Thứ năm, 25/04/2024,


Phim truyền hình: Những vai phụ ấn tượng (01/11/2008) 

                             

           Họ là nhưng vai phụ trong phim nhưng lại nhận được nhiều thiện cảm từ phía khán giả. Thậm chí, đôi khi, vai phụ còn có phần 'trội' hơn vai chính bởi lối diễn xuất tinh tế và hồn nhiên của những người thủ vai.

            Phim truyền hình “giờ vàng” đang chứng kiến 4 câu chuyện của 4 bộ phim khác nhau. Tuy nhiên, theo dư luận khán giả thì Bỗng dưng muốn khóc và Cô gái xấu xí là hai bộ phim được quan tâm hơn cả.

                                             

            Hai bộ phim này được chú ý bởi diễn xuất rất tốt của diễn viên, cho dù câu chuyện trong Bỗng dưng muốn khóc có nhiều chi tiết vô lý, hoặc như hình ảnh “Huyền Diệu” của Cô gái xấu xí quá xa vời với thực tế. Đặc biệt, ngoài những nhân vật chính như Chi Bảo vai An Đông, Ngọc Hiệp vai Huyền Diệu (phim Cô gái xấu xí) hoặc Tăng Thanh Hà (Trúc), Lương Mạnh Hải (Nam) trong Bỗng dưng muốn khóc, thì hàng loạt những vai phụ đã có sức hấp dẫn, lối cuốn khán giả bởi khả năng diễn xuất của diễn viên cũng như những tình huống kịch rất “tự nhiên” và lôi cuốn.

Ở Bỗng dưng muốn khóc, ngoài cặp “tiên đồng, ngọc nữ” mới của điện ảnh phía Nam là Tăng Thanh Hà và Lương Mạnh Hải thì vai Hiều của Hiếu Hiền thực sự mang lại tiếng cười sảng khoái bởi sự diễn xuất vô cùng hồn nhiên của chàng diễn viên này. 
            Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật (bố là nhạc sỹ Đức Lang, mẹ là nghệ sỹ hài Kim Ngọc) nên từ nhỏ anh đã có khả năng diễn xuất. Từng “tự ti” với hình thức của mình nhưng khi anh tham gia vào diễn kịch tại sân khấu của NSƯT Bạch Lan, anh đã hoàn toàn chinh phục khán giả bởi lối diễn xuất trẻ trung, dí dỏm, hồn nhiên cộng với giọng hát khá ngọt ngào của mình. Từng đi diễn cùng với mẹ và thành công với vở diễn Bà ngoại thời @, tuy nhiên phải đến Bỗng dưng muốn khóc, Hiếu Hiền mới thật sự trở nên nổi tiếng.

            Vai Hiều thực ra là vai phụ, nhưng nó lại là nhân vật rất quan trọng để tạo nên kịch tính trong mối quan hệ tay ba giữa Trúc , Nam và Hiều. Có lẽ, nhắc đến Bỗng dưng muốn khóc, người ta không thể quên chàng Hiều bán chong chóng, vóc dáng đậm, lùn và rất mãnh liệt trong tình yêu. Tình yêu của Hiều dành cho Trúc nó đơn giản, tự nhiên như chính bản chất của con người anh, mà như Hiếu Hiền đã từng tâm sự với báo giới, cá tính của Hiều rất giống con người thực của anh ngoài đời, đó là rất “trực tính”, có sao nói vậy, do đó, anh vào vai rất tự nhiên và “ngọt”. Đến mức đạo diễn Vũ Ngọc Đãng đã phải sửa kịch bản để nhân vật Hiều “biến mất” khỏi phim trước khi lấn át cả hai nhân vật chính.


            Ở phim Cô gái xấu xí, ngoài tuyến nhân vật chính An Đông - Mai Lan - Huyền Diệu thì những vai phụ tạo được nhiều thiện cảm đối với khán giả bởi diễn xuất khá ấn tượng như Phương Trinh (Phi Thanh Vân), Hùng Long (Đức Hải), Phê (Đức Thịnh), Ninh Lâm (ca sỹ Minh Thuận)...

                           

            Từng nổi tiếng bởi thân hình bốc lửa của một siêu mẫu, Phi Thanh Vân cũng được một số đạo diễn mời tham gia vài phim, nhưng chỉ đến Cô gái xấu xí, Thanh Vân mới thực sự chinh phục khán giả thông qua nhân vật Phương Trinh. Khán giả sẽ khó có thể quên được một Phương Trinh da nâu, ăn mặc sexy và đôi môi cong cớn khi nói chuyện. Càng diễn, Phi Thanh Vân càng “nhuyễn”, cô vào vai ngọt đến mức mà khi ra ngoài đời, cô bị nhiều người “chửi” rằng, đẹp như thế này mà ác thế, mà đanh đá thế, mà lẳng lơ thế… Những điều này làm Phi Thanh Vân rất hạnh phúc, bởi nhân vật do cô thủ vai đã thực sự “ăn sâu” vào tiềm thức của khán giả, đến mức họ quen gọi cô là “Phương Trinh cong cớn” mà quên rằng, cô là người mẫu Phi Thanh Vân.                      
            Nghệ sỹ Đức Hải từng nổi danh với những vai hài, nhưng lần đầu tiên, anh vào vai một nhà thiết kế thời trang đồng tính, tài năng và… đanh đá. Hùng Long trong Cô gái xấu xí là một trong những vai được khán giả chờ đợi nhất mỗi tập phim. Với lối diễn tự nhiên và đầy sáng tạo, Hùng Long của Đức Hải đã để lại cho khán giả nhiều thiện cảm tốt đẹp.

            Nhân vật Lâm “ca rô” của ca sỹ Minh Thuận cũng là một trong những vai phụ ấn tượng nhất của phim Cô gái xấu xí. Vào vai Lâm “ca rô”, Minh Thuận đã thể hiện khả năng đóng phim khá xuất sắc ngoài tài ca hát của mình. Từng là một trong những ngôi sao ca nhạc đình đám nhất những năm thập niên 90,giờ đây, Minh Thuận khiến người ta nhớ đến bởi những vai diễn trên phim truyền hình mà Ninh Lâm là vai diễn ấn tượng nhất của anh tính đến thời điểm này. Với lối diễn “tưng tửng” rất dí dỏm, Minh Thuận đã khắc sâu hình ảnh Lâm “ca rô” vào trí nhớ của khán giả, nhất là những “fan cứng” của phim Cô gái xấu xí.

                           

            Ngoài ra, trong phim Cô gái xấu xí còn có nhóm G7 gồm những diễn viên chuyên và không chuyên nhưng nhập vai khá tốt. Họ đã làm không khí của phim thêm sôi nổi và phong phú, tạo nhiều mảng miếng kịch khiến mạch phim trở nên hấp dẫn và lôi cuốn người xem. Những vai phụ vì thế mà trở nên quan trọng không kém những vai chính, và họ cũng được khán giả “nhớ mặt, gọi tên” chẳng khác những Chi Bảo, Ngọc Hiệp - những nhân vật chính xuyên suốt nội dung phim.

 

Tùng Huy

 

(Nguồn: VnMedia)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: