Thứ sáu, 29/03/2024,

Thư ngỏ   (20/07/2015)


     
Nguyễn Hữu Thịnh trân trọng kính mời các quý vị và các bạn yêu thích Văn học “thơ ca” tới dự buổi ra mắt tập thơ HOÀI KHÚC TƯƠNG THI của Thịnh vào hồi 7 giờ 30 sáng ngày 28/7/2015 tại nhà khách liên đoàn lao động tỉnh Hải Dương, đường Chi Lăng, Thành Phố Hải Dương.


Lần đầu tiên, Ngày Hội  Lục Bát được tổ chức sớm hơn thường lệ và mang chủ đề "Tự hào Việt Nam - Tri ân các Anh hùng Liệt sỹ và Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" đã được tổ chức tại Quảng trường khu Trung tâm Thương mại Royal City TP (Hà Nội) chật kín người yêu thơ và khán giả đến từ mọi miền đất nước. 

Ban Tổ chức Ngày Hội Lục Bát Bát Ất Mùi - 2015 rất mong nhận được sự hưởng ứng của quý vị và các bạn về việc soạn thảo và hoàn thiện nội dung Chúc văn và ủng hộ cả về tinh thần, vật chất…

 (Lucbat.vn): Dưới đây là danh sách các tác giả đã đăng ký tham gia việc xuất bản và phát hành ấn phẩm đặc biệt “Lộc Phát Ất Mùi - 2015”. Căn cứ thời gian đăng ký, chúng tôi cập nhật ngẫu nhiên gồm: số thứ tự, tên tác giả, địa chỉ, tên tác phẩm và ghi chú số tiền ủng hộ Lễ hội (nếu có).

Đại hội chính thức khai mạc vào sáng 9/7. Có thể nói, đây là kỳ đại hội thành công bởi đã thỏa mãn các tiêu chí kỉ cương, cởi mở và dân chủ.

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ IX đã khai mạc sáng 9/7/2015 tại Hà Nội.  

Trước Ngày hội Lục Bát lần thứ 7, Ban Chủ nhiệm liên tục nhận được câu hỏi của nhiều người yêu thơ cả nước: Ngày Hội Lục Bát Ất Mùi – 2015 có gì mới? Xin thưa:

Sáng 03/07/2015, Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức Họp báo Đại hội Đại biểu Hội Nhà văn Việt Nam lần thứ IX (Nhiệm kỳ 2015 – 2020) tại trụ sở trung ương Hội (số 9 Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội) với sự tham dự của phóng viên đại diện 50 cơ quan báo chí trên cả nước

  10 giờ 15 phút sáng 29-6-2015, làng âm nhạc Việt Nam mất đi một gương mặt gạo cội: nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu. Ông được đưa đi cấp cứu vì suy hô hấp cấp, sau 3 ngày nằm ở Bệnh viện Thống Nhất – TPHCM, nhạc sĩ Phan Huỳnh Điểu đã ra đi ở tuổi 91 một cách nhẹ nhàng như cá tính sáng tạo của ông!

Theo yêu cầu của đông đảo Người yêu thơ cả nước, để không ngừng đổi mới và nâng cao chất lượng, Ngày Hội Lục Bát Ất Mùi – 2015 sẽ được tổ chức sớm hơn thường lệ, tại Royal City – Hà Nội mang chủ đề “Tự hào Việt Nam và Tri ân các anh hùng liệt sĩ”.

 Ngày 25/06/2015 vừa qua, tại quán cà phê Việt Hưng Đà Lat, nhà thơ trẻ Lê Hòa - hội viên hội VHNT Lâm Đồng, thành viên CLB Lục bát Sài Gòn đã có buổi ra mắt tập thơ đầu tay "Hát ru bầu trời" của anh mới xuất bản. Buổi giới thiệu sách diễn ra trong không gian tĩnh lặng, êm đềm của một sáng tháng sáu tiết trời nắng ấm ở Đà Lạt, nơi tác giả lớn lên. Đến dự buổi ra mắt này có đông đảo các văn nghệ sỹ, đại diện tỉnh ủy, hội văn học nghệ thuật Lâm Đồng, báo Lâm Đồng, đài Phát thanh truyền hình tỉnh, cùng bạn bè thân hữu và gia đình. Dưới đây là vài hình ảnh về buổi ra mắt sách:

Tối 19/06/2015, tại Trung tâm Văn hóa Âu Cơ (số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Hà Nội), Bộ Công an, Hội Nhà văn Việt Nam và Đài truyền hình Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Những trang sách vàng 70 năm CAND” và lễ tôn vinh các nhà văn Việt Nam đã có những cống hiến xuất sắc về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” trong 70 năm qua và Lễ trao giải cuộc thi tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” lần thứ 3 (2012 – 2015). 

Trước tiên Trước Trang [25, 26 ,27 ,28 ,29 ,30 ,31 ,32 ,33 ,34 ,35 ,36 ] Tiếp  Cuối cùng