Thứ bảy, 20/04/2024,


Giải mã cái chết bí ẩn vì "lời nguyền Tutankhamun" (19/11/2011) 

 

Giải mã cái chết bí ẩn vì "lời nguyền Tutankhamun"

 
 

Hơn 20 người liên quan tới vụ mở hầm mộ Tutankhamun tại Luxor, Ai Cập năm 1923 đã chết trong những hoàn cảnh kỳ quái, 6 người trong số này ở London. Công chúng cho rằng tất cả là do "lời nguyền Tutankhamun" gây ra và dự đoán về những năng lực siêu nhiên của người Ai Cập cổ đại.


 

Tuy nhiên, Mark Beynon - một nhà sử học mới đây tuyên bố, những người tham gia vụ mở hầm mộ thực chất bị một tín đồ của quỷ Xa tăng khét tiếng là Aleister Crowley giết hại.

 

Mark Beynon đã tập hợp những bằng chứng chưa từng được công bố để kết luận rằng nhà huyền bí - được mệnh danh là người đàn ông xấu xa nhất thế giới, là chủ mưu một loạt vụ giết hại theo nghi thức nhằm trả thù việc nhà khảo cổ người Anh Howard Carter mở hầm mộ pharaoh.

 

Sau khi phân tích các báo cáo chính thức, nhật ký của Crowley, các cuốn sách, tài liệu, Mark cho rằng Crowley chính là kẻ giết người, một phiên bản của sát thủ hàng loạt mù quáng Jack the Ripper.

 

Các nạn nhân của Crowley gồm thư ký riêng của Carter là cơ trưởng Richard Bethell, người được phát hiện khi đã chết ngạt tại câu lạc bộ tư Mayfair, và cha của Bethell là huân tước Westbury - chết vì ngã từ căn hộ trên tầng 7 ở đường St James xuống đất, đó là căn hộ nơi ông này giữ các đồ tạo tác trong hầm mộ.

 

Một nạn nhân khác được cho là Sir Ernest Budge, cựu nhân viên bảo vệ của ban di tích Ai Cập và Axiri thuộc bảo tàng Anh, được phát hiện chết trên giường tại Bloomsbury và Ali Kamel Fahmy Bey - hoàng tử Ai Cập, 23 tuổi, bị vợ là Marie-Marguerite bắn chết tại khách sạn Savoy ngay sau khi chụp ảnh tới thăm hầm mộ vua Tut.

 

Ông Beynon nói Crowley và Marie-Marguerite là người tình của nhau và Crowley đã xếp đặt để Marie nổ súng. Crowley có âm mưu làm vấy bẩn di sản những khám phá của Carter.  Beynon buộc tội Crowley phải chịu trách nhiệm cho những cái chết của những người sau:

 

- Raoul Loveday, chết vào ngày 16/2/1923. Chàng sinh viên Oxford, 23 tuổi là một tín đồ trong giáo phái của Crowley tại Sicilian Abbey. Loveday chết cùng ngày với thời gian mà Carter mở hầm mộ Tutankhamun sau khi uống máu của một con mèo được hiến tế trong một nghi lễ của Crowley. Beynon lập luận rằng Loveday bị đầu độc.

 

- Hoàng tử Ali Kamel Fahmy Bey chết vào ngày 10/7/1923. Hoàng tử Ai Cập 23 tuổi này bị người vợ Pháp mới cưới được 6 tháng là Marie-Marguerite bắn chết tại khách sạn Savoy ở London sau khi chụp ảnh thăm hầm mộ. Beynon cho rằng Crowley và Marie-Marguerite yêu nhau tại Paris. Marie làm tiếp viên tại Folies Berghre và Crowley là khách thường xuyên tại nơi này. Beynon cho rằng Crowley đã dàn xếp vụ vợ bắn chết chồng.

 

- Aubrey Herbert, chết vào ngày 23/9/1923. Ngay sau khi Marie Marguerite được tuyên bố trắng án, Aubrey Herbert - anh em cùng cha khác mẹ của Huân tước Carnarvon đã chết vì bị đầu độc qua đường răng miệng tại bệnh viện tư ở Park Lane. Người này cũng vừa trở về sau chuyến đi tới Luxor. Beynon phán đoán Crowley đứng sau cái chết này và có thể đã lợi dụng Marie-Marguerite để làm công việc bẩn thỉu cho mình.

 

- Cơ trưởng Richard Bethell qua đời vào ngày 15/11/1929. Thư ký riêng của Howard Carter, 46 tuổi, được phát hiện chết trên giường tại câu lạc bộ tư Bath nằm ở Mayfair. Bethell trước lúc chết có sức khỏe tuyệt hảo. Ban đầu, có người cho rằng ông này chết vì đau tim song các triệu chứng đã làm dấy lên nghi ngờ rằng ông này bị làm cho ngạt thở lúc đang ngủ. Crowley thời điểm đó vừa trở về London và thường là khách của nhà văn W. Somerset Maugham ở câu lạc bộ này.


Chiếc trường kỷ được lấy từ hầm mộ vua Tut

- Huân tước Westbury, chết ngày 20/2/1930. Là cha của Bethel - vị huân tước 77 tuổi này được cho là tự nhảy khỏi một căn hộ tầng 7. Tuy nhiên, Beynon đã phát hiện ra rằng trên thực tế một ông già không thể leo qua cửa sổ như vậy và chính Crowley đã quăng ông lão xuống đất.

 

- Edgar Steele, chết ngày 24/2/1930. Chỉ 4 ngày sau khi Huân tước Westbury qua đời, ông Steele, 57 tuổi, đã chết ở bệnh viện St Thomas sau một ca tiểu phẫu dạ dày. Beynon phán đoán rằng Crowley đứng sau cái chết này. Edgar chịu trách nhiệm chuyên chở và đóng gói các đồ tạo tác của ngôi mộ tại bảo tàng Anh ở London.

 

- Sir Ernest Wallis Budge, chết ngày 23/11/1934. Cựu nhân viên bảo vệ ban đồ tạo tác Ai Cập và Axiri thuộc Bảo tàng Anh được tìm thấy chết trên giường ở Bloomsbury ở tuổi 77. Là một người bạn của Huân tước Carnavon, ông này chịu trách nhiệm với việc trưng bày các đồ tạo tác từ Luxor. Beynon cho rằng có bằng chứng cho thấy Budge và Crowley là bạn đồng niên

 

Vị chúa trời trong triết lý tôn giáo riêng của Crowley là Thelema được rút ra chủ yếu từ tôn giáo Ai Cập cổ. Crowley tin rằng mình là nhà tiên tri của thời đại mới, thời đại tự do cá nhân, và dường như người này thấy cuộc khai quật của Carter là báng bổ thần thánh, nhà sử học trên cho biết.

Crowley

 

Lời nguyền Tutankhamun hay lời nguyền xác ướp bắt đầu lan truyền sau khi một loạt sự kiện khủng khiếp xảy ra sau khi hầm mộ của vua Tut được khám phá. Truyền thuyết nói rằng bất kỳ ai dám mở hầm mộ sẽ phải hứng chịu sự tức giận tột bực của xác ướp.

 

Một vài tháng sau khi hầm mộ được mở, thảm kịch bắt đầu giáng xuống. Huân tước Carnarvon, 57 tuổi, người tài trợ cho cuộc khai quật hầm mộ đã ốm nặng và mau chóng phải tới Cairo. Ông đã qua đời vài ngày sau đó. Nguyên nhân chính xác của cái chết vẫn chưa rõ nhưng dường như bị nhiễm trùng do côn trùng cắn. Truyền thuyết cho biết, khi huân tước chết, toàn Cairo mất điện. Sau này, con trai huân tước - lúc đó đang ở Anh nói, con chó yêu của huân tước đã tru lên và cũng chết đột ngột.

 

Lạ lùng hơn nữa, khi xác ướp của Tutankhamun được mở ra năm 1925, người ta tìm thấy một vết thương trên má trái của xác ướp, đúng vị trí mà côn trùng cắn lên má Carnarvon, vết cắn khiến vị huân tước này thiệt mạng.

 

Năm 1929, 11 người liên quan tới việc khai phá hầm mộ chết sớm vì những nguyên nhân quái dị.
 

Lê Nguyễn (Theo DailyMail)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: