Thứ sáu, 19/04/2024,


Những người có thể chất lạ lùng nhất thế giới (26/10/2011) 
Vừa qua, dư luận ở Việt Nam xôn xao trước hiện tượng một phụ nữ trẻ, mới 26 tuổi ở huyện Mỏ Cày, Bến Tre bị mắc một căn bệnh lạ, khiến chỉ sau vài năm chị bỗng già đi như thể một bà lão ở tuổi… bảy mươi. Vẫn biết, trong 8 tỉ cư dân trên trái đất hẳn cũng phải có người thế này thế khác, song những trường hợp như vậy quả là… hiếm gặp, cũng như một số trường hợp liệt kê dưới đây là những hiện tượng vô cùng hi hữu…
 Người dị ứng với nước
Tại thành phố Melbourne của Australia có một cô gái mắc phải chứng bệnh rối loạn da rất hiếm gặp, cả thế giới chỉ xuất hiện ở vài ba người. Cụ thể, hễ cơ thể chỉ gặp phải vài giọt nước thôi là người cô gái nổi đầy những đốm đỏ, khiến cô vừa đau vừa ngứa. Được biết, Ashleigh (tên cô gái) mắc căn bệnh này từ năm 14 tuổi và từ đó, việc tắm với cô luôn là một cực hình. Mặc dù không thể không thực hiện việc này song Ashleigh chỉ cho phép mình được tắm mỗi lần không quá 1 phút.
Người không có cảm giác… sợ hãi
Năm 2010, ở Shrop Shire (Anh), người ta phát hiện ra một cậu bé 3 tuổi mắc chứng bệnh rối loạn di truyền. Cậu bé này (tên gọi Josh Hodgkiss) gần như không biết sợ hãi, thậm chí không biết…đau là gì. Có lần cậu tự cắn đứt lưỡi. Mặc dù máu chảy đầm đìa nhưng cậu bé không hề có biểu hiện đau đớn hoặc sợ hãi. Để ngăn ngừa những tai nạn bất thường có thể xảy đến với con trai, người mẹ của Josh Hodgkiss đã phải "quản chế" cậu trong một căn lều an toàn để cậu có thể chơi đùa mà không tự gây thương tích cho mình. Tương tự trường hợp của Josh, ở Mỹ cũng xuất hiện trường hợp cô bé Gabby Gingras 8 tuổi không hề biết cảm giác… đau là gì. Bác sĩ phát hiện ra hiện tượng này nhân một lần nhổ răng cho Gabby.
Natasha Demkina (ngoài cùng bên phải) đang chứng minh khả năng "nhìn như chụp...Xquang" của mình.
Người "nam châm"
Tại một bệnh viện ở thành phố Lyon (Pháp) có một sản phụ tên là Sary, 28 tuổi, do thai nhi quá lớn, khó đẻ đã buộc các bác sĩ phải dùng biện pháp mổ để cứu cháu bé trong bụng mẹ. Khi đứa bé được lấy ra thì mọi người chứng kiến một hiện tượng hết sức lạ lùng: Tất tật kim, dao mổ và những dụng cụ bằng kim loại khác của bác sĩ đã bị dính vào đứa bé, như thể có một lực hút. Đứa bé được đưa đi làm thử nghiệm. Các nhà khoa học xác định, cháu có từ trường rất mạnh. Điều đó khiến cơ thể cháu hút được các vật kim loại nhẹ xung quanh.
Người có cái nhìn như thể… chụp Xquang
Ở thành phố Saransk của nước Nga có cô Natasha Demkina, 17 tuổi có cái nhìn xuyên thấu cơ thể tựa tia X, và khả năng định bệnh chính xác hơn nhiều bác sĩ được hỗ trợ bởi máy móc tân tiến. Natasha cho biết, cặp mắt cô có hai cách nhìn. Nếu tập trung suy nghĩ, cô có thể nhìn rõ toàn bộ cấu trúc trong cơ thể người. Natahsa cho rằng, thật khó lý giải việc tại sao cô có thể nhìn thấu một số bệnh. Theo cô, các nội tạng "có vấn đề" đều phát ra một loại phóng xạ. Điều lạ lùng là khả năng nhìn như "chụp X quang" của Natasha chỉ phát lộ vào ban ngày. Và cô cũng chỉ có khả năng nhìn được nội tạng và chẩn bệnh được cho người khác chứ không nhìn được nội tạng của chính mình.
Người phát ra lửa
Benezetto, người vùng Formia (Italia) trong một lần ngồi chờ chữa răng đã chăm chú nhìn một bức tranh vui treo trên tường. Bức tranh đột nhiên… bốc cháy. Từ đó, Benezetto phát hiện mình là người có khả năng… phát ra lửa.
Chuyện xảy ra cách đây đã gần 30 năm.
Theo Benezetto nhận thấy, khi anh ta thật tập trung tư tưởng vào vật gì thì có khả năng vật đó sẽ bị bốc cháy (tất nhiên vật đó phải ở một cự li nhất định, và là vật dụng có tố chất cháy được). Khi Benezetto đọc sách, đã có những cuốn sách bùng cháy trên tay anh ta.
Trước đây, một phụ nữ ở Liên Xô (cũ) tên gọi Culaghina cũng đã xuất hiện một khả năng rất lạ: hễ chạm tay vào da thịt ai là có thể… gây bỏng cho người đó. Một trung tâm thí nghiệm sinh học bằng phương pháp vô tuyến điện từ khẳng định, Culaghina có khả năng làm tăng tính dẫn điện của không khí xung quanh lòng bàn tay mình, khiến bàn tay có thể phát ra một nhiệt lượng lớn, thậm chí có lúc còn… phát sáng.
Người không xương
Báo chí gần đây nhắc nhiều tới trường hợp những nạn nhân của chứng bệnh "xương thủy tinh", tuy nhiên, sẽ là chuyện vô cùng hiếm gặp nếu ai đó trong toàn bộ cơ thể không hề có lấy một chiếc xương nào. Trước đây, một tờ báo ở ta từng nhắc tới trường hợp người đàn ông Nga tên gọi Tostunovic. Theo tìm hiểu của một nhóm bác sĩ đến từ Paris thì toàn bộ nội tạng, cơ bắp, hệ thần kinh của Tostunovic được bao bọc bởi một lớp da. Vì không có xương đỡ nên trông Tostunovic từa tựa cục bột mỳ. Có người đã ví anh ta như "loài nhuyễn thể không xương".
Do đặc điểm cơ thể vậy nên Tostunovic không thể đứng dậy được mà chỉ có thể lật trái, lật phải trên giường. Và vì không có xương sườn nên Tostunovic luôn gặp khó khăn trong việc hô hấp, thường hay thở gấp. Mọi sinh hoạt của Tostunovic hoàn toàn diễn ra tại viện điều dưỡng. 
Đức Nam (Văn nghệ Công An)
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: