Thứ sáu, 29/03/2024,


Ra mắt tập thơ "Bến trăng" của Bảo Ngọc (24/06/2015) 


     Tại Hiên trà Trường Xuân, số 13, Ngô Tất Tố, Văn Miếu, Hà Nội, vào hồi 15giờ 30 phút ngày 23/6/2015, tập thơ “ Bến trăng” của Bảo Ngọc đã được ra mắt cùng bạn đọc yêu thơ


     Nhà thơ Bảo Ngọc học Trường Viết Văn Nguyễn Du khóa 5. Ra trường hơn 20 năm, nhưng chị vẫn im hơi lặng tiếng cho đến tận bây giờ mới ra mắt tập thơ đầu tay, hẳn phải có lý do? Đọc BẾN TRĂNG, bạn đọc sẽ nhận ra sự xuất hiện chậm trễ đặc biệt này.

 


       
Tới dự buổi lễ ra mắt tập thơ BẾN TRĂNG của Bảo Ngọc Ngoài nhân vật chính là tác giả cùng toàn thể bè bạn yêu thơ còn có khách mời kiêm diễn giả - nhà thơ Trần Đăng Khoa với vai trò là người hùng biện. Nhà văn danh tiếng Sương Nguyệt Minh cùng nhà nghiên cứu văn hóa Trà, nhà Thiền học nổi tiếng Hoàng Anh Sướng.

 

   Dự buổi ra mắt đó , mình đã thực sự bất ngờ như trở về cõi tĩnh lặng,về sắc không đậm chất tu thân tu tâm, về nỗi cô đơn thời hiện đại với nỗi buồn trong sáng. Và hơn hết là nghệ thuật thơ độc đáo hình thức thơ song đối rất lạ mang tính hoài cổ nhưng đọc lên vẫn âm vang nhịp sống trần thế...


  Bảo Ngọc Tên thật là Nguyễn Bích Ngọc, chị sinh năm 1974 ở huyện Khoái Châu tỉnh Hưng Yên. Tốt nghiệp khóa 5, trường viết văn Nguyễn Du. Hiện nay chị đang làm biên tập viên ở báo thiếu niên Tiền Phong.

 

    Tại cuộc tọa đàm, tác giả mời các anh chị ghé thăm “Bến trăng” trong một không gian thơm ngát hương Sen cùng chén trà thấm đượm sự ấm áp của tình bạn, tình tri kỷ.

 

   Ở cuộc tọa đàm này, tác giả cũng chia sẻ cùng các anh chị lý do tại sao mình lại chọn không gian tĩnh lặng của Hiên trà để làm nơi ra mắt tập thơ của mình. Những câu hỏi về việc tại sao đã im tiếng kể từ khi ra trường cho đến bây giờ mới ra mắt tập thơ đầu tay: Việc có cần không đi tìm câu trả lời Ẩn sĩ là ai và có vị trí thế nào trong tập thơ này… Và trên hết tác giả mong muốn được chia sẻ với anh chị cùng quý bạn từ “Bến trăng”, một hành trình đi đến Cõi lặng của mình.

 

   Một số hình ảnh trong buổi ra mắt tập ‘Bến trăng”



 

 

 

 

 

 

 

 

 


Ngọc Mai thực hiện
 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: