Thứ bảy, 27/07/2024,


Những người có mái tóc kỳ lạ ở nước ta không ít nhưng có mái tóc giống như hình đầu một con rồng trong truyền thuyết thì quả thực xưa nay hiếm. Vậy mà thời gian gần đây ở thị trấn Lim, huyện Tiên Du (Bắc Ninh) xuất hiện một lão nông sở hữu một mái tóc vô cùng kỳ lạ.

Trời cười vui ha hả:
"Tốt lắm. Những người thân và bạn hữu của con bao gồm tác cả các tác giả và bạn đọc của lucbat.com, ai đọc được lời cầu xin này, đều sẽ được khỏe mạnh và hạnh phúc mỗi ngày."
 

Trong quan niệm người Việt, rồng luôn là con vật linh thiêng, biểu tượng cho quyền uy, sức mạnh. Và hình ảnh "Lưỡng long chầu nguyệt" trên các mái đình đền, chùa chiền, không chỉ biểu tượng cho sức mạnh thần thánh mà còn ẩn trong đó những giá trị nhân văn, phản chiếu trí tuệ, ước vọng của con người và nền văn minh cổ xưa.

Pho tượng đặc biệt, vừa giống rồng, lại vừa giống rắn này là biểu thị cho nỗi oan trái của Thái sư Lê Văn Thịnh, bị triều đình ghép tội “hóa hổ giết vua”.

Có thể nói, đây là công trình điêu khắc đầy quằn quại, một sự đau đớn không biết chia sẻ với ai, chỉ có thể tự cào xé thân mình.

Rồng gặp Tiên đây  (24/01/2012)

Rồng là sản phẩm hoàn hảo của trí tưởng tượng bởi nó ôm trọn ước mơ, khát vọng của con người. Rồng hội đủ ba loại trong sinh quyển mà Thượng đế đã tạo ra: loài sống bò chạy trên đất, loài sống bơi lặn dưới nước và loài sống bay lượn trong không gian vô tận. Nó bất tử, chưa ai thấy xác Rồng, mộ Rồng hay xương Rồng hóa thạch cổ. Nó là biểu tượng hạnh phúc. Rồng uy nghiêm mà nhu hòa. Nó hài hòa cái tốt - thiện với quyền lực - nên rất hiếm quý!

Trường thọ là ước vọng không của riêng ai. Ngày xuân là dịp thích hợp để điểm danh những nhân vật được tạo hóa ban cho kỷ lục sống rất lâu.

Chuyện nam nữ cùng làng hoặc cạnh làng lấy nhau đã trở thành nét quen thuộc ở nhiều làng quê Việt Nam.

Hải Thượng Lãn Ông Lê Hữu Trác là một danh y nổi tiếng và được xưng tụng là ông tổ của nền đông y Việt Nam. Nhưng có một điều ít ai biết hậu duệ của cụ có còn ai không và hiện giờ ra sao.

Từ năm 1935, một vị thiền sư Việt Nam đã xuất hành chuyến Tây du sang đất Phật để thỉnh Xá lợi Phật về Việt Nam.

Họ không có thần linh, không có tộc trưởng, lãnh tụ, không sở hữu tài sản riêng và quan hệ quần hôn…

Các nhà khoa học đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra một bộ lạc ở miền Tây của đất nước Zimbawbe, với đôi bàn chân, mà mỗi bàn chỉ có 2 ngón rất lớn.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21 ,22, 23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng