Thứ bảy, 20/04/2024,


Người đẹp Kim Khánh trở lại (14/11/2008) 

          Sau bộ phim "Lưới trời" của đạo diễn Phi Tiến Sơn (năm 2002), Kim Khánh bỗng mất hút trên phim trường, nghe đâu, chị đã tìm thấy hạnh phúc trong tình yêu mới. Sáu năm sau mới thấy chị trở lại. Vẫn đẹp và vẫn nói rằng mình đang hạnh phúc với tình yêu.

 

* Rất lâu không thấy chị đóng phim và đi hát, vì đã thấy mình… lỗi thời, hay vì chị đã tìm thấy cho mình một niềm đam mê mới?

 

- Sau bộ phim "Lưới trời" của đạo diễn Phi Tiến Sơn, quả thực tôi không tham gia đóng phim nữa. Sự thật là cũng nhận được nhiều lời mời, nhiều kịch bản, nhưng những vai diễn đều không có gì mới, thậm chí nhiều vai còn bị “đóng khung” với vai diễn của tôi trong Lưới trời.

        Vì không tìm thấy những cái khác với chính mình nên tôi không thấy hứng thú, tôi đã từ chối hầu hết các lời mời. Đi đóng phim cực khổ, thức đêm thức ngày, lại mất thời gian, công sức, nếu đóng một vai không hay, nhạt nhoà, giống hệt nhau nữa thì phí lắm. Chính tôi cảm thấy chán mình trước khi bị khán giả chán.

        Nhưng năm nay tôi mới nhận lời đóng một vai nhỏ trong bộ phim truyền hình dài tập Biển yêu thương. Đạo diễn vốn là bạn thân, hơn nữa, đây là phim đầu tay, nhiệt tình mời mãi, vai diễn cũng là một vai có số phận, một vai nữ chính diện có đất diễn, vì những lý do trên nên tôi nhận lời theo đoàn. Hiện, tôi đang quay những cảnh cuối cùng của phim ở Đà Lạt. Phim sẽ lên sóng truyền hình vào tháng 12 tới.

 

* Một vai nữ chính diện có đất diễn dường như vẫn khá giống với các vai trước đây của chị đấy chứ?

 

- Là một vai hay, một vai nhỏ trong phim thôi. Tôi trở lại cũng vì nhớ nghề nữa. Lâu lắm không tham gia phim trường, không đứng trước máy quay, cũng nhớ, cũng thèm diễn lắm. Có thể nói, sự trở lại lần này của tôi có nhiều lý do. Nghệ thuật xưa nay vẫn là niềm đam mê, say đắm của tôi mà. Sắp tới, tôi chuẩn bị phát hành 2 album mới thu nữa. Trước khi phát hành, tôi sẽ đưa các ca khúc lên website của mình để khán giả còn nhớ tới Kim Khánh vào nghe thử xem Kim Khánh hát có khác xưa không?

 

* Trở lại không chỉ với một vai diễn nhỏ, còn mang theo 2 album mới thu, điều ấy chứng tỏ chị vẫn còn tha thiết với nghệ thuật lắm, và có lẽ còn vì, lâu không thấy ai nhắc tên mình - khát vọng danh tiếng ẩn sâu bỗng dưng trỗi dậy?

 

- Xưa nay tôi đến với nghệ thuật luôn chỉ bằng sự say đắm, yêu thích. Tôi làm tất cả là vì mình trước hết. Tôi đóng vai này, tôi từ chối vai kia, là vì tôi yêu thích tôi mới làm, chứ không làm lấy được, đóng phim bằng được chỉ để lên truyền hình nhiều cho khán giả nhớ mặt. Tôi làm album cũng là cho tôi, vì tôi thích, vì tôi thấy vui thì làm. Bởi thế, nghe bạn nói về khát vọng danh tiếng, tôi thấy xa lạ với mình lắm. Ở tuổi tôi, không còn nhắc đến những điều như thế nữa.

 

                   

 

* Sau "Lưới trời" của đạo diễn Phi Tiến Sơn, điện ảnh bắt đầu rôm rả khi các hãng phim tư nhân vươn dậy, những "Áo lụa Hà Đông", "Dòng máu anh hùng"… khiến điện ảnh khá xôn xao, sôi nổi. Chị có theo dõi điện ảnh những ngày không có Kim Khánh?

           

- Tôi có chứ, tôi đi xem hết những bộ phim mới, "Áo lụa Hà Đông", "Dòng máu anh hùng", "Sống trong sợ hãi"… Có phim xem tới mấy lần. Nói chung, điện ảnh những năm gần đây có nhiều tín hiệu vui. Bắt đầu có nhiều đạo diễn Việt kiều về nước làm phim, đã có hãng phim tư chịu bỏ kinh phí lớn ra đầu tư cho phim, đã có những cơ chế mới trong sản xuất phim… Nền điện ảnh đã thể hiện rõ sức sống mới của nó.

       Tuy nhiên, chúng ta vẫn thấy, để tìm được những ngôi sao điện ảnh thực sự, những nam, nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn thì chưa có. Về kịch bản, về đạo diễn, về sự chuyên nghiệp cũng còn phải bàn nhiều. Nhưng cũng phải để điện ảnh có thời gian để có được những bước tiến lớn hơn.

 

* Trong những ngày điện ảnh có “nhiều tín hiệu vui”, có “sức sống mới”, đã có những tên tuổi trẻ được nhắc đến. Kim Khánh có thấy buồn khi bản thân bị thay thế?

 

- Không, tôi không buồn, đó là quy luật tự nhiên. Hơn nữa, tôi chưa bao giờ nghĩ mình đã rời xa điện ảnh, đã từ bỏ nghiệp diễn, tôi vẫn là một người trong nghề. Chỉ là, hiện tại, tôi đang muốn đứng ở một đâu đó theo dõi, nhìn nhận, và chờ đợi một vai diễn thích hợp đến với mình.

        Bản thân mình, tôi luôn đặt hy vọng vào lớp diễn viên trẻ, có năng khiếu, có ngoại hình, lại được đào tạo cơ bản, chính các em ấy sẽ tiếp thêm sức sống cho điện ảnh. Những người yêu điện ảnh đều đặt niềm tin vào thế hệ trẻ, chứ không thấy sự thay thế của thế hệ trẻ là điều đáng buồn bao giờ.

        Tôi vẫn đang đợi một vai diễn cho riêng mình. Một vai thật hay để lại được sống với điện ảnh bằng tất cả đam mê, nhiệt huyết. Giống như con sóng ngầm âm ỉ vẫn đợi một ngày được trồi lên mặt biển.

           

* Đọc bài báo gần đây nhất viết về chị cũng đã ghi ngày phát hành từ những năm 2003, 2004. Khi ấy, chị nói, chị đang hạnh phúc với tình yêu mới. Bây giờ thì sao?

 

- Tôi cũng đang hạnh phúc bên tình yêu của mình.

 

* Ở tuổi chị, rất nhiều phụ nữ đã có một mái ấm để đi về, đã có những đứa trẻ để hạnh phúc, để tự hào…

 

- Hôn nhân còn là duyên số, không phải cứ muốn là có được. Hiện tại, tôi thấy mình hạnh phúc. Điều quan trọng nhất là cảm thấy mình hạnh phúc, tôi nghĩ vậy. Hôn nhân thì phải đợi duyên.

      Cuộc sống của tôi bây giờ là bận rộn với công ty mới, tôi mới mở một công ty kinh doanh về lĩnh vực quảng cáo và tổ chức sự kiện. Hy vọng, mọi thứ sẽ tiến triển. Và mỗi ngày, tôi vẫn vui với tình yêu của mình…


                                          Theo Hiền Hương (Dân trí)

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: