Thứ năm, 25/04/2024,


Câu lạc bộ Lục Bát Đoàn Thị Điểm (Hưng Yên) chuẩn bị tham gia Lễ hội Lục Bát Tân Mão (16/08/2011) 
 
Ngày 16-8-2011 (tức ngày 17 tháng Bảy năm Tân Mão), tại Phòng họp Trung tâm hành chính xã Trưng trắc, huyện Văn Lâm, các hội viên CLB Lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên đã họp bàn việc tham gia nhiệt tình Lễ hội Lục Bát Tân Mão, do "Lục Bát.com" tổ chức tại thủ đô Hà Nội.
CLB Lục bát Đoàn Thị Điểm được ra mắt tháng 4-2011, cứ mỗi tháng sinh hoạt một lần, nhằm vào ngày âm lịch ít trùng với ngày phiên các chợ trong vùng để các "nhà thơ" rảnh rang hơn đến sinh hoạt CLB. Ngày 17-7 âm lịch là kỳ họp thứ ba, tiếp tục củng cố tổ chức, đề ra hướng hoạt động từ nay đến cuối năm. Trong đó có mấy nhiệm vụ chủ yếu như sau:
       - Động viên các hội viên sáng tác thơ lục bát cộng tác với trang mạng Lucbat.com của quốc gia.
      - Thành lập Ban biên tập thơ lục bát của CLB do Chủ nhiệm CLB Nguyễn Thanh Hà phụ trách, tập hợp, biên tập, chuẩn bị điều kiện cho ra tập thơ lục bát của CLB.
      - Chuẩn bị mọi mặt tham gia tích cực vào Lễ hội Lục bát Tân Mão do trang mạng "Lục Bát. com" tổ chức tại thủ đô Hà Nội vào ngày 6 tháng 8 Tân Mão sắp tới.
      - Bàn và quyết định một số công tác của CLB.
 
 
 
 
 
Một số hình ảnh câu lạc bộ lục bát Đoàn Thị Điểm - Hưng Yên
họp bàn chuẩn bị lễ hội lục bát. Ảnh: Nguyễn Thanh Hà
 
Về việc chuẩn bị tham gia Lễ hội Lục Bát Tân Mão:
Là một trong những CLB lục bát ở địa phương gần Hà Nội, lại được Ban điều hành và Ban biên tập Website Lucbat.com giúp đỡ. CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên đã phân công cụ thể người phụ trách từng mảng công việc hoàn tất từ nay đến đầu tháng Tám âm lịch, kịp góp phần thành công của Lễ hội Lục Bát Tân Mão. Ông Đào Ngọc Kiểm, Chủ nhiệm CLB Văn học, nghệ thuật huyên Văn Lâm (Hưng Yên) phụ trách chung và phụ trách việc làm "quán thơ"lục bát của Hưng Yên tại Lễ hội. Bà Hương Sinh, một cộng tác viên tích cực của Lucbat.com phụ trách chuẩn bị nội dung "Quán thơ lục bát Hưng Yên" bao gồm những trang trí, chuẩn bị chõng tre, ghế tre, nước vối, nhãn, khoai lang luộc, lạc luộc… tiếp khách tứ phương đến thăm quán thơ Hưng Yên. Ông Nguyễn Thanh Hà, Chủ nhiệm CLB lục bát Đoàn Thị Điểm chuẩn bị những tác phẩm thơ lục bát của các tác giả của CLB đóng góp cho Quán thơ, sau khi đã được chọn lọc kỹ càng và cho in trên giấy khổ lớn. CLB còn cử ra những thành viên thơ lục bát của CLB nhận nhiệm vụ cụ thể trong việc làm Quán Thơ mang đậm tính chất dân dã và đậm đà mầu sắc dân tộc. Bà Hương Sinh đang cùng với một số tác giả thơ ở Như Quỳnh (Văn Lâm Hưng Yên) đi các chợ trong vùng mua sắm vật dụng cần thiết cho Quán Thơ. Ông Đào Hồng Kiểm chọn và mua những vật liệu tre nứa làm quán thơ. Ông Nguyễn Thanh Hà có quê ngoại ở huyện Ân Thi đã về chợ Đọ mua lá vối ủ đúng cách cổ xưa để làm đồ uống trong ngày hội.
Mới thành lập nên CLB không dồi dào nguồn kinh phí. Chúng tôi không có chủ trương "bổ bán" kinh phí cho hội viên vì các thành viên CLB phần đông là những người cao tuổi, lương hưu ít ỏi, lại tham gia nhiều loại CLB văn thơ ở địa phương nên không thể "bắt" các cụ đóng góp vật chất nhiều. Nguồn kinh phí nhỏ nhoi của CLB chủ yếu trông vào sự giúp đỡ của Ban điều hành Lục Bát.com, của sự tài trợ của một số trung tâm văn hóa giáo dục và của các hội viên có điều kiện. Chúng tôi đang hằng ngày truy cập mạng nhận nhiều hướng dẫn của BBT Lục bát.com để hoàn tất công tác chuẩn bị tham gia Lễ hội. Ông Nguyễn Thanh Hà, tuy đã 76 tuổi, vẫn tích cực, hăng hái trong việc này, bước đầu làm tốt công tác điều hành CLB, vừa có nhiều sáng tác thơ lục bát và dùng vi tính của cá nhân chuyển tải tác phẩm cho trang mạng. Tất cả đều mong Lễ hội lần này sẽ hoành tráng và thành công rực rỡ hơn lễ hội các năm trước, tạo điều kiện để Thơ lục bát trở thành "Quốc thơ" và được công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đáng trân trọng của dân tộc Việt nam ta.
 
Nguyễn Thanh Hà
(Chủ nhiệm CLB lục bát Đoàn Thị Điểm
Email: nguyentahnhhahy@gmail.com)

that they wore reduced skirts tiffany co jewellery, CCNA 200-120 exam placed makeup around public and reviewed and so gems were schematic shade a combination.
these lamps are now antiques and can go for millions of US dollars. Because
ray ban new wayfarer original ray bans sunglasses lamps are so incredibly expensive
Beside clothes, fashion can be related to btiffany jewelry on sale, hair cuts, bags or even some accessories. Jewelry fashion can be as diverse as precious metals.
Different time will focus on some special fashionable
swarovski flower pendant gifts exclusively. From my own perspective, btiffany heart necklace is always the best gift for any grand festival.
It is far from rare and unique, and once you discovered it,
swarovski bracelet jewelry it could be the unique one exhibiting your style and model, which means you will absolutely get into that kind of blue color tiffany heart earring.
Nearly every person who has ever bought bcheap tiffany jewelry knows what does that little light blue box with a white ribbon means to tiffany co.
While considering of engagement rings tiffany, tiffany rings
engagement rings tiffany are very popular and fashionable. They are sought after by those who can afford the expensive prices as 642-902 exam well as those cannot.
If it is for others, it will likely to be certain designer the series accessories.
tiffany & co Many will swarovski bracelet crystal for its online store thas an antique.
you will discover btiffany uk which jewels by using precious gross precious
tiffany co jewellery metals in addition to boulders were being collected in addition ISC CISSP exam dumps to regarded as styles of splendor. There are swarovski bangles lots of archeological information regarding hand-made.
Tiffany possesses offered the Frank Gehry group tiffany jewellery connected with bracelets design inside effort while using
swarovski bangles prominent architect Frank To.
he superstores manage less than the flagship title Jared The Galleria connected with Bracelets. Signet Groups YOU subsidiary will be Sterling btiffany uk online jewelry retailers. CompTIA 220-801 dumps

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Bùi Đức - buidinhduc87@gmail.com - 0938.721.346 - Tổ 8c khu phố 3 phường Trảng Dài, Biên Hòa, Đồng Nai.  (Ngày 25/08/2011 18:27:18)


Tuổi cao cho chí càng cao
Chú cô năng động phong trào tham gia
Hội mùa lục bát gần xa
Khắp nơi sum họp một nhà vui thay
Hưng Yên cô chú hình này
Cháu nhìn trong mắt đắm say xuân nồng
Và rồi chợt xót xa lòng
Sao không có tuổi trẻ cùng tham gia
Vần thơ lục bát ông cha
Mai đây ai tiếp nối... chà... NGUY THAY!

  Nguyễn Thanh Hà,  - nguyenthanhhahy@gamail.com. - 0166 8383020 - CLB lục bat Đoàn Thị Điểm Hưng Yên  (Ngày 24/08/2011 12:11:51)

CLB LỤC BÁT ĐOÀN THỊ ĐIỂM HƯNG YÊN SÔI NỔI CHUẨN BỊ CHO LỄ HỘI LỤC BÁT TÂN MÃO 2011.

Những ngày cuối tháng Bảy âm lịch sắp bước sang tháng Tám Tân Mão, tháng diễn ra sự kiện có ý nghĩa quốc gia Lễ hội Lục bát Tân Mão sẽ được tổ chức tại Khu triển lãm Vân Hồ Hà Nội. Đây là sự kiện văn hóa lớn được tổ chức nhằm tôn vinh hồn Việt và thơ lục bát, thơ thuần Việt truyền thống của Việt Nam. Chúng tôi, câu lạc bộ lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên một lúc có nhiều niềm vui. Thứ nhất, chúng tôi toàn thể thành viên CLB nhất trí lấy tên Nữ sĩ Đoàn Thị Điểm, quê xã Giai Phạm huyện Yên Mỹ tỉnh Hưng Yên đặt cho CLB lục bát đang thu hút hội viên ở các huyện trong tỉnh Hưng yên. Thứ hai, chúng tôi rất vui khi nhận được tin Viện Khảo cổ học Việt Nam đã cho dời Mộ Đoàn Thị Điểm về hợp táng cùng với phu quân là Tiến sĩ Nguyễn Kiều tại quận Tây Hồ Hà Nội. Thứ ba, chung tôi đã họp toàn thể hội viên, mỗi người một tay sáng tác thơ lục bát cộng tác với trang mạng Lục bát com và thiết thực chuẩn bị cho Lê hội Lục bát Tân Mão do Lục bát com tổ chức. Nhìn chung, các thành viên CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên đều phấn khởi trước sự kiện có ý nghĩa sâu sắc về văn hóa, văn hóa tâm linh này và ai cũng cố gắng góp phần chuẩn bị chu đáo cho Lễ hội. Càng gần đến ngày Lễ hội, các vị trong Ban chủ nhiệm, các nhà thơ ở cách xa nhau hàng chục km, từ Gia Lâm, Văn Giang, Văn Lâm, Mỹ Hào, Yên Mỹ...đã cùng nhau bàn bạc thống nhất công việc chuẩn bị tham gia lễ hội với tất cả nhiệt tình và khả năng sẵn có của mình. Lục bát là thể thơ dân tộc, nhưng lại có tính chất hiện đại, nên lễ hội năm nay vẫn phải giữ bằng được nét truyền thống từ việc tiến hành các tiếtmục của lễ hội đến việc mời khách, mời thành viên các CLB lục bát, đến cách ăn mặc, đi đứng sao cho rất "lục bát" nghĩa là đậm dà mầu sắc dân tộc. Trừ những thành viên cao tuổi sức khỏe không cho phép, chúng tôi huy động tất cả những thành viên còn lại đều chỉnh tề áo lương, áo đoạn, quần trùng khăn xếp đối với nam giới, áo váy mớ ba mớ bảy hoặc ít nhất cũng phải áo dài truyền thống đối với nữ giới để đi dự Hội hôm Mồng 6 thnág Tám Tân Mão săp đến.

CLB chung tôi gần Hà Nội nên được Ban tổ chức Lễ hội phân công xây dựng một Quán thơ lục bát của CLB lụcbát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên. Bàn bạc và đi đến thống nhất là: dựa vào sự giúp đỡ của BTC, chúng tôi đã cho kẻ vẽ biểu trưng, lô gô, quang cảnh đồng quê Hưng yên và tên CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng Yên góp cho Quán thơ lục bát mang đậm tính chất thơ lục bát của vùng văn hóa Hưng yên. Trong quán, chúng tôi cho in có ép plátic 35 bài thơ chọn lọc của các tác giả thuộc CLB để trưng bầy và giới thiệu trong quán thơ, trình làng với độc giả tham gia lễ hội lục bát Tân Mão. Chúng tôi chuẩn bị chu đáo nhiều loại phương tiện dụng cụ mang tính chất đồng quê Việt Nam, làng xã Việt Nam (chủ yếu là ở đồng bằng sông Hồng) như chõng tre, ghế tre, nước vối, khoai luộc lạc luộc, nhãn Hưng yên, điếu cày thuốc lào Tiên Lãng với tấm lòng chân thành mộc mạc rất truyền thống tiếp các vị lãnh đạo, các vị phụ trách trang mạng Lục bát com, các vị CLB lục bát các tỉnh thành bạn đến lễ hội. Chúng tôi cũng đã chọn cử một số thành viên nữ có giọng tốt trình bày thơ lục bát của chúng tôi trong lễ hội và trong thịnh tình tiếp khách đến thăm quán thơ lục bát của Hưng Yên. Có lẽ những người phụ trách và thành viên của CLB lục bát Đoàn Thị Điểm mặc dù ai cũng tuổi cao nhưng đều cố gắng góp phần chuẩn bị cho lễ hội. Chủ nhiệm CLB Nguyễn Thanh Hà,76 tuổi. Phó chủ nhiệm Hương Sinh,59 tuổi Chủ nhiệm CLB văn học nghệ thuật huyện Văn Lâm Hưng yên Đào Hồng Kiểm 71 tuổi và nhiều thành viên khác như các bà các chị Trịnh Thị Hảo, Nguyễn Thị Vui, Phương Dung...đều tất bật đi lại như con thoi chuẩn bị mọi mặt cho lễ hội một cách háo hức và chân thành. Chúng tôi tin rằng ở các CLB lục bát khác như CLB lục bát Hải Phòng, Thái Bình...cũng đểu rộn ràng không khí chuẩn bị cho lễ hội lục bát 6-8 Tân Mão và đều mong lễ hội thành công mỹ mãn./.
Nguyễn Thanh Hà
Chủ nhiệm CLB lục bát Đoàn Thị Điểm Hưng yên
Email: nguyenthanhhahy@gamail.com

Các bài khác: