Thứ sáu, 29/03/2024,


Cốt lõi mệnh đề “Tiên học lễ, hậu học văn” là nhấn mạnh việc trau dồi tư cách đạo đức bên cạnh việc học lấy tri thức và kỹ năng. Đây là một phương châm không riêng gì của giáo dục ở phương Đông. Nhưng cách diễn đạt lấy chữ “lễ” đại diện cho toàn bộ phương diện đạo đức thì rõ là một sự quy nạp quá lệch, tỏ ra cũ kỹ, lại rất dễ phát sinh hiểu lầm và bị lạm dụng.

Có thể nói không ngoa, sự "trọng nghĩa khinh tiền" của Hà Nội thấm vào trong từng tấc đất, nhưng đặc biệt nổi bật và sâu sắc ở những nơi mang tính dịch vụ. Vào các nơi đấy mà bạn cậy quen biết ? Được! Cậy đẹp trai hay đẹp gái? Cũng được! Cậy học thức? Nhiều khả năng được luôn! Nhưng cậy tiền là hỏng bét.

Bạn đã bao giờ trông thấy một bông hoa lan có hình mặt khỉ ?

Loại hoa này được phát hiện tại phía Đông Nam Ecuador và biên giới Peru . Nó thường sinh trưởng ở độ cao từ 1000 đến 2000 mét so với mặt nước biển và có thể nở hoa quanh năm.

Nhìn thấy bà bật dậy, một số người sợ hãi chạy ra khỏi nhà và la toáng lên, người con gái lớn nhất trông thấy vậy ngất đi trong sợ hãi. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía cụ bà, cả nhà nháo nhào lên và cho rằng họ đó là ma. Chỉ thì khi cụ bà cất tiếng hỏi: “Các con làm chi mô?" thì lúc đó mấy người con trai mới xúm lại nắm lấy bàn ta

  
Chiếc hộp vàng mới tìm thấy ở Đông Triều rất xứng đáng xếp hạng quốc bảo Việt Nam thời Trần - TS Bùi Minh Trí, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu kinh thành cho biết.

 

(Nguoiduatin.vn) - Các nhà phong thủy tin rằng, một trong những nguyên nhân khiến Võ Tắc Thiên lựa chọn Càn Lăng làm nơi chôn cất của mình chính là vì địa thế phong thủy cực kỳ đắc địa của khu lăng mộ này.

Bồng lai tiên cảnh  (01/07/2012)

Đặt chân tới đây, bạn như lạc vào thế giới bồng lai tiên cảnh...
Trương Gia Giới là tên một thành phố ở phía Tây Bắc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc. Đây cũng là thiên đường du lịch với vô số cảnh đẹp thần tiên: từ núi non, sông nước hữu tình đến những thung lũng nên thơ, khu rừng nguyên sinh hoang dã. Đặc biệt, với rừng đá sa thạch hùng vĩ, Trương Gia Giới còn được mệnh danh là “Pandora trên Trái đất”.


Trên thế giới có vô số những điều kỳ lạ, có những cái vốn dĩ do tự nhiên mang đến cho con người nhưng cũng có những thứ do chính bàn tay, khối óc con người tạo nên. Có những cái tốt đẹp đến mức ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc sống con người, nó còn trở thành những kỳ quan thế giới nhưng cũng có những cái lại chính là hậu quả đáng tiếc của sự phát triển trong đời sống kinh tế, xã hội.

Nằm ở phía nam Amsterdam, Hà Lan, Keukenhof là vườn tulip nổi tiếng với hơn 7 triệu loài hoa. Mời các bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những bông hoa tulip dưới góc máy của độc giả Huỳnh Anh Huy.

 Con cá trắm nặng gần 60 kg, con ba ba nặng gần 25 kg là những cá thể động vật có kích thước lớn được người dân Việt Nam liên tiếp bắt được trong những năm gần đây.

 

 

Khuôn mặt cố tình làm biến dạng của anh Tang Shuquan, 43 tuổi có thể khiến trẻ con khóc thét vì sợ nhưng đã giúp anh đạt kỷ lục thế giới là người có khuôn mặt kỳ quặc nhất.

 Những bức tượng với kích thước ngày càng cao lớn đang xuất hiện ngày một nhiều trên khắp đất nước Trung Quốc, song hành với quá trình phát triển kinh tế với tốc độ chóng mặt ở nước này.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18, 19 ,20 ,21 ,22 ,23 ,24 ] Tiếp  Cuối cùng