Chủ nhật, 05/05/2024,

Dạy con từ thuở tiểu sinh,/ Gần thầy, gần bạn tập tành lễ nghi./ Học hành cách vật chí tri,/ Văn chương, chữ nghĩa nghĩ gì cũng thông.
Em! Khi lòng ta vui, nụ cười sẽ tự nở ra trên môi, trên mắt. Có bao giờ thấy ai mua bán được nụ cười? Mà ví dù có bán, thì biết định giá thế nào?
Hải Phòng với nhà thơ không chỉ là một cõi nhớ, một niềm riêng vừa thực lại vừa hư, nhưng không phụ thuộc thời gian, mà Bởi yêu tôi vẫn khát khao tìm về
Khen ai khéo bắt cầu trum/ Cầu trum lắt lẻo té ùm xuống sông/ Khen ai khéo tạc bình phong/ Ngoài long, lân, phụng, trong lòng gạch vôi
“Bất tri tam bách dư niên hậu/ Thiên hạ hà nhân khấp Tố Như” - (Độc Tiểu Thanh ký)
Những người làm thơ khi đã bước vào độ tuổi trên dưới 60 thường ít làm thơ tình. Thơ tình của lớp trẻ đắm say là chuyện đương nhiên. Thơ tình của lớp già mà vẫn còn đầy nỗi khát khao thì mới là chuyện lạ.
Sông là hiện thân của dòng chảy lớn, dài, mênh mông, sâu và vô tận. Những đặc điểm này khiến người ta dễ hình dung nó như một thực thể sống động, có khả năng diễn đạt nhiều khía cạnh khác nhau trong đời sống con người.
Tình yêu, tình cảm vợ chồng đã là đề tài muôn thuở của thi ca. Tác giả bắt mạch, tìm tứ và thêu dệt nên những trạng thái xúc cảm rất gần với tâm lý của con người và của đời thường.
Từ giây phút gặp gỡ ban đầu, để ý nhau, rồi yêu nhau, sau đó là sự nuôi dưỡng tình yêu cho tới ngày thành vơ thành chồng. Kết quả cuộc hôn nhân ấy có được là nhờ biết vun đắp tình yêu mỗi ngày một chút.
“Yêu nhau”…  (14/08/2009)
Do một thói quen, tình cờ, tôi lạc vào kho tàng e-cadao.com của nhà văn Hà Phương Hoài. Gõ máy săn tìm hai chữ "Yêu nhau", thử xem "người xưa âu yếm ra sao nhỉ"? Màn vi tính vụt hiện lên 58 câu ca dao tình tứ.
Thơ Lục Bát (LB) là một đỉnh cao trong thi ca Việt Nam, còn Thất ngôn Bát cú Đường luật (TNBCDL) cũng là một đỉnh cao trong thi ca Trung Quốc.
Có người bảo: nên đổi "tít" cho bài thơ này thành "Danh thiếp", bởi nội dung của nó có đầy đủ các yếu tố của một chiếc các vidít...
Trước tiên Trước Trang [61 ,62 ,63 ,64 ,65 ,66 ,67 ,68 ,69 ,70 ,71 ,72] Tiếp  Cuối cùng