Thứ sáu, 19/04/2024,


Вác sĩ điều trị tại Matxcơva là Serguei Patalakh đã gửi đến Toà án nhân quyền châu Âu kiện các nhà Nobel Vật lý năm 2011 về vụ đạo văn, thông tin trên tờ Moskovskii Konsomoletx cho biết.

Một số nhà khoa học đang nỗ lực tìm lại bức bích họa The Battle Of Anghiari của danh họa Phục hưng Leonardo da Vinci đã biến mất từ cách đây 450 năm. Tuy nhiên, phương pháp tìm kiếm bức tranh đang gây nên cuộc tranh cãi gay gắt giữa các sử gia nghệ thuật và những người thực hiện dự án tìm kiếm.

Mặt trăng bị che lấp hoàn toàn và biến thành màu đỏ ối là hình ảnh sẽ hiện ra trên bầu trời Việt Nam tối thứ bảy này, và là hiện tượng thiên văn đáng xem nhất trong năm.

Tạp chí khoa học National Geographic vừa bình chọn những bức ảnh vũ trụ đẹp nhất được đăng trên tạp chí này trong năm 2011. Kết quả, bức ảnh ghi lại khoảnh khắc tàu con thoi Endeavour kết nối với Trạm vũ trụ quốc tế được đánh giá cao nhất.

( Lucbat.com) - Bác sĩ Nguyễn Thanh Tuyên, cộng tác viên của Lucbat.com đã gởi một bài viết mà anh sưu tầm có liên quan đến vấn đề sức khỏe. BBT cho đăng giới thiệu để bạn đọc cùng biết thêm một số thông tin về những triệu chứng cần được lưu ý trong việc giữ gìn bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cho cộng đồng.

Hóa chất trong nước ngầm luôn thay đổi trước khi động đất diễn ra và ếch có thể phát hiện sự thay đổi ấy.

Trong gió lạnh của đợt rét đầu mùa, chúng tôi trèo đèo vượt dốc, tới bản Phiêng Lầm (Bản Thi, Chợ Ðồn, Bắc Cạn) chứng kiến một lễ hội độc đáo - "lễ quá tăng" (tiếng Dao có nghĩa là lễ cấp sắc) được cư dân nơi đây tổ chức trang trọng và linh thiêng.
 

Đai khóa trinh tiết còn có tên gọi là “đai Florence”, làm bằng cao su, kim loại... để ngăn chặn phụ nữ quan hệ tình dục, khá thịnh hành ở châu Âu thời trung cổ.

Ăn bốc bằng tay và đi đất cả ngày là một tập tục lâu đời ở Đông Nam Á, tất nhiên phù hợp với những thổ dân sống dựa vào thiên nhiên, gần gũi với thiên nhiên và khí hậu nóng ẩm.

Lạt ma Thubten Osall Nguyễn Tấn Tạo là một trong những cao tăng Việt Nam đầu tiên đã đem xá lợi Phật về nước và cập bến Sài Gòn lúc 7 giờ sáng ngày 30.6.1937 sau cuộc hành hương dài hơn hai năm. Ông mang theo cuốn Nhật ký tham bái Ấn Độ - Tây Tạng ghi chép hằng ngày trên đường đi.

Vào một ngày rằm, ông cùng Lạt ma Shamden (là vị Lạt ma được Pháp vương Tây Tạng cử đến ở cạnh ông) ra một bờ suối lớn vùng phụ cận Lhasa. Suối này uốn lượn thông đến các dãy núi cao và xa hút tầm mắt.

Vài ngày sau khi đến Lhasa, Lạt ma Thubten Osall Nguyễn Tấn Tạo đã xuất hiện trên đường phố với pháp phục màu vàng chói uy nghiêm của một thiền sư khiến dân chúng cả thành Lhasa kinh ngạc và lo lắng giùm cho ông, vì đây là điều cấm kỵ từ lâu ở xứ này.

Trước tiên Trước Trang [25, 26 ,27 ,28 ,29 ,30 ]