Thứ năm, 25/04/2024,


Giải Nobel Vật lý 2011 bị kiện (10/12/2011) 

Вác sĩ điều trị tại Matxcơva là Serguei Patalakh đã gửi đến Toà án nhân quyền châu Âu kiện các nhà Nobel Vật lý năm 2011 về vụ đạo văn, thông tin trên tờ Moskovskii Konsomoletx cho biết.

Ba nhà vật lý đoạt giải Nobel năm 2011
 
Theo đơn kiện của bác sĩ Patalakh, trong tác phẩm “Phủ nhận Newton và Einstein”, viết năm 1995, ông đã đề xuất một lý thuyết mới của Vật lý học. Trong lý thuyết này, ông khẳng định về nguyên tắc, không thể có chuyển động không có gia tốc và “mọi vật thể trong vũ trụ đều chuyển động từ tâm ra đến vùng giới hạn của mình, tại đây nó sẽ bị huỷ diệt bằng một cuộc bùng phát tia gamma để kết thúc”.
Từ luận điểm này, theo tác giả, lập tức nó làm cho vũ trụ giãn nở ngày càng nhanh do tác động của trọng trường chứ không phải do nguồn năng lượng tối bí mật như người ta vẫn nghĩ ngày nay.
Sau khi viết xong quyển sách chuyên khảo này, Patalakh gửi cho Văn phòng Tổng thống LB Nga, Viện Hàn lâm khoa học Nga, đại sứ quán các nước phương Tây hàng đầu và các nhà hoạt động chính trị nổi tiếng. Điều đáng chú ý là, ngoài quyển chuyên khảo dành cho các vấn đề của Vật lý thiên văn, Patalakh còn có những công trình về điều trị bệnh AIDS
Quyển sách dày 20 trang của Patalakh năm 2002 được Nhà xuất bản “Sách mới” (Novaya Kniga) tại Rostov na Dony in và phát hành. Theo thông tin trên trang mạng của nhà xuất bản, ngoài công trình phủ nhận các cơ sở của Vật lý hiện đại, ông còn cho in những quyển sách như “Chân lý - trong rượu nho! Xin cùng nâng cốc và cất lời ca”, “Thức ăn chăn nuôi gia súc – Giáo trình”, “Homo Sapiens”…
Giải thưởng Nobel Vật lý học năm 2011 được trao tặng cho 3 nhà vật lý thiên văn là Saul Perlmutter (Mỹ), Brian P. Schmid (Australia) và Adam G. Riess (Mỹ ) “về sự phát hiện ra vũ trụ giãn nở có gia tốc thông qua sự quan sát các siêu tân tinh ở xa". Khi nghiên cứu các siêu tân tinh, họ phát hiện ra vũ trụ giãn nở ngày càng nhanh.
Toà án nhân quyền châu Âu là cơ quan bảo vệ quyền con người, phù hợp với các quy ước của các quốc gia châu Âu. Quyền được bảo vệ tài sản trí tuệ không thuộc phạm vi xét xử của Toà án này.
Điều chắc chắn là việc trao giải Nobel 2011 chẳng vì thế mà thay đổi kế hoạch.
 
Bảo Châu
(Nguồn: http://www.vietnamnet.vn)
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: