Thứ sáu, 19/04/2024,


Đêm thơ Nguyên tiêu tại thành phố Thanh Hóa (06/03/2015) 

   Đêm 5.3.2015, thành phố Thanh Hóa  tổ chức đêm thơ Nguyên Tiêu. Đại lộ Lê Lợi ánh sáng đủ sắc mầu rực rỡ ,hòa quyên ,tạo nên bức tranh đẹp mắt phát ra từ những ngọn đèn mang biểu tượng bầy chim Hạc tung cánh bay lên.
  Thành phố  vừa kỷ niệm 210 năm ngày thành lập thị xã ,nay là thành phố Thanh Hóa và đón nhận quyết định của Thủ tướng Chính phủ lên đô thị loại môt.
  Thật là vinh dự và tự hào như một lời nhắn nhủ động viên nhân dân Thanh Hóa vững bước đi lên trên con đường đổi mới  của Đảng
    Bà Nguyễn Thị Nguyệt Nga(Phó chủ tịch ủy ban nhân dân Thành phố) đọc lời khai mạc

   Những hạt mưa bay lất phất qua ánh sáng của những ngọn đèn pha càng làm cho đêm thơ thêm huyền ảo ,thi vị .Sau lời diễn văn khai mạc là tiết mục ngâm thơ, được nghe giọng ngâm giọng đọc, đồng thời được xem các nhà thư pháp chép bài thơ Nguyên Tiêu , những giọng ngâm mượt mà êm ái của các nghệ sĩ chuyên nghiệp Trung ương và địa phương. Nghệ sỹ vừa ngâm thơ vừa thể hiện thành làn điệu dân ca khiến cho khán giả phải trầm trồ ca ngợi .
   Các tiết mục hát đối ,hát xẩm xoan ,hát chầu văn cũng từ những bài thơ lục bát hay mà ra . Đặc biệt là giọng ngâm của nghệ sĩ với bài "Rau má" của Trịnh Anh Đạt đã làm náo nức lòng người ,mộc mạc giản dị mà đầy ý nghĩa ,càng làm cho mỗi người thêm yêu quê hương đất nước luôn nhớ về một thời đói khổ mà phấn đấu đi lên để xây dựng quê hương Thanh Hóa anh hùng .
   Đêm thơ được kết thúc trong điệu múa lân thật rộn ràng sôi động đã để lại ấn tượng tốt đẹp cho khán giả về đêm thơ năm nay.

 

                                    Một số hình ảnh trong đêm thơ tại thành phố Thanh Hóa


                                              
  


                                                          

               

                                             

 

                                           

 

                                          

 

                                          

                                                                                        Hoàng Xuân Đổng

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: