Thứ năm, 28/03/2024,


Thích thú ngắm hoa lan có hình mặt khỉ (18/07/2012) 

Bạn đã bao giờ trông thấy một bông hoa lan có hình mặt khỉ ?
Thoáng nhìn qua có lẽ bạn thậm chí còn chưa phát hiện ra rằng đây là một bông hoa, bởi hình mặt khỉ rõ rệt ở trung tâm bức ảnh sẽ khiến người ta liên tưởng đến một thứ đồ vật in hình nào khác. Tuy nhiên, trên thực tế đây là mặt trong của một loài hoa lan kỳ lạ có tên “Lan hầu tử”.
Loại hoa này được phát hiện tại phía Đông Nam Ecuador và biên giới Peru . Nó thường sinh trưởng ở độ cao từ 1000 đến 2000 mét so với mặt nước biển và có thể nở hoa quanh năm. Hiện tại, các nhà khoa học đã tìm ra được hơn 120 chủng loại khác nhau của loài hoa này. Nhìn chung, mùi hương của chúng đều rất thú vị - giống như mùi cam, quýt chin.
Mặc dù hiện tại đã có một số nơi tiến hành cấy ghép và nuôi trồng nhân tạo nhưng loài hoa Lan hầu tử này vẫn rất hiếm gặp trong cuộc sống thường ngày.

Một số hình ảnh về bông hoa kỳ lạ này:



Bông hoa với mặt bên trong có hình mặt khỉ rõ rệt

Loài hoa lan có tên Lan hầu tử


 Loại hoa này được phát hiện tại phía Đông Nam Ecuador và biên giới Peru .
Nó thường sinh trưởng ở độ cao từ 1000 đến 2000 mét so với mặt nước biển...

... và có thể nở hoa quanh năm

Loài hoa ngộ nghĩnh này được biết đến với cái tên "Lan hầu tử" được tìm thấy trong khu rừng mây ở Peru . Nhìn thoáng qua, những bông hoa trông giống như gương mặt của chú khỉ đang tươi cười nghịch ngợm vậy. Hơn 120 chủng loại của loài hoa này được tìm ra, hầu hết đều có màu hồng với những đường gân đỏ và mùi hơi cay nồng.
Loại hoa này được phát hiện tại phía Đông Nam Ecuador và biên giới Peru . Nó thường sinh trưởng ở độ cao từ 1000 đến 2000 mét so với mặt nước biển và có thể nở hoa quanh năm. Hiện tại, các nhà khoa học đã tìm ra được hơn 120 chủng loại khác nhau của loài hoa này. Nhìn chung, mùi hương của chúng đều rất thú vị giống như mùi cam, quýt chin.
Mặc dù hiện tại đã có một số nơi tiến hành cấy ghép và nuôi trồng nhân tạo nhưng loài hoa Lan hầu tử này vẫn rất hiếm gặp trong cuộc sống thường ngày.

                                                                                             Nguồn: Bao Nguyen Van <nvbao_gso@yahoo.com>

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: