Thứ sáu, 29/03/2024,


Ngày Hội Lục Bát Ất Mùi – 2015 có gì mới? (07/07/2015) 
 Với mục đích góp phần xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc và tôn vinh Thơ Lục Bát, trong 6 năm qua, Lục Bát Việt Nam đã liên tục phối hợp với nhiều cơ quan báo chí, công ty truyền thông đồng tổ chức thành công các Ngày Hội Lục Bát, được dư luận báo giới cùng người yêu thơ cả nước đồng thuận và đánh giá cao.
Trước Ngày hội Lục Bát lần thứ 7, Ban Chủ nhiệm liên tục nhận được câu hỏi của nhiều người yêu thơ cả nước: Ngày Hội Lục Bát Ất Mùi – 2015 có gì mới?
   Nhà thơ Đặng Vương Hưng đọc chúc văn trong Lễ hội Lục Bát Quý Tỵ - 2013
 
  Xin thưa:
    Cái mới đầu tiên là thời gian. Sáu lần trước, Ngày Hội Lục Bát đều được tổ chức vào ngày mùng 6 tháng 8 âm lịch. Cứ vào ngày đó là người yêu thơ cả nước “đến hẹn lại lên”. Năm nay, chừng như bạn thơ nôn nóng gặp nhau sớm hơn nên Ngày Hội Lục Bát sẽ được tổ chức vào hai ngày mùng 1 và mùng 2 tháng 6 năm Ất Mùi (tức ngày 16/7 và 17/7/2015). Dịp mùng 6 tháng 8 năm Ất Mùi, website Lục Bát vẫn tổ chức sự kiện mừng sinh nhật lần thứ 8, đồng thời sơ kết trao thưởng lần thứ 3 cuộc thi Thơ Lục bát “Tổ quốc và đạo pháp” (2012 – 2018)
     Cái mới thứ hai là địa điểm. Nếu sáu lần trước, Ngày Hội Lục Bát đã được tổ chức ở những địa điểm rất đẹp như: Trung tâm Triển lãm Vân Hồ, Trung tâm VHNT Thành phố, Thiên đường Bảo Sơn… thì lần này, Ngày Hội Lục Bát sẽ gây bất ngờ lớn cho người yêu thơ cả nước bởi địa điểm tổ chức quá sang trọng, riêng tiền thuê sân bãi đã vài trăm triệu đồng. Đó là Quảng trường khu Trung tâm Thương mại Royal City - 72 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP. Hà Nội.
Tổ chức Ngày Hội Lục Bát ở đây, người yêu thơ các tỉnh sẽ có cơ hội vào dạo chơi, tham quan, chụp ảnh, mua sắm… trong Trung tâm mua bán đẹp nhất Hà Nội này, rất mát mẻ, không sợ nắng mưa. Royal City có đủ mọi phương tiện vui chơi giải trí hiện đại nhất: Trượt băng, bơi lội, lướt sóng, bowling, game, chiếu phim... Để tham gia hết các trò chơi ở đây chắc phải mất vài ngày và rất dễ lạc đường giữa các mê cung hàng hóa tuyệt đẹp. Đặc biệt, Trung tâm có chính sách giảm 50% giá vé trò chơi cho các cụ trên 60 tuổi, và có hàng loạt máy mát sa tự động phục vụ khách mỏi chân. Quán ăn thì đủ loại thức ăn Âu Á, và có cả các món ăn, bún, phở, bánh, cơm, chè, cháo dân tộc, các loại nước uống với giá vài ba chục nghìn… sẵn sàng phục vụ.
      Cái mới thứ ba là quy mô. Được tổ chức trong khuôn khổ hoạt động của chuỗi sự kiện "Tự hào hàng Việt Nam và Hội chợ truyền thống" do Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam bảo trợ; Hiệp hội Doanh nghiệp Nhỏ và vừa Việt Nam chỉ đạo; Trung tâm Doanh nghiệp hội nhập và phát triển Việt Nam, Website Lục Bát Việt Nam và CLB Người yêu thơ Việt Nam đồng thực hiện; Ngày Hội Lục Bát Ất Mùi – 2015 với quy mô sân khấu ba trăm mét vuông; âm thanh, ánh sáng hiện đại. Đêm cuối cùng của chuỗi sự kiện sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng truyền hình AVG… chắc chắn sẽ gây ấn tượng đáng nhớ với Người yêu thơ và trân trọng văn hóa truyền thống dân tộc.
       Cái mới thứ tư là: Lễ rước thơ năm nay sẽ đồng thời có sự tham gia của đông đảo các Doanh nhân Việt Nam, rước các sản phẩm của Doanh nghiệp để hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”. Sản phẩm vật chất và sản phẩm tinh thần của người Việt là Thơ Lục Bát sẽ cùng được tôn vinh, đề cao lòng tự hào và tự tôn dân tộc.
      Và cái mới thứ năm là: Được tổ chức vào tháng 7 đền ơn đáp nghĩa, nên Ngày hội Lục bát Ất Mùi - 2015 mang chủ đề "Tự hào Việt Nam và Tri ân các anh hùng liệt sĩ”. Ngay sau Ngày Hội Lục Bát, sẽ có một đoàn bao gồm các thành phần của Ban Tổ chức Lễ hội, Người yêu thơ và các Doanh nhân cùng đi dâng hương, thắp nến tại Nghĩa trang Trường Sơn; theo tinh thần “Mỗi nén hương một tấm lòng”,  biết ơn sâu sắc các anh hùng liệt sĩ, những người đã hi sinh tuổi thanh xuân của mình, cho đất nước bình yên. Với tinh thần tự nguyện và bằng kinh phí xã hội hóa, ai có nhu cầu tham gia đoàn, xin liên hệ với chị Phạm Thị Lý (ĐT: 0934 413 168)./.
CHỬ THU HẰNG
 
 
 
Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Đào Đức Trang - daoductrang52@gmail.com - 01666098889 - Số 22/111, Lê Lợi , Hải phòng.  (Ngày 16/07/2015 21:09:09)

Xin được kính tặng Ngày Hội Lục Bát Ất Mùi – 2015 hai bài lục bát mà tôi rất tâm đắc từ hồi có máy vi tính, cũng là lúc tham gia trang mạng mến yêu này:

DÂN MẠNG YÊU LỤC BÁT ( CHẤM ) COM
( Kính tặng: Website lucbat.com.vn )

Mênh mông lục bát, biển thơ
Mỗi dòng – Con sóng vỗ bờ ru tôi!
Khổ đau, hạnh phúc ở đời
Đượm trong vần điệu những lời thương yêu.

Vào trang “Lục Bát Quán” nhiều:
Thị Màu – Thị Kính trái chiều đường tu.
Mị Nương lồng ngọc tương tư
Say câu lục vọng từ Trương Chi ...

“Xưa, nay” – “Tác giả” nhớ ghi
Nguyễn Du, Nguyễn Bính, Nguyễn Duy bậc thầy.
Vần gieo cao thấp tầng mây
Lời hay – Ý đẹp ngất ngây tang bồng.

Bây giờ thời đại a- còng (@)
Kịp vào “Lục bát (chấm) com mỗi ngày”
Trong ngoài Tổ quốc góp bài
Việt nam – Đạo pháp ban mai sắc màu:
Niềm vui nhân rộng – Vui lâu
Mảnh đời khốn khó – vơi đau một phần.
Trăng tình – Rượu nhớ bao lần
Xuất thần lục bát những vần thơ xinh.

Ớt cay, mướp đắng lời bình
Bêu tham nhũng, giễu hư vinh nực cười.
“Mõ làng lục bát” là nơi
Học trò Nguyễn Khuyến không ngơi ra đòn.

Còn Trời, còn Nước, còn Non
Còn trang Lục Bát, tôi còn si mê
Một năm mới lại gần kề
Đón xuân, dân mạng tôi về cùng thơ!
( Năm mới 2014 – Giáp Ngọ )
Tác giả: Đào Đức Trang

CẢM ƠN NGƯỜI BIÊN TẬP
( Tặng Biên tập viên trang “Diễn đàn lục bát”, Website lucbat.com.vn )

“Diễn đàn lục bát” tôi yêu
Mỗi bài chan chứa bao nhiêu tình người.
Chuyện đời chia sẻ đầy vơi
Nhân văn, thời sự ... có nơi giãi bày:

Các nhà thơ được đắm say
Lời hoa mật ngọt, vần hay lưu truyền!
Không là thi sĩ: ưu tiên
Sửa vần giữ ý cùng biên tập vào.

Cảm ơn anh trách nhiệm cao
Người biên tập giúp phong trào tỏa lan
Vẹn tròn tiêu chí diễn đàn
Cho vần lục bát ngày càng thăng hoa!

Tôi cùng phố mấy bạn già
Bên in – tờ - nét uống trà, bình thơ
“Diễn đàn lục bát” bao giờ
Cũng đem mới lạ, bất ngờ, văn chương.

Xưa còn đi học ở trường
Diễn đàn: Tờ báo treo tường viết tay.
Nhiệt tình giữ đến hôm nay
Yêu trang lục bát mê say góp bài!

( Dẫu rằng bằng, trắc - đúng, sai
Vẫn mong biên tập sớm mai sửa giùm:
Lời hay tôn ý đẹp cùng
Vần thơ khoe sắc sân chung Diễn đàn. )
Tác giả: Đào Đức Trang

Các bài khác: