Thứ sáu, 19/04/2024,


Những phút giây ấm áp tình thi hữu (Đỗ Thu Yên) (24/08/2017) 

 

 

Trái qua: Chử Thu Hằng- BS Thanh Tuyên- Đặng Vương Hưng -
Đỗ Thu Yên

 

 

 

Sáng nay (23/8/2017), được nhà thơ Đặng Vương Hưng cho biết bác sĩ, nhà thơ Nguyễn Thanh Tuyên đang ở Hà Nội, điều trị ở bệnh viện Bạch Mai và hẹn chúng tôi cuối giờ chiều cùng đến thăm. Tôi gọi cho bác sĩ Nguyễn Thanh Tuyên, ngay câu đầu tiên nói chuyện với tôi, Thanh Tuyên nói " Thanh Tuyên nói ngọng rồi Thu Yên ạ " Tôi nói: Không sao, Thu Yên vẫn nghe rõ. Bác sĩ Thanh Tuyên cho hay hai giờ chiều nay anh lại về Hải Phòng. Đã mấy ngày đợi chờ mà máy của bệnh viện hỏng nên chưa được điều trị. Vả lại, mỗi ngày nằm viện là rất tốn kém. Thế là, chúng tôi sắp xếp đến thăm anh vào buổi trưa. Giờ này, bệnh viện lại chưa cho vào thăm. Không để chúng tôi khỏi chờ lâu, bác sĩ Thanh Tuyên xuống gặp chúng tôi ở tầng 1. Rất may, Chử Thu Hằng đã nhanh chóng tìm được một quán nhỏ ngay trong bệnh viện. mấy anh em ngồi quây quần trong không khí ấm áp, thân mật.


Chử Thu Hằng bảo "Nếu anh không nói anh ốm thì em không biết biết đâu, nhìn anh vẫn rất phong độ"
Bác sĩ Thanh Tuyên cười rất tươi, chân tình: “Nó” đã ăn lên não rồi! Mạnh quá! chắc thua nó thôi! Thì ra, BS Thanh Tuyên đã mắc căn bệnh K quái ác từ hơn năm nay, đã hóa trị nhiều lần và đến giờ vẫn tiếp tục “chiến đấu”. Anh nói về bệnh tật mà như nói đến một bài thơ, nghe giọng nói và sự bình thản của anh, chúng tôi rất xúc động. Anh chủ động chuyển sang nói chuyện văn, thơ, nhắc đến một số tác giả tật nguyền mà có những thành công nhất định. Anh nói về thơ lục bát một cách sôi nổi, khi nghe nhà thơ Đặng Vương Hưng nói về Lễ hội Lục bát sắp tới, anh rất tán thưởng và hy vọng có mặt tại Lễ hội. Thanh Tuyên nắm chặt tay tôi và nói với Đặng Vương Hưng: " Đồng hương Trường Sơn đây quý nhau lắm", tôi cũng xiết chặt tay người đồng đội gửi gấm một lời nhắn nhủ hãy kiên cường như những ngày trên trường sơn khói lửa. Thanh Tuyên muốn ghi lại hình ảnh bên chúng tôi trong một buổi trưa Hà Nội.


Chúng tôi chia tay nơi hành lang bệnh viện, Bác sĩ Thanh Tuyên rất lạc quan, mặc dù anh phải đối diện với bao khó khăn trong điều trị, nhà thơ Đặng Vương Hưng hẹn bác sĩ Thanh Tuyên tuần sau về Hà Nội điều trị thì cho tôi biết vì một số anh em vẫn muốn ghé thăm anh.
Tôi ngoái lại nhìn toàn cảnh bệnh viện, nơi có biết bao người bệnh đang phải chống chọi với tử thần, với những cơn đau, với những khó khăn cả về vật chất lẫn tinh thần, nơi người bạn của chúng ta, bác sĩ nhà thơ Nguyễn Thanh Tuyên cũng đang chiến đấu với căn bệnh hiểm nghèo. Tôi nói với nhà thơ Chử Thu Hằng, sao những người tử tế, những người ở hiền mà đâu có gặp lành,biết bao người bệnh đang cần đến bác sĩ Nguyễn Thanh Tuyên, một bác sĩ có tâm, có đức, một cây bút luôn trăn trở và tâm huyết với cuộc đời lại lâm bệnh sớm như vậy! 


Tạm biệt Bác sĩ Nguyễn Thanh Tuyên lưu luyến và cảm động, chúng tôi rời bệnh viện, những hạt mưa mùa thu rơi nhè nhẹ... Chúng tôi hy vọng có một phép màu sẽ đến với Thanh Tuyên và anh sẽ có mặt tại lễ hội Lục bát sắp tới, để anh lại có dịp gặp gỡ các thi huynh thi hữu từ khắp các mọi miền đất nước như những mùa Lễ hội Lục bát trước đây.

.
BTV. Đỗ Thu Yên

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Nguyễn Tiến Bình - tienbinh_nguyen@yahoo.com.vn - 01686711077 - Số 111, A6, phố 8-3, q. Hai Bà Trưng, Hà Nội  (Ngày 27/08/2017 17:47:50)

Rất quí tình thi hữu thắm thiết, sâu nặng của Nhà thơ Đặng Vương Hưng,Chử Thu Hằng, Đỗ Thu Yên với Nhà thơ,Bác sĩ Nguyên Thanh Tuyên, qua bài viết rõ ràng, gọn gàng của Thi hữu Đỗ Thu Yên.
Dù tôi chỉ biết Thi hữu Nguuyễn Thanh Tuyên trên mạng, qua những báo, qua lời ca ngợi, nhất là qua những trang thơ, tôi cũng buồn ngẩn ngơ, khi anh lâm bệnh khó chữa. Một lần nữa, tôi mong và chúc Thi hữu chiến thắng căn bệnh hiểm nghèo, còn cùng trên văn đàn chúng ta.

  huong Sinh - huongsinh1953@yahoo.com.vn - 01237124046 - Hung Yen  (Ngày 25/08/2017 20:48:52)

Một Bác sĩ,

 

một nhà thơ

 

Nụ cười ánh mắt bao giờ phôi phai

 

Nhân tâm , đức độ hiền tài

 

tay vàng, trí ngọc sánh vai người hùng

 

Lời thơ nghiêng cánh khắp vùng 

 

Bút nghiêng sâu lắng đọng trong cõi đời

 

CHắp tay xin lạy ông trời

 

Đớn đau, ngày tháng để rồi vượt qua/

 

Bạn bè, đọc giả gần xa

 

Trang đời, luống chữ anh là ngọc lưu

 

Dù cho dông tố bao nhiêu

 

Chàng trai Đất Cảng chẳng xiêu trí cường.



Khi nào NT NGuyễn Thanh Tuyên quay lại Hà Nội.

 

NT Đặng Vương Hưng thông báo rộng cho chúng tôi đi thăm anh Nguyễn Thanh Tuyên cùng với nhé,

  Vũ Mạnh Đoan - vumanhdoan42@gmail.com - 01273623268 - Nam Định  (Ngày 24/08/2017 15:22:09)

Mong sao bác sỹ,nhà thơ Nguyễn Thanh Tuyên thắng được căn bệnh tật hiểm nghèo .Chúng tôi, những bạn thơ ở quê hương ngày đêm cầu mong anh khỏe lại như xưa. Mỗi lần anh về quê chúng mình lại được quây quần bên nhau đàm đạo văn thơ.

Các bài khác: