Thứ sáu, 17/05/2024,


CLB thơ làng lên "sóng" (29/04/2012) 

Sau hơn một năm thành lập, Câu lạc bộ Thơ lục bát Đoàn Thị Điểm đã có 65 Hội viên, sinh hoạt đều đặn mỗi tháng một lần. Câu lạc bộ đã tham gia nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ như Hội thơ Rằm tháng Giêng, Hội thơ Lục bát... Thơ và các hoạt động của Câu lạc bộ thường xuyên được giới thiệu trên website lucbat.com

 Ngày 27 tháng 4 năm 2012. Nhận lời mời của Ban Văn nghệ đài truyền hình Việt Nam, tham dự giao lưu chương trình Câu lạc bộ Thơ trên kênh truyền hình TW VTV 1, CLB Lục Bát Đoàn Thị Điểm (Hưng Yên) gồm toàn thể Ban chủ nhiệm; Dẫn đầu là Chủ nhiệm Nguyễn Thanh Hà và Phó CN Hương Sinh, cùng một số thành viên khoảng 20 người đã có mặt tại trường quay S 10 vào lúc 12 trưa; Với chủ đề giao lưu những vần thơ lục bát cùng hai nhà thơ Nguyễn Thị Mai Và  Phạm Công trứ , cùng Bà Đoàn Hương tiến sĩ ngôn ngữ học . Những tác giả yêu thơ như anh Nguyễn Vĩnh Tuyền, chị Phạm Thị Phương Thảo, anh Thanh Vân ; đặc biệt sự có mặt của BTV Lucbat.com Chử Thu Hằng, người đã thường xuyên quan tâm và động viên cổ vũ CLB trong mọi hoạt động. CLB cũng nhận được lời chúc mừng từ BTV Trương Nam Chi... Buổi giao lưu thực sự vui và có ý nghĩa.

                Trong khoảng thời gian từ 1h30 tới 5h30 chiều, cùng với những nhà thơ tên tuổi, các thành viên CLB say sưa với những vần thơ Lục Bát mượt mà, quyến rũ vẫn chưa muốn chia tay. Đây cũng chính là một nguồn động viên cổ vũ tinh thần cho các hội viên CLB tích cực sáng tác hơn. CLB Lục Bát Đoàn Thị Điểm (Hưng Yên) xin chân thành cảm ơn Ban lãnh đạo và các anh chị em trong trường quay S10 đã tạo điêu kiện cho CLB được tiếp cận với trường quay và được thưởng thức những giờ phút vinh hạnh này; Cảm ơn những người thực hiện Website Lucbat.com luôn đồng hành cùng mọi hoạt động của CLB.

                 Vui và tự hào, Ông Đào Hồng Kiểm, Hội viên CLB đã sáng tác bài thơ CLB thơ làng lên tivi, họa theo bài Mưa xuân của Nguyễn Bính; trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

                    

CLB THƠ LÀNG LÊN TI VI       
 
 
Tấp nập phố đông như mắc cửi
Giao lưu chẳng quản tấm thân già
Hồn thơ sung sức dù tóc trắng
Đường trường ba chục chẳng ngại xa
 
Náo nức tưởng chừng cất cánh bay
Túi thơ bầu rượu đã đong đầy
Người người hớn hở vui như hội
Chuẩn bị tinh thần suốt sáng nay
 
Các Cụ nhà ta thế mà “tình”
Xênh xang mũ áo vẫn tươi xinh
Thướt tha kiều diễm đây này chị
Phong độ đàng hoàng đó nọ anh!
 
Bốn phía lung linh sáng ánh đèn
Người đông chật ních cả ngoài hiên
Vui quá hôm nay lên vô tuyến
Hồ hởi dặn làng nhớ đón xem!
  
Chương trình dù giãn đến ban đêm
Quên cả thời gian mải miết xem
Dìu dặt tiếng đàn nâng tiếng sáo
Dịu dàng êm ái giọng ngâm em
 
Câu lạc bộ ta ngẫm thấy sang
Nôm na thơ phú chốn quê làng
Tự hào trình diễn nơi công chúng
Mang lại niềm vui thật nhẹ nhàng
 
Kết thúc giao lưu ta trở về
Tiếng cười còn rộn suốt dải đê
Một đoàn thi sĩ không chuyên nghiệp
Tổ chức ăn mừng cho tới khuya
 
Níu lại mùa xuân sắp cạn ngày
Gặp nhau ta cứ nắm bàn tay
Cho câu tình tứ vang xa mãi
Chia sẻ niềm vui hạnh phúc này...
Đào Hồng Kiểm
 
Sau đây là một số hình ảnh của các thành viên CLB tại trường quay S 10
 
   
 

 

Bài: Tác giả HƯƠNG SINH
  Tuyển chọn và giới thiệu: BTV Chử Thu Hằng

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Hương Sinh - HuongSinh1953@yahoo.com.vn - 01237124046 - CLB LB Đoàn Thị Điểm (H Y)  (Ngày 05/05/2012 12:35:22)

LỜI CẢM ƠN

Hương Sinh xin phép được thay mặt CLB LB Đoàn Thị Điểm (HY) trân trọng cảm ơn chị Kim Thoa, nhà thơ Lê Minh Dung và anh Bùi Cao Thế . Các anh , chị đã bớt chút thời gian chia sẻ , động viên CLB chúng tôi , đây cũng là một động lực để CLB LB Đoàn Thị Điểm (HY) cố gắng hơn. HS chúc các anh, chị cùng gia đình mạnh khỏe , hạnh phúc và thành công.

  ai nhan-bui cao the - buicaothethisi@gmai.com - 0984470914 - quang vinh an thi hy  (Ngày 03/05/2012 0:17:56)

Phản hồi từ BBT: Để tạo điều kiện thuận tiện cho BTV có thể hiển thị phản hồi, theo quy định, bạn đọc phải sử dụng tiếng Việt, có dấu đầy đủ.

Xin chuc mung cac thi si que ta !cac bac da mang hon que ra pho ,

Hon rom cau LUC cung tinh
Bo de ,gieng nuoc bong hinh than quen
Pho phuong chat choi ...chac ghen
Tinh que ,em u ...len men BAT van...

CHUC CAC BAC MOI NGAY THO MOT HAY !CHI HUONG SINH CHO DIA CHI DE AI NHAN GUI THO VE TANG CAU LAC BO QUE MINH NHE !

  Lê Minh Dung - leminhdungifc@yahoo.com.vn - 0937999939 - CLB LUCBATSAIGON Thanh phố Hồ Chí Minh  (Ngày 02/05/2012 16:59:30)

LỜI CHÚC MỪNG

Chúc mừng CLB Lucbat Đoàn Thị Điển Hưng Yên lên sóng. Chúc mừng tất cả các thành viên CLB. nhiều sức khoẻ, có nhiều thi phẩm lục bát trên thi đàn lucbat.com

TM CLB LUCBATSAIGON

Lê Minh Dung

  Buì Kim Thoa  - buikimthoa1562@yahoo.com - 01662834703 - CLB thơ N.G Thiếu-Thuận Thành- Bắc Ninh  (Ngày 29/04/2012 15:27:27)

LỜI CHÚC MỪNG

Xin chào CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên.Tôi rất thích CLB của các anh, các chị, là hai tỉnh Bắc Ninh và Hưng Yên chung nhau một dải đê,liền nhau bờ ruộng. Chúng tôi thường có nhiều dịp giao lưu với nhau qua những kỳ sinh hoạt hàng tháng.CLB Lục bát Đoàn Thị Điểm có lịch sinh hoạt vào ngày 21 (âm lịch)mỗi tháng. Các anh,chị đi sinh hoạt rất đông đủ và nội dung phong phú lắm . Đội múa thật chuyên nghiệp hóa , có chị hát chèo, hát văn hay lắm .Tôi rất thích giọng ngâm thơ của chị Minh Hòa ,giọng hát Quan họ và ngâm thơ của chị Hương Sinh, mặc dù chị không phải là người Bắc Ninh mà chị hát Quan họ thật mượt mà. Mỗi lần đi dự về mà tôi cảm thấy vui mãi không thôi.Anh Đỗ Bá Chi làm thơ tình thật tuyệt và anh có giọng ấm lắm khi đọc thơ , làm cho người nghe ấn tượng về anh.
Hôm nay thấy CLB lại được giao lưu thơ trên Đài truyền hình Tôi thật sự càng ngưỡng mộ hơn. Là người rất yêu thơ nhưng không làm được thơ hay. Tôi xin chúc mừng niềm vui này của CLB , mong các anh các chị sáng tác được nhiều những vần thơ hay hơn nữa. Tôi đang chờ đợi HỒN XƯA 2 của CLB ra đời để tôi được đọc thơ của CLB .Tôi xin trân thành cảm ơn.
.

Các bài khác: