Thứ sáu, 29/03/2024,


Chuyện lạ có thật về những người sống thọ nhất Việt Nam (23/01/2012) 
 
Trường thọ là ước vọng không của riêng ai. Ngày xuân là dịp thích hợp để điểm danh những nhân vật được tạo hóa ban cho kỷ lục sống rất lâu.
 
Hai chị em ruột sống thọ nhất
Đó là cụ Nguyễn Thị Đẹp 102 tuổi (sinh năm 1910) và cụ Nguyễn Thị Tề 101 tuổi (sinh năm 1911). Tuy lớn hơn "cô em" một tuổi nhưng cụ Đẹp tỏ ra minh mẫn hơn, nhớ được nhiều chuyện xưa cách nay hàng chục năm.
 
Hai chị em Nguyễn Thị Đẹp và Nguyễn Thị Tề
 
Theo Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam, đến thời điểm này, đây là cặp chị em ruột sống thọ nhất Việt Nam. Hai bà cụ hiện đang sống cùng con cháu ở ấp 4, xã Quy Đức, huyện Bình Chánh, TP.HCM.
 
Cặp song sinh cao tuổi nhất
Cùng sinh năm 1911 trong một gia đình nghèo ở thôn Cam Chú, xã Đồng Cam, huyện Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ, hai cụ Vi Thị Các và Vị Thị Đắc hiện là cặp song sinh được xác nhận sống thọ nhất nước.
 
Cặp song sinh Vi Thị Đắc - Vi Thị Các
 
Trí nhớ của hai cụ bà còn tốt, vẫn tự chăm sóc bản thân, tắm giặt. Trường thọ đã hiếm, song sinh trường thọ như hai cụ bà người Phú Thọ này còn hiếm hơn. Trường hợp này đã được đề xuất kỷ lục thế giới.
 
Đôi vợ chồng cao tuổi nhất
Đây cũng là "cặp đôi" được đề xuất kỷ lục thế giới về sống lâu. Cụ ông là Huỳnh Văn Lạc, 111 tuổi (sinh năm 1901), cụ bà là Nguyễn Thị Lành, 107 tuổi (sinh năm 1905), hiện sống ở phường Đông Hưng Thuận, Q.12, TP.HCM.
 
"Cặp đôi" sống lâu nhất Việt Nam
 
Tổng tuổi của cặp vợ chồng này là 218 tuổi với 83 năm sống hạnh phúc cùng nhau kể từ ngày cưới nhau vào năm 1929. Hai cụ chia sẻ bí quyết trường thọ là "tạo niềm vui trong cuộc sống, sinh hoạt điều độ", còn kinh nghiệm sống chung là "tuyệt đối tránh cãi nhau, biết chia sẻ niềm vui, nỗi buồn".
 
Cụ ông cao tuổi nhất
Cụ ông Huỳnh Văn Lạc của đôi vợ chồng kể trên cũng đã được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác lập và trao kỷ lục cụ ông cao tuổi nhất Việt Nam.
 
Cụ ông Nguyễn Văn Lạc
 
Kỷ lục gia này có cách trò chuyện khá hóm hỉnh, vui vẻ. Theo cụ, đây chính là điều tạo nên phong cách sống thoải mái, vô tư để trường thọ của mình. "Tính tham lam, nhỏ nhen, bon chen là nguyên nhân làm giảm tuổi thọ", cụ nói.
 
Cụ bà sống thọ nhất
Sinh năm 1893, cụ Nguyễn Thị Trù sống ở xã Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM đến nay đã 119 tuổi, một kỷ lục mà theo đơn vị xác lập và trao kỷ lục, chưa người Việt Nam nào đạt được.
 
Cụ bà Nguyễn Thị Trù
 
"Cụ bà kỷ lục" còn khá minh mẫn, chỉ ăn rau trồng trong vườn và cá đánh bắt ngoài đồng, sông, hàng ngày vẫn nấu cơm, quét dọn nhà cửa giúp con cháu. Cụ nói hãy yêu thương mọi người, tâm hồn thanh thản thì sẽ sống lâu.
 
Long Hà
(Nguồn: http://www.vietnamnet.vn)
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: