Thứ bảy, 27/04/2024,


Ra mắt Hội thơ nhạc Việt Nam (11/10/2016) 


Hà Thành rực rỡ sắc vàng
Bạn bè thi hữu ngập tràn niềm vui

     Vào hồi 9h30 ngày 9/10/2016, giữa tiết trời thu rực rỡ nắng vàng, tại Phòng trà Đồng Vọng - 281 Đội Cấn - Hà Nội, hội THƠ NHẠC VIỆT NAM đã long trọng tổ chức lễ ra mắt thành lập hội trong không khí vui tươi, chan hoà tình yêu thương.

                           

               

     Mở đầu, tốp ca nam nữ trình bày bài hát: THƠ NHẠC VIỆT NAM do nhạc sĩ của hội Nguyễn Cửu Dũng sáng tác.

    Tiếp theo chương trình là phần giới thiệu quí khách mời, hội viên và bạn thơ đã không quản ngại quãng đường xa xôi dành thời gian vàng ngọc về tham dự buổi lễ này. thật vinh dự cho hội chúng ta được chào đón sự hiện diện của nhạc sĩ, nhà thơ Nghiêm Bằng (con trai của cố nhạc sĩ Văn Cao), nhạc sĩ Quốc Bảo, nhà báo Bảo Thoa (Báo Lao động Thủ đô), Kim Long Nguyen (người sáng lập hội Vần Thơ Tâm Giao), Tùng Nguyễn Tùng Nguyễn và Linh Xuân cả hai hội viên đều ở trong trang Tình Người Thái Nguyên và quí bạn thơ Tuongvi Xuan đều đến từ xứ trà nổi tiếng - Thái Nguyên. Đặc biệt là sự có mặt cùng những tình cảm gửi gắm chân thành của các anh chị em hội viên mọi miền đất nước và nước ngoài luôn nhiệt tình, đoàn kết chung tay xây dựng ngôi nhà thơ nhạc dạt dào hương sắc.

    Hội thơ nhạc thật vui mừng được đón nhận những lẵng hoa tươi thắm, món quà đầy ý nghĩa cùng biết bao tình cảm ấm nồng của Phó Chủ tịch Trần Đức Lập, của hội Thơ Nhạc- Tình Thi Nhân, của hội thơ Tình Người Thái Nguyên, của quí khách mời Kim Long Nguyên, Bảo Thoa, Nguyễn Hải Anh…

 Chúng ta còn được thưởng thức bài thơ chúc mừng của đại diện Ban Quản trị - Thuỵ Cát qua giọng đọc rất truyền cảm của hội viên Dương Mai.

    Tiếp đó là lời tuyên bố lí do, khai mạc buổi lễ của Phó Chủ tịch-Trưởng BTC Đỗ Thị Minh Cầm. Phương hướng hoạt động của hội do Chủ tịch Trần Đức Cường trình bày:Qui định chung do đại diện admin của hội - Thiên Điểu thông qua; Ban Quản trị hội ra mắt trước sự chứng kiến của toàn thể quí thi hữu.

    Có thể nói, giây phút lắng đọng là phần trao thẻ hội viên. Mỗi hội viên mới được nhận thẻ kèm theo là bông hồng đỏ thắm trong niềm xúc động dâng trào.

                               

   
    Sự gặp gỡ giữa những tâm hồn yêu thi ca, nghệ thuật luôn chứa đựng nhiều điều thứ vị và không kém phần bất ngờ.
    Nếu không nhắc tới những lời phát biểu, tâm sự đầy dí dỏm, súc tích, nhân văn của nhạc sĩ Nghiêm Bằng, Nguyễn Cửu Dũng; của hội viên mới Trưong Xuân Dung, Trần Phan Dương thì quả là thiếu sót.

    Mỗi chúng ta mang đến nơi đây niềm vui chẳng ai giống ai. Nhưng giá trị tinh thần, tình thân ái, ấm áp không gì tả xiết. Chân thành cảm ơn những người bạn đã cho cả khán phòng được đắm chìm trong những khoảnh khắc phiêu diêu mà cũng rất đỗi ngọt ngào cùng thơ và nhạc. Xin cảm ơn món quà của nhạc sĩ Quốc Lâm với sự góp mặt của nghệ sĩ Đắc Thuận với màn độc tấu liên khúc sáo và saxophone: Mùa xuân trên bản mèo, Mùa xuân làng lúa làng hoa; món quà của hội viên Hồ Thiên Nga gửi tặng ca khúc Hà Nội khúc giao mùa do ca sĩ Đức Hiệp trình bày và cả giọng ca du dương của Eya ML trong bài hát tự sáng tác chúc mừng ngày ra mắt của hội.



    Sân chơi THƠ NHẠC VIỆT NAM là một diễn đàn nhân văn với tinh thần nhân ái; là nơi giao lưu thăng hoa cảm xúc của thơ và nhạc. Đúng như mục đích của thi đàn, chúng ta đến đây được nhân đôi niềm vui. Giây phút bừng sáng của những ngọn nến lung linh hoà điệu uyển chuyển của vũ khúc trong bài hát chúc mừng sinh nhật: Happy birthday càng tạo nên một không khí thật ấm áp tình thi nhân.
Góp phần tạo nên sự thành công hơn cả mong đợi của buổi lễ kéo dài hơn 5h đồng hồ phải kể đến phần dẫn chương trình của hai MC chuyên mà không chuyên đã làm cho không khí của buổi lễ thật ấm cúng và nụ cười luôn nở trên môi.

    Mọi người chia tay nhau trong niềm lưu luyến, bịn rịn không muốn xa rời. Mỗi người ra về đều mang trong lòng những cảm xúc lâng lâng khó tả. Vui có. Buồn có. Nuối tiếc cũng có. Nhưng hơn hẳn đó là những tình cảm thân tình, gắn bó cùng quyết tâm đoàn kết xây dựng một trang thơ đúng tâm, đúng tầm, trong sáng và ý nghĩa.

Thiên Điểu

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: