Thứ sáu, 29/03/2024,


Mỹ Uyên và 'đại hồng thuỷ' tại Hà Nội (12/11/2008) 

            Ra Hà Nội làm từ thiện vào đúng những ngày mưa lụt “ác liệt” nhất, diễn viên Mỹ Uyên phải huỷ mọi kế hoạch, điện thoại hết pin, khách sạn cúp điện, Mỹ Uyên mặc áo mưa lướt thướt ra đường đi xin xạc pin nhờ… “Lần đầu tiên nhớ đời”- Mỹ Uyên tâm sự.

 

Diễn viên Mỹ Uyên từ Sài Gòn lặn lội ra Hà Nội từ thứ 6 với những kế hoạch làm từ thiện tại Hà Nội và một số tỉnh phía Bắc, nhưng “ngày thứ 6 đen tối” lại là ngày đầu tiên bắt đầu trận “đại hồng thuỷ” với những cơn mưa dài không dứt. Tất cả các lịch làm việc của Mỹ Uyên đều bị huỷ.

 

“Mưa lớn quá, không sao đi nổi, đường phố Hà Nội ngập khắp nơi. Đây là lần đầu tiên tôi chứng kiến những cảnh tượng như vậy. Ở TPHCM cũng mưa, cũng ngập, nhưng chỉ mưa ít chứ không nhiều và dai dẳng như vậy. Những con đường hay bị ngập ở TPHCM cũng chỉ là những đường ngoại thành, đường phố trung tâm không bao giờ bị lụt kinh khủng như thế, giao thông tắc nghẽn hàng mấy tiếng đồng hồ. Quả thực là lần đầu tiên tôi thấy!”- Mỹ Uyên cho biết.

 

Hai ngày ở Hà Nội, Mỹ Uyên chỉ biết ngồi trong phòng khách sạn gọi điện thoại thông báo huỷ lịch làm việc và… ngắm mưa rơi. Khách sạn bị cúp điện. Phòng Mỹ Uyên ở tầng 5. Không có thang máy vậy là, cứ tới bữa ăn, nữ diễn viên TPHCM phải leo thang bộ lên xuống 5 tầng nhà để ăn xong bữa.

 

Điện thoại hết pin, trong khi còn nhiều việc cần phải giải quyết, không còn cách nào khác, Mỹ Uyên buộc phải mặc áo mưa đi xuống đường tìm quán cà phê có điện để xạc pin nhờ. “Cả một dãy phố có ba quán cà phê, không quán nào có điện. Tôi mặc áo mưa lướt thướt đi trên đường như khách du lịch. Đi bộ một quãng dài mới tìm thấy quán có điện. Khu gần hồ Gươm, ngập kinh khủng luôn.

 

Nhưng phải đến lúc tắc đường, hàng mấy chục xe ôtô bị dồn lại một chỗ mới biết, người Hà Nội nhiều xe đẹp quá, có những xe chưa thấy xuất hiện ở TPHCM bao giờ. Người Hà Nội “ăn chơi” thật! (cười). Chỉ thương các em học sinh đội mưa đi học, thương những gánh hàng rong tảo tần vẫn mải miết đi xiêu vẹo trong lụt…”- đó là những cảm nhận rất riêng của diễn viên Mỹ Uyên về trận lụt “lịch sử” của Hà Nội.

 

Thường mỗi lần ra Hà Nội, Mỹ Uyên thích lang thang ngoài phố ăn vặt. Quà Hà Nội rất ngon, nhiều món thú vị, nhiều món Mỹ Uyên “nghiền”, lần nào ra Hà Nội cũng phải ghé ăn cho bằng được. Nhưng 2 ngày “đại hồng thuỷ” vừa qua, niềm yêu thích dành cho ẩm thực Hà Nội của Mỹ Uyên cũng phải… huỷ.

 

“Đọc thông tin qua báo chí tôi được biết, 30 năm qua Hà Nội mới có một trận lụt kinh khủng như vậy. Gần đây, tôi thấy, đất nước ngày càng phải gánh chịu những thiên tai bất ngờ. TPHCM cũng có những cơn bão dữ dội, mưa nhiều, nhưng tất nhiên không lụt như Hà Nội. Nghệ sỹ chúng tôi mấy ngày mưa toàn phải huỷ sô, trả vé cho khán giả. Nhiều thiên tai đáng sợ cứ bất ngờ xảy ra như thế này, không biết có phải điềm xấu gì không?

 

Nhưng mưa thì mặc trời mưa, tôi thấy, mỗi người dân Việt mình vẫn chăm chỉ, cần mẫn làm ăn, duy trì cuộc sống. Cá nhân tôi cũng vậy, nhìn những người gánh hàng rong đi bán, nhìn những công chức đội mưa đến công sở, nhìn những em bé đeo khăn quàng đỏ đến trường… Tôi thấy trận lụt chẳng có gì khủng khiếp, chẳng có gì đáng sợ nữa cả.

 

Hai ngày ở Hà Nội, bạn bè trong Nam gọi điện ra hỏi liên tục “Mỹ Uyên đã bị lụt Hà Nội cuốn trôi chưa?” Tuy tất cả các lịch làm việc đều bị huỷ nhưng tôi vẫn thấy thú vị, mình là số ít những người TPHCM ra Hà Nội làm việc để tận mắt chứng kiến trận lụt 30 năm mới xảy ra một lần… Cũng là kỷ niệm đáng nhớ đấy chứ?”, Mỹ Uyên kể.

 

Chiều qua 2/11, sau nhiều tiếng tắc đường, cuối cùng Mỹ Uyên cũng ra được tới sân bay để về TPHCM đúng giờ, không bị trễ lịch diễn buổi tối ở nhà hát. Tết này, Mỹ Uyên sẽ có kế hoạch ra Hà Nội để tập vở với các nghệ sỹ sân khấu phía Bắc theo lời mời của đạo diễn Doãn Hoàng Giang. “Tôi đang thu xếp lịch để được ra Hà Nội lần nữa. Chưa được diễn với các nghệ sỹ Bắc bao giờ nên lời mời của đạo diễn Doãn Hoàng Giang rất thú vị với tôi. Về TPHCM rồi mà vẫn nhớ những lúc ra ban-công khách sạn ngắm mưa Hà Nội!”.

 

Theo HH (Dân trí)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: