Thứ sáu, 26/04/2024,


Chiều 19/6/2015, tại Bảo tàng Văn học Việt Nam (số 275 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội), Lễ bế giảng bồi dưỡng viết văn Nguyễn Du khóa IX được tổ chức. Đến dự buổi lễ có nhà văn Nguyễn Trí Huân Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam và nhà thơ Nguyễn Hoa Ủy viên BCH; các nhà văn, nhà thơ đã tham gia giảng dạy và đông đảo học viên đến từ nhiều vùng miền trong cả nước.

Vượt qua hàng trăm tác phẩm của hơn 100 tác giả, “Chuyện đời tự kể”, “Không thể mồ côi” và “Những kẻ giời hành” đã lọt vào tốp 15 tác phẩm xuất sắc nhất tham dự Cuộc thi viết tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống”; một cuộc thi sáng tác văn học có tầm cỡ quốc gia, mang ý nghĩa thời đại và giá trị nhân văn cao, do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam đồng tổ chức trong 3 năm (2012 – 2015).

Lễ hội Lục Bát năm nay, dự kiến sẽ diễn ra đúng ngày 6 và 7 tháng 8 năm Ất Mùi (tức 18 và 19/9/2015) tại Thủ đô Hà Nội. Đây cũng là dịp diễn ra Lễ Sơ kết và Trao thưởng lần thứ 3 của Cuộc thi sáng tác Thơ Lục Bát mang tên Tổ quốc và Đạo pháp

   Sáng 08/06/2015, Trung tâm Bồi dưỡng Viết văn Nguyễn Du - Hội Nhà văn Việt Nam đã khai giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ Viết văn khóa IX năm 2015 tại Bảo tàng văn học Việt Nam (275 Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội).

   Đến dự có nhà thơ Hữu Thỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam; PGS.TS Phan Trọng Thưởng, giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng Viết văn Nguyễn Du; các Uỷ viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa VIII và đông đảo các học viên tham gia lớp bồi dưỡng nghiệp vụ viết văn khóa IX. 

Sáng 06/06/2015, Hội nghị BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa VIII, kỳ họp thứ XIV đã được tiến hành tại trụ sở Hội Nhà văn Việt Nam (số 9, Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội).

  Tới dự có các đồng chí trong tổ thư ký của Ban chỉ đạo Đại hội các Hội VHNT Việt Nam: Đ/c Vũ Công Hội, quyền Vụ trưởng Vụ Văn hóa Văn nghệ, Ban Tuyên giáo Trung ương; Đ/c Đoàn Anh Nô, Chánh văn phòng Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam; Đ/c Nguyễn Bình, Chuyên viên cao cấp Vụ 4, Ban tổ chức Trung ương; 14/15 ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa VIII.

Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí quốc gia lần thứ 9 đã hoàn thành việc chấm các tác phẩm báo chí của vòng Chung khảo năm 2014 sau 02 ngày làm việc (29-30/5) tại Hà  

 Chẳng riêng gì ngày quốc tế thiếu nhi 1 tháng 6, bây giờ hằng tuần, trẻ em Việt Nam, cả nhi đồng, thiếu niên và tuổi mới lớn có thể đọc sách mới của tập đoàn chuyên về công nghệ giải trí cho trẻ em - The Walt Disney (South East Asia) Pte., Ltd. Đọc bằng tiếng Việt, bằng bản song ngữ Việt - Anh, bày bán rất sẵn trong các tiệm sách. Từ sau ngày thống nhất đất nước, khung cửa hội nhập Việt Nam với thế giới ngày càng rộng mở, và có vẻ như bước tiên phong trong việc hội nhập nói chung đang thuộc về văn học thiếu nhi.

Nhân ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam sáng ngày 30.5.2015 đoàn CTV bạn đọc TPM & các bạn  Văn nghệ sĩ Blogtiengviet  thăm và chúc mừng các nhà khoa học Viện Vi sinh vật và Công nghệ ( thuộc đại học QGHN).Đoàn do Giáo sư TS NGND Nguyễn Lân Dũng dẫn đầu và đông đảo VNS trong 10 tỉnh thành trên đất nước cùng một số bạn ở CHLB Nga ,Anh. Mỹ đã nhiệt tình về dự  trong thời tiết  nắng nóng 40độ  C .

 

9 giờ sáng ngày 30/05/2015, tại CLB hưu trí quận 3, TP. HCM, nhà thơ Kiều Huệ cùng CLB Lục Bát Sài Gòn đã long trọng tổ chức buổi ra mắt tập thơ đầu tay "Những Mảng Chiều Nhớ" của tác giả Kiều Huệ (Phó Chủ nhiệm CLB Lục Bát Sài Gòn).

   Nhằm tiếp tục đi sâu đánh giá, luận giải, tổng kết một cách toàn diện những thành tựu, hạn chế của thực tiễn sáng tác văn học Việt Nam 30 năm đổi mới, tiếp nối thành công của Hội thảo “Phát triển văn học Việt Nam trong bối cảnh đổi mới và hội nhập quốc tế” (5/2014), ngày 28/5/2015, tại hội trường Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam (số 1 Liễu Giai, Hà Nội), Viện Văn học đã tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Sáng tác văn học Việt Nam thời kì đổi mới: thực trạng và triển vọng” .  

Nhà văn Đoàn Giỏi sinh ngày 17 /5/1925 tại xã Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Mỹ Tho (ngày nay là thị trấn Tân Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Ông xuất thân trong một gia đình địa chủ lớn. Ông từng theo học tại trường Mỹ thuật Gia Định trong những năm 1939-1940. Khi Cách mạng tháng Tám thành công và toàn quốc kháng chiến bùng nổ, gia đình ông đã tự nguyện đi theo Kháng Chiến 

Cuộc thi truyện ngắn: "Qùa tặng cuộc sống" do Công ty CP truyền thông Sunrise Media (Công ty sản xuất chương trình "Qùa tặng cuộc sống" phát sóng trên VTV3 Đài truyền hình Việt Nam) tổ chức thể lệ như sau

Trước tiên Trước Trang [25 ,26, 27 ,28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34 ,35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng