Thứ sáu, 29/03/2024,


Kể về những câu chuyện bí ẩn xảy ra ngay trong chính ngôi nhà mình, ông Phạm Quang Tứ (SN 1954, ngụ thôn Hà My, xã Điện Dương, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) một mực khẳng định: “Tôi không hề mê tín dị đoan, tuy nhiên có những câu chuyện trong nhà tôi vì không ai có thể lý giải được nên nếu không chấp nhận “sống chung với ma” thì cả nhà hoặc là bỏ nhà mà lang thang tay trắng, hoặc chết dần chết mòn vì hoang mang lo lắng. Những hành động mà tôi đã và đang làm cứ tưởng như… tâm thần này là giúp gia đình mình có một cuộc sống yên ổn”.

Câu chuyện xảy ra vào năm 2003. Một người Ấn Độ 76 tuổi đang sống trong một hang động gần ngôi đền Ambaji ở bang Guijarat Ấn Độ ông Prahlad Jani tuyên bố: “Tôi không cần thức ăn và nước uống”. Ông Jani nói rằng ông đã không ăn uống suốt 65 năm qua. Vào năm 7 tuổi ông đã rời nhà ra đi tìm sự giải thoát tâm hồn. Ông Jani cho biết năm 11 tuổi ông đã “được ban phước bởi một nữ thần”.

Ở phía Tây Nam của đất nước Ethiopia, bên bờ Tây sông Omo, tồn tại một bộ tộc có sở thích kinh hoàng: uống máu bò tươi.

Nhiều năm nay, du khách đi qua khu vực trung tâm thành phố Móng Cái (Quảng Ninh) đều không khỏi tò mò đặt câu hỏi vì sao trước Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao thành phố lại có một cây thị “án ngữ”.

Trang Tân Hoa Xã, Trung Quốc vừa đăng tải hình ảnh và dành lời ngợi khen có cánh cho 5 người phụ nữ có nhan sắc hoàn mỹ của cựu hoàng Bảo Đại – vị vua cuối cùng trong triều đình phong kiến Việt Nam.

Thời tiết, cướp biển, người ngoài hành tinh... rất nhiều lí do được đưa ra để giải thích cho sự biến mất và trở về của các con tàu trên đại dương.

Tạp chí Science, một tạp chí uy tín hàng đầu của Mỹ và thế giới, theo truyền thống hàng năm đã công bố danh sách những thành tựu khoa học lớn nhất năm qua.

Vậy là chúng ta đang sống trong những giờ phút đầu tiên của năm mới 2012, năm được coi là "năm của sự kiện" và cả những biến cố có tính bước ngoặt cho nhân loại.

Báo VietNamNet chọn 10 sự kiện được đánh giá là nổi bật nhất trong rất nhiều những sự kiện quan trọng đã diễn ra trên khắp thế giới trong năm 2011.

Lễ bàn giao khu di tích Hoàng thành Thăng Long (18 Hoàng Diệu) đã diễn ra tại Hà Nội vào chiều qua 28/12. Kể từ 2012, quyền quản lý các khu vực A và B (chiếm một phần lớn diện tích trong Hoàng thành) sẽ thuộc về UBND TP Hà Nội.

Năm nào cũng vậy, gần tới ngày Giáng Sinh, trẻ nhỏ thường viết những lời ước muốn của chúng gửi ông già Noel với mong muốn được nhận những món quà như ý. Những lời ước ấy đôi khi giản dị, viễn tưởng nhưng nhiều khi chứa chan tình cảm khiến phụ huynh rơi nước mắt vì xúc động.

Ngày 20/12 vừa qua, sau hàng chục năm tìm kiếm, gia đình và hậu duệ của tác giả bài thơ Chùa Hương đã tìm được hài cốt của ông để đưa về tái hợp cạnh cha mình - cố học giả Nguyễn Văn Vĩnh.

Trước tiên Trước Trang [13 ,14 ,15 ,16 ,17 ,18 ,19 ,20 ,21 ,22 ,23, 24 ] Tiếp  Cuối cùng