý đã được trao tặng trong Ngày sách Israel

 

   Tới dự buổi khai mạc có sự hiện diện của ông Doron Lebovich, Phó Đại sứ Israel tại Việt Nam; ông Nguyễn Minh Khánh, Phó Giám đốc Sở Thông tin Truyền thông TP. Hà Nội; ông Đào Trọng Tứ, Tổng Thư ký mạng lưới sông ngòi Việt Nam; Bà Võ Thị Kim Thanh, Giám đốc NXB Lao động cùng đại diện các công ty sách, các nhà báo và độc giả quan tâm tới văn học Israel.

Israel, đất nước có diện tích chưa bằng Đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam nhưng lại có nhiều thành tựu đáng kể, đặc biệt là về nông nghiệp, nước, lẫn một nền văn hóa lâu đời, trong đó sách là một tài sản, một kho tàng rất giá trị của đất nước này.

 

Nhằm giúp tìm hiểu về đất nước, văn hóa và những kinh nghiệm của đất nước nhỏ bé này, trong khuôn khổ Ngày sách Israel, ngoài việc giới thiệu về Israel, BTC sẽ tổ chức các hoạt động liên quan tới sách như một kênh thông tin ý nghĩa.

Trưng bày và bán hơn 100 tài liệu quý về dân tộc Israel và người Do Thái, bao gồm sách viết bằng tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Hebrew và sách của các tác giả Do Thái. Nhiều tài liệu quý trưng bày do Đại sứ quán Israel cung cấp. Phát động chương trình tặng sách “Con đường thoát hạn” cho các Sở Tài nguyên Môi trường, vì sứ mệnh bảo vệ nguồn nước và môi trường nước tại Việt Nam. Tọa đàm hợp tác Việt Nam - Israel: tiếp cận từ triết lý “Cốc nước đường”tại Sân khấu chính Phố sách Hà Nội, lúc 15-16g ngày 16/7.

Ngày sách Israel giới thiệu hơn 100 tài liệu quý - ảnh 3

 Nhân dịp này, 2 buổi tọa đàm, ra mắt sách cũng sẽ được tổ chức như một hoạt động giới thiệu những cuốn sách lớn của văn học Israel tới độc giả Việt Nam.

 Ra mắt cuốn sách Sapiens: Lược sử về loài người của tác giả Yuval Noah Harari, lúc 10g tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam, 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội. Nguyên Tổng thống Mỹ Barack Obama đã phát biểu trên kênh CNN “Điều khiến cuốn sách trở nên thú vị và khiêu khích bởi đâylà cuốn sử bao quát và súc tích, nó nói về một số điều cốt lõi đã  cho phép chúng ta xây dựng một nền văn minh phi thường mà chúng ta coi là nghiễm nhiên chứ không phải đã được quy định. Và nó mang đến cho bạn một hình dung về việc quãng thời gian chúng ta đã xuất hiện trên trái đất này ngắn đến mức nào”.   Kể từ khi ra mắt trên thế giới, cuốn sách đã gây nhiều tiếng vang lớn, cũng như không ít sự tranh cãi. Cuốn sách cũng nằm trong danh sách khuyên đọc của tỷ phú Bill Gates và cha đẻ của Facebook- Mark Zuckerberg. Jared Diamond, tác giả cuốn sách đoạt giải Pulitzer Súng, vi trùng và thép nói về cuốn sách này: “Sapiens tìm câu trả lời cho vấn đề lớn nhất của lịch sử cũng như của thế giới hiện đại, và nó được viết bằng một thứ ngôn ngữ tuyệt vời khiến người ta không thể quên được”.

 

Ngày sách Israel giới thiệu hơn 100 tài liệu quý - ảnh 4

Đông đảo độc giả đọc và mua các cuốn sách trong Ngày sách Israel

 Tọa đàm về cuốn sách Hai nửa tình bạn của tác giả Susie Morgenstern, lúc 16g tại Sân khấu chính Phố sách Hà Nội. Đây là một trong những cuốn sách kinh điển dành cho thiếu nhi  và cũng là Chương trình duy nhất trong Ngày sách Israel dành cho các độc giả từ 9-15 tuổi.

 

                                                                         Minh Thư

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: