Thứ bảy, 27/04/2024,


THÔNG BÁO VỀ VIỆC THAY ĐỔI TÊN TÁC PHẨM TRAO GIẢI “LỤC BÁT TRĂNG BẠC” CỦA TÁC GIẢ NGUYỄN THỊ KIM TRANG (26/09/2017) 
    Kính gửi: Bạn đọc Lục Bát Việt Nam, tác giả Lê Phương và tác giả Nguyễn Thị Kim Trang.
    Sau khi nhận được phản hồi của Bạn đọc về sự nhầm lẫn việc trao Giải “Lục Bát Trăng Bạc” cho tác giả Nguyễn Thị Kim Trang trong Cuộc thi sáng tác Lục Bát mang tên Tổ quốc và Đạo pháp 2017, Ban Tổ chức Giải thưởng đã họp, yêu cầu Giám khảo rà soát lại quy trình, kiểm tra file, email và bài dự thi đã đăng trên trang lucbat.vn.
    Kết quả, Bộ phận Sơ khảo báo cáo như sau: Trong Danh sách đề cử độc lập của các thành viên Sơ khảo, Nhà thơ Chử Thu Hằng đã sơ ý copy và dán tên tác giả Nguyễn Thị Kim Trang (CHLB Đức) vào giữa 6 bài của tác giả Lê Phương (Thanh Hóa), thay vì dán trước cụm bài của tác giả Nguyễn Thị Kim Trang. Do đó, 3 bài cuả tác giả Lê Phương bị “lạc” sang cụm bài của tác giả Nguyễn Thị Kim Trang. Đây là lỗi kỹ thuật không đáng có, Nhà thơ Chử Thu Hằng đã nhận thiếu sót, nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm.
    Trước đó, theo Quy chế Giám khảo của cuộc thi này, các thành viên Sơ khảo làm việc độc lập, gửi danh sách đề cử đến Nhà thơ Đinh Thường (Ủy viên BCH Hội Nhà văn Hải Phòng) Trưởng Ban Sơ khảo Cuộc thi sáng tác Lục Bát mang tên Tổ quốc và Đạo pháp (2012 – 2018). Từ ngày 29/8/2017, www.lucbat.vn và fanpage Lục Bát Việt Nam cũng đã đăng bài MỜI BẠN ĐỌC CÙNG GIÁM KHẢO CUỘC THI TỔ QUỐC VÀ ĐẠO PHÁP ĐINH DẬU – 2017, (Xem tại đây: http://lucbat.com/news.php?id=17951). Thông báo này cũng đươc chia sẻ rộng rãi trên Facebook của các thành viên Lục Bát. Nội dung cho biết Ban Sơ khảo Cuộc thi đã chọn 13 Tác giả với 35 bài thơ để giới thiệu vào vòng Chung khảo. Theo quy chế và thông lệ của cuộc thi chúng tôi đã cho công bố rộng rãi danh sách các Tác giả và Tác phẩm để bạn đọc cùng giám khảo. Đáng tiếc, cho đến ngày trao thưởng (22/9/2017) không ai phát hiện ra sự nhầm lẫn để điều chỉnh kịp thời.
    Tuy nhiên, vì chùm bài của tác giả Nguyễn Thị Kim Trang vẫn trong Danh sách được Sơ khảo đề cử, nên, sau khi trao đổi, cân nhắc, xin ý kiến Ban Chung khảo cuộc thi, Ban Tổ chức Giải thưởng đã thống nhất giữ nguyên quyết định trao giải Trăng Bạc cho tác giả Nguyễn Thị Kim Trang, với bài thơ "Lời ru qua Internet".
Để xảy ra sự cố nhầm lẫn đáng tiếc này, chúng tôi công khai xin lỗi tác giả Lê Phương, tác giả Nguyễn Thị Kim Trang và bạn đọc gần xa.
    Xin trân trọng cám ơn sự quan tâm, ủng hộ của Bạn yêu thơ và các tác giả!
Hà Nội, ngày 26/9/2017
BTC Giải thưởng TQVĐP
 
 
Các tác giả được Giải Lục Bát Trăng Bạc và Giải Lục Bát Trăng Vàng.
 
*Ngày 22/9/2017, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Giải thưởng Cuộc thi sáng tác Lục Bát mang tên Tổ quốc và Đạo pháp đã họp báo, công bố các Giải như sau:
Giải Lục Bát Trăng Vàng
1-Tác giả Lê Phương (Thanh Hóa) với chùm thơ ba bài: “Khăn vuông đời chị”, “Câu thơ nhói đau” và “Từ ngày khuất mẹ”.
2-Tác giả Nguyễn Hoài Nhơn (Đồng Nai), với chùm thơ hai bài: “Miền Tây” và “Li nông”
3-Tác giả Trần Kế Hoàn (Nam Định) với chùm thơ hai bài: “Lục bát Vu lan” và “Chị”.
Giải Lục Bát Trăng Bạc
1- Tác giả Nguyễn Xuân Môn (Kon Tum) với tác phẩm “Chị dâu tôi”
2- Tác giả Nguyễn Thị Kim Trang (CHLB Đức) với tác phẩm “Lời ru qua internet”
3- Tác giả Bùi Thanh Tuấn (Thái Bình) với tác phẩm “Một ngày ru con”
4- Tác giả Vũ Thành Chung (Hà Nội) với tác phẩm “Mẹ ta”
5- Tác giả Nguyễn Thị Minh Thúy (Thanh Hóa) với tác phẩm “Có một ngày thu rất xa”
6- Tác giả Trần Ngọc Mỹ (Hải Phòng) với tác phẩm “Đứa trẻ lạc phố”.

7- Tác giả Nguyễn Thị Mai Trâm (Bà Rịa – Vũng Tàu) với tác phẩm “Cha”
8- Tác giả Hoàng Cẩm Thạch (Nghệ An) với tác phẩm “Tế sống 12 chiến sĩ gánh bom”.
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Dương Minh - dươngminh66@gmail.com - 0988627778 - Chợ Mới-An Giang  (Ngày 06/10/2017 21:51:56)

Tôi mới phát hiện bài thơ “Miền Tây”, “Nông dân@.com” của tác giả Hoài Nhơn(Đồng Nai) đã in trong tập thơ “Hồi quang” của chính tác giả (năm 2012,nxb hội Nhà văn). Như vậy chùm thơ của tác giả đã phạm quy.

Các bài khác: