Thứ bảy, 27/04/2024,


Giao lưu thơ Mừng sinh nhật lần thứ 9 www.Lucbat.vn (08/09/2016) 

 

   Chiều tối mùng 5/9/2016 tức mùng 5/8/năm Bính Thân, dựng xong Lục bát quán cho ngày hội Lục bát Việt Nam Bính Thân -2016, chúng tôi trở về 40/6 Võ Thị Sáu, ngôi nhà của nhà thơ Đặng Vương Hưng, nơi tổ chức buổi giao lưu thơ mừng sinh nhật lần thứ 9 www.Lucbat.vn .
   
   Dù chuẩn bị rất chu đáo, trên mấy dãy bàn, hoa quả, bánh kẹo, đồ uống đày ắp nhưng phu nhân của nhà thơ Đặng Vương Hưng vẫn nói với chúng tôi là :“ Rất mong các anh chị hãy thông cảm cho em nhé!”, vì chị không có thời gian tự tay nấu món ăn tiếp đãi mọi người được. Nhìn gương mặt chị hồ hởi và đón tiếp chúng tôi với giọng nói dịu dàng, thân thiện, chúng tôi như thấy mình chẳng còn chút ngại ngần.
   
   Tối nay là tối đặc biệt của gia đình chị, nên ngoài cửa đã treo biển “Tối nay nghỉ không tiếp khách.”, nhưng khách quen vẫn đến khiến Lục bát quán đã đông lại càng chật nêm người qua thưởng thức cà phê cùng thơ tại quán.
Một tối mùa thu thật đẹp, quán cà phê lung linh ánh đèn huyền ảo, dưới chiếc cầu nho nhỏ bầy cá tung tăng đuổi lượn. Không khí mùa thu mát dịu, những hạt mưa lất phất đùa bay trong gió. Các khách thơ từ mọi miền đất nước hội tụ, quây quần bên Lục bát quán thật ấm áp, những cái bắt tay, những lời chào thân mật, những nụ cười thân ái càng làm cho không gian thơ tràn ngập niềm vui...Không vui sao được bởi chưa gặp nhau đã hiểu nhau rồi! Nay gặp mặt còn gì vui hơn, có người gặp nhau lại nhớ tên tác phẩm thơ gắn với tên tuổi của mình!
   

   Mở đầu chương trình MC, nhà thơ Chử Thu Hằng giới thiệu nhà thơ Đinh Thường thay mặt câu lạc bộ thơ Hải Phòng lên trao tặng nhà thơ Đặng Vương Hưng lẵng hoa chúc mừng sinh nhật lần thứ 9 www.Lucbat.vn . Nhà thơ Đặng Vương Hưng xúc động cảm ơn sự cộng tác của ban biên tập, thành viên, các cộng tác viên, các nhà thơ có mặt trong buổi lễ mừng sinh nhật và các tác giả đã thường xuyên gửi bài, cùng xây dựng và tôn vinh thơ lục bát. Nhà thơ cũng cảm ơn giới báo chí, các nhà tài trợ đã góp phần tổ chức thành công lễ hội hàng năm. Một sân chơi được nhiều người quan tâm, cũng là nơi gặp gỡ những người có tâm huyết với thơ lục bát.
   
   Chuyển sang phần giao lưu thơ, MC Chử Thu Hằng và Ngọc Mai giành sự ưu tiên cho các nhà thơ từ các miền xa thể hiện trước rồi mới đếncác bạn thơ ở Hà Nội. Với sự dí dỏm và lộng lẫy trong bộ áo dài màu vàng MC Chử Thu Hằng nổi bật trong buổi tối giao lưu. Cô giáo Ngọc Mai vừa tiếp khách, vừa MC, dịu dàng duyên dáng trong bộ áo dài màu tím .

 

                        
   

   Nhà thơ Trương Nam Chị thay mặt Lục bát Sài Gòn lên tăng quà sinh nhật, chị dịu dàng với tà áo dài màu thiên thanh, với giọng nói nhỏ nhẹ, chị cảm ơn các bạn thơ miền Bắc đã nhiệt tình chuẩn bị cho lễ hội thật chu đáo và chị giới thiệu nhà thơ Phùng Văn Khai (đến từ tạp chí văn nghệ quân đội) chính thức là thành viên của trang lục bát Việt Nam. Anh đã trình bày bài thơ  hay nhân buổi đầu tham gia với tư cách là một thành viên với giọng thơ dí dỏm vui tính.
 
   Những bài thơ được các nhà thơ tự trình bày tràn đầy cảm xúc thăng hoa trong dêm giao lưu. Đến với buổi giao lưu cũng có nhiều nhân tài đoạt giải trong dịp lễ hội này-đó là Nguyễn Thùy Linh và Nguyễn Thị Thúy Ngoan (CLBLB Hải Phòng đạt giải trăng vàng). 
   Làn điệu dân ca do chị Dương Bích Thọ đến từ Sơn Tây thật trong trẻo ,du dương. Giọng hát đầy xúc động của nhà thơ Kiều Huệ đến từ thành phố Hồ Chí Minh, chị vui trong vòng tay bè bạn mà mỗi năm chỉ gặp mặt vào dịp lễ hội.
 

                         

 

   Giọng hát rất chuyên nghiệp của anh Bạch Dương với sự múa phụ hoạ của nàng thơ đến từ Hải phòng, và giọng hát xẩm của thầy Trần Mạnh Tuân... tất cả đã tạo nên một không khí giao lưu thật vui vẻ, đầm ấm và không kém phần sôi nổi. Nhiều nhà thơ đã cao tuổi nhưng vẫn nhiệt tình đến giao lưu chúc mừng sinh nhật lần thứ 9 Lục bát Việt Nam.
   Bên các bạn thơ đến từ rất xa Hà Nội, lòng tôi không khỏi xúc động, có những nhà thơ mới gặp lần đầu nhưng đã nhận ra tôi ngay làm tôi rất vui. Trong buổi tối mùa thu Hà Nội thật bình yên, quán thơ vẫn rộn ràng, vẫn trầm lắng theo cung bậc của mỗi bài thơ, mỗi cách thể hiện của từng tác giả.
    Tôi đang lắng nghe âm thanh của thơ, của đất trời Hà Nội thì bỗng tiếng oanh vàng của cô giáo Ngọc Mai vẳng bên tôi mời nhà thơ Đỗ Thu Yên lên đọc thơ giao lưu . Tôi rất xúc động đã hát vang  bài hát về chủ tịch Hồ Chí Minh trong niềm vui hân hoan và dư âm mọi người đón tết độc lập vẫn còn. Các bạn vỗ tay cổ động và hát cùng tôi khiến cho Lục bát quán càng thêm rộn ràng niềm vui. Bài hát tôi đã từng hát cho đồng đội tôi nghe khi mọi người ngồi bên bờ suối quanh co, quán thơ hôm nay cũng ngồi vòng quanh như vậy! Tôi bất chợt như cảm thấy mình đang hát bên những người đồng đội của mình năm xưa...

   Đêm đã về khuya, thu Hà Nội đang nâng níu những làn sương mỏng lạnh phủ lên tình người lưu luyến khi phải chia tay nhau vê ngôi nhà yêu quý của mình để ngày mai lại bắt đầu rộn rã chuẩn bị lễ hội Lục bát lần thứ 9

   Cảm ơn các bạn đã về Hà Nội, về với lễ hội, cảm ơn nhà thơ Đặng Vương Hưng người đã sáng lập www.Lucbat.vn tạo một sân chơi cho những người yêu thơ lục bát, kết nối những bạn thơ trên khắp mọi miền đất nước. Hà Nội vẫn còn dư âm của ngày lễ, trên các phố phường vẫn rợp cờ hoa, không khí trong trẻo của mùa thu Hà Nội, mùa tết độc lập của dân tộc, mùa của hội thơ Lục bát Việt Nam!

  Giờ đây tôi gõ những dòng này, các bạn đã mỗi người một ngả, xin chúc các bạn luôn giàu cảm xúc cho thơ và xin hẹn gặp lại hội thơ sang năm, khi www.Lucbat.vn đã tròn mười tuổi.
.
                                                                             

                                                     HÌNH ẢNH ĐÊM GIAO LƯU MỪNG SINH NHẬT LỤC BÁT LẦN THỨ 9

 
                             


                                   



                                  

 

                                   

                                   


                                                     

                                                


                               
                                                                               

                                                    Tổng hợp: Đỗ Thu Yên (Bài viết) -Nguyễn Thị Ngọc Mai (Ảnh)

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: