Thứ bảy, 20/04/2024,


Ngày nay, từ TP.HCM qua các chuyến bay bạn có thể đến Lhasa (thủ phủ Tây Tạng) trong chưa đầy một ngày. Thế nhưng, 75 năm trước, có một người Việt Nam phải cần đến 375 ngày để đi từ Sài Gòn qua các Phật tích ở Ấn Độ, Népal và vượt lên dãy Himalaya bằng cách cưỡi ngựa và đi bộ.

Hơn 20 người liên quan tới vụ mở hầm mộ Tutankhamun tại Luxor, Ai Cập năm 1923 đã chết trong những hoàn cảnh kỳ quái, 6 người trong số này ở London. Công chúng cho rằng tất cả là do "lời nguyền Tutankhamun" gây ra và dự đoán về những năng lực siêu nhiên của người Ai Cập cổ đại.

Sau từ 3 đến 5 năm nữa, tại Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên (xã Đại Đình, huyện Tam Đảo) sẽ sừng sững một tượng Phật bằng đá hoa cương cao 49m với tên gọi Việt Nam hộ quốc Phật đài (Thích Ca Phật Đài). Đây là tượng phật bằng đá hoa cương tỉ lệ 1:1 lớn nhất Đông Nam Á.
 

Harold Camping tiên đoán rằng ngày tận thế là ngày 21/10 vừa qua. Hy vọng rằng những lời tiên đoán đó không thành hiện thực bởi tờ Time đã liệt kê ra những lời tiên tri sai lầm đặc biệt nghiêm trọng.

Bùi Ngọc Thịnh có số phận không may mắn ngay từ lúc chào đời. Cũng giống bố và mẹ, Thịnh không thể nhìn thấy ánh sáng như bao người bình thường khác thế nhưng cậu bé lại có năng khiếu kỳ lạ với âm nhạc.

Vừa qua, dư luận ở Việt Nam xôn xao trước hiện tượng một phụ nữ trẻ, mới 26 tuổi ở huyện Mỏ Cày, Bến Tre bị mắc một căn bệnh lạ, khiến chỉ sau vài năm chị bỗng già đi như thể một bà lão ở tuổi… bảy mươi. Vẫn biết, trong 8 tỉ cư dân trên trái đất hẳn cũng phải có người thế này thế khác, song những trường hợp như vậy quả là… hiếm gặp, cũng như một số trường hợp liệt kê dưới đây là những hiện tượng vô cùng hi hữu…

     Mục ST&GT của lucbat.com đã giới thiệu tư liệu “Lặng thầm số phận của những Thái giám trong hậu cùng Triều Nguyễn”. Theo yêu cầu của đông đảo bạn đọc, chúng tôi xin giới thiệu tiếp bài viết có cùng chủ đề “Hoạn quan – Thái giám” ở Việt Nam, nhưng nhìn dưới góc độ khác để tham khảo…

Trường hợp "linh miêu vực dậy người chết", có thể giải thích bằng sự tác động giữa trường sinh học của con người và của con vật. Mèo thuộc giống hổ có sức nặng tâm năng lớn, tuy nhiên không phải con nào cũng giống con nào, mèo mang điện tích dương (+) (cực dương). Khi người chết thì sẽ mang điện tích âm...

Tính đến nay, đã có rất nhiều người bắt được những con cá “khủng” có một không hai ở dòng sông này. Cá chép năng hơn 100 kg, cá tra đạt 300 kg, cá đuối dài tới 5m... là những “thuỷ quái” từng bị bắt ở Sông Mekong

Sau thời gian dài Nguyễn Văn Vĩnh bị đánh giá sai lệch, năm 1999, đường Hậu Giang tại TP. HCM được đổi tên thành Nguyễn Văn Vĩnh - người có công đầu khai sáng việc dùng chữ quốc ngữ đầu thế kỷ 20 với câu nói nổi tiếng: "Nước Nam ta mai sau này hay, dở cũng là ở chữ quốc ngữ!" Ông xứng đáng là sứ giả văn hóa Đông - Tây.

Cuốn tiểu sử Van Gogh: The life (Van Gogh: Cuộc đời) của hai tác giả Steven Naifeh và Gregory White Smith vừa phát hành đã tiết lộ sự thật khác hoàn toàn với những điều người ta vẫn thường biết về danh họa người Hà Lan: Van Gogh không tự tử mà bị ngộ sát.

 

Nobel Văn học 2011 đã trao cho thi sĩ - nhà tâm lý Tomas Transtroemer (sinh 1931), người đã từng vào danh sách ứng cử của giải này vài lần. Có thể với phần đông các nhà thơ Việt Nam chưa biết Tomas Transtroemer là ai, nhưng với giới dịch thơ và mê văn học dịch, ông không còn xa lạ, vì từ mấy chục năm trước, thơ ông đã hiện diện trong văn học Việt.
 

Trước tiên Trước Trang [25 ,26, 27 ,28 ,29 ,30 ]