Thứ sáu, 29/03/2024,


Bộ tộc kỳ lạ với bàn chân chỉ có 2 ngón khổng lồ (11/01/2012) 
 
Các nhà khoa học đã rất ngạc nhiên khi phát hiện ra một bộ lạc ở miền Tây của đất nước Zimbawbe, với đôi bàn chân, mà mỗi bàn chỉ có 2 ngón rất lớn.
 
Bộ tộc đặc biệt này có tên là Doma, họ sống lầm lũi ở một vùng đất riêng, cách biệt với các bộ tộc khác. Có lẽ, do sự dị biệt của cơ thể, nên họ không giao lưu với thế giới xung quanh.
Theo các nhà khoa học, đây là hiện tượng đột biến nhiễm sắc thể số 7. Hiện tượng đột biến này đã diễn ra có thể từ hàng trăm, hàng ngàn năm trước. Những người bị đột biến gen này kết hôn với người bình thường, có thể sẽ sinh ra những đứa con đột biến gen tương tự.
 
Thực tế, những người 2 ngón này đã xây dựng gia đình và sinh ra những đứa con 2 ngón. Bộ tộc này ít giao lưu với bên ngoài, nên họ ít có cơ hội sinh ra những đứa trẻ bình thường.
Những người trong bộ tộc lấy nhau và kết quả là những thế hệ sau đều chỉ có… 2 ngón. Khi hôn nhân cận huyết, thì việc sinh ra những đứa trẻ 2 ngón càng phổ biến.
 
Những đôi chân kỳ lạ, khi đưa lên kẹp đồ, trông chả khác gì chiếc càng tôm hùm. Vậy nên, các bộ tộc xung quanh gọi họ là người Tôm Hùm. Một số bộ tộc khác thì gọi họ là bộ lạc Đà Điểu, vì đôi chân và cách đi lại của họ khá giống đà điểu.
Người Doma vẫn kể sự ra đời của bộ tộc mình bằng một câu chuyện truyền thuyết. Rằng, xưa kia, đã từ lâu lắm, người mẹ vĩ đại đã sinh ra một cậu bé chỉ có 2 ngón chân.
 
Người trong bộ lạc thấy cậu bé này thì vô cùng sợ hãi. Họ nghĩ đây là quỷ, chứ không phải người bình thường. Sau khi bàn bạc, bộ lạc đã quyết định giết cậu bé.
Thế nhưng, đứa trẻ thứ 2, thứ 3, rồi thứ 4… sinh ra, vẫn chỉ có 2 ngón, y như đứa trẻ đầu tiên.
Lúc này, tù trưởng mới nói với bộ lạc rằng, đây không phải là những con quỷ, mà là một giống người mới. Thượng đế đã sinh ra những người mới này, để thay thế cho những người cũ kỹ trên trái đất.
 
Mặc dù chỉ có 2 ngón, song những người trong bộ lạc này đều khỏe mạnh. Các nhà khoa học đã nghiên cứu, chiếu chụp và thấy cấu tạo xương cốt của họ hoàn toàn bình thường.
Với đôi chân hai ngón, họ chạy không được nhanh, cứ bì bà bì bạch. Thế nhưng, họ lại có khả năng leo cây như khỉ. Hai ngón chân kẹp vào cành như gọng kìm và leo thoăn thoắt.
 
Với những bàn chân kỳ quặc như thế, bộ tộc này không thể dùng giày dép. Họ chỉ có thể đi giày với thiết kế riêng và mỗi bàn chân một loại.
Họ có cuộc sống hoang dã, phụ thuộc vào săn bắn, bẫy thú rừng, khai thác mật ong, hái quả để ăn.
 
Chụp x-quang cho thấy xương cốt của họ phát triển bình thường
 
Khi được hỏi tại sao lại sống trên các ngọn núi, cách xa nền văn minh, mà không di chuyển đến các ngôi làng gần sông Zambezi, tộc trưởng Mhoramasaka của bộ lạc này bảo rằng: "Chúng tôi rất hài lòng với cuộc sống hiện tại. Chúng tôi không cần một sự thay đổi nào cả”. Các nhà khoa học tin rằng, họ chỉ biết đến một cuộc sống duy nhất mà họ đang sống.
Hiện các nhà khoa học đang tích cực nghiên hiện tượng đột biến gen của thế giới loài người thông qua người của bộ lạc Doma này.
 
  
 
 
 
Quân Lê (Asiantown, Thisislocallondon)
(Nguồn: http://vtc.vn)
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: