Thứ bảy, 20/04/2024,


Khai mạc triển lãm về con người, sự nghiệp Đại tướng Lê Trọng Tấn (01/10/2014) 

      Nhân kỷ niệm 100 năm Ngày sinh Đại tướng Lê Trọng Tấn (01/10/1914-01/10/2014), sáng ngày 30/9, Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam tổ chức khai mạc triển lãm 'Đại tướng Lê Trọng Tấn – Cuộc đời và sự nghiệp'.


Khai mạc triển lãm về con người, sự nghiệp Đại tướng Lê Trọng Tấn

Quang cảnh buổi khai mạc triển lãm Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam

 

      Đại tướng Lê Trọng Tấn, nguyên Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng kiêm Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam.

      Ông là một chiến sĩ Cộng sản kiên cường, một người chỉ huy mưu lược, sáng tạo, tài trí, dũng cảm và kiên quyết, một cán bộ tài, đức vẹn toàn. Suốt cả cuộc đời, Đại tướng Lê Trọng Tấn đã đem hết tài năng và nghị lực của mình cống hiến cho sự nghiệp cách của Đảng.

      Tại đây giới thiệu 300 tài liệu, hình ảnh, hiện vật tiêu biểu với 5 đề mục: Quê hương và tuổi thơ; Đại tướng trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp (1945-1954); Đại tướng trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước (1954-1975); Đại tướng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc (1975-1986); Đại tướng trong lòng đồng đội, gia đình và bạn bè quốc tế.

 


Khai mạc triển lãm về con người, sự nghiệp Đại tướng Lê Trọng Tấn

Các đại biểu xem triển lãm

 

      Triển lãm khắc họa một cách khái quát toàn bộ cuộc đời, sự nghiệp của một vị tướng tài ba, luôn có mặt ở những chiến trường nóng bỏng nhất, người đã có những đóng góp to lớn trong sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng chủ nghĩa xã hội nói chung, sự nghiệp xây dựng lực lượng vũ trang nói riêng.

      Triển lãm sẽ góp phần tuyên truyền giáo dục truyền thống cho các thế hệ, nhất là thế hệ trẻ.

      Sáng 30/9, tới dự lễ khai mạc có Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng; Trung tướng Nguyễn Trọng Nghĩa, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị; Phó Đô đốc Phạm Ngọc Minh, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam và đại diện gia đình Đại tướng Lê Trọng Tấn.

      Triển lãm 'Đại tướng Lê Trọng Tấn – Cuộc đời và sự nghiệp' sẽ kéo dài từ nay đến hết tháng 10/2014.


Theo VTC NEWS

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: