Thứ bảy, 20/04/2024,


Hội Nhà văn Việt Nam ra mắt Biên niên hoạt động (31/07/2014) 

Năm 2006, nhà thơ Hữu Thỉnh - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - đưa ra ý định thực hiện một cuốn sách biên niên hoạt động của Hội. Ông đề nghị nhà nghiên cứu Lại Nguyên Ân đứng ra thực hiện cuốn sách này. Tới năm 2009, Lại Nguyên Ân mời thêm các nhà nghiên cứu trẻ như Trần Thiện Khanh, Đoàn Ánh Dương làm trợ lý trong việc tìm kiếm tài liệu phục vụ việc biên soạn.


body-dung-3473-1406275829.jpg

Sách "Biên niên hoạt động văn học Hội Nhà văn Việt Nam".


Tập 1 của bộ sách vừa ra mắt sáng nay, ngày 25/7 tại Hội Nhà văn. Cuốn sách hơn 1.000 trang tập hợp các hoạt động văn học của Hội Nhà văn từ khi thành lập (1957) tới năm 1975.

Giống như các cuốn biên niên sử, cuốn sách ghi lại sự kiện, hoạt động qua từng năm của Hội. Những kỳ họp, các quyết sách được nhóm tác giả tóm tắt trong sách. Bên cạnh đó, sách còn "vào sổ" các tác phẩm văn học của tác giả là thành viên Hội.


body-Lai-Nguyen-An-8954-1406275829.jpg

Nhà thơ Hữu Thỉnh (ngồi) - Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam - và nhà nghiên cứu Lại Nguyên Ân - chủ biên bộ sách.


Nhà nghiên cứu Lại Nguyên Ân cho biết: "Tôi quyết định lấy trọng tâm cuốn biên niên là việc công bố tác phẩm văn học. Nhóm tác giả dựa trên hai nguồn công bố tác phẩm là đăng trên báo và in thành sách để ghi lại ngày tháng, năm tác phẩm xuất hiện trong đời sống văn học".

Sử dụng ngôn ngữ của những người chép sử, sách mang tính vắn tắt, trung lập về cảm xúc, quan điểm.


Theo Vnexpress

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: