Thứ sáu, 29/03/2024,


“LỘC PHÁT KỶ HỢI – 2019” - ẤN PHẨM CHÀO MỪNG HỘI THẢO KHOA HỌC "THƠ LỤC BÁT VỚI DI SẢN VĂN HÓA DÂN TỘC" VÀ WEBSITE LỤC BÁT VIỆT NAM TRÌNH LÀNG GIAO DIỆN MỚI (27/08/2019) 

 

    Gần 300 tác phẩm của hơn 150 tác giả đại diện cho phong trào sáng tác Thơ Lục Bát trong năm Kỷ Hợi – 2019, đã góp mặt trong tập thơ tự chọn này. Nhiều người trong số họ là những gương mặt quen thuộc đã hàng chục năm nay trong chuyên mục "Lục Bát mỗi ngày" của website Lục Bát Việt Nam. Nhưng cũng có những tên tuổi hoàn toàn mới, lần đầu xuất hiện trong sách Lộc Phát, bởi họ chỉ mới biết đến ấn phẩm độc đáo này, khi tham gia nhóm cộng đồng Thơ Lục Bát Việt Nam trên mạng xã hội Facebook, với hàng ngàn thành viên...

    Nhưng dù là tác giả quen thuộc hay mới mẻ, khi đã có tên trong Lộc Phát Kỷ Hợi - 2019, thì tất cả đều xứng đáng được tri ân, bởi đã tự nguyện góp phần trí tuệ và công sức để vinh danh Lục Bát - Thể thơ mang hồn vía của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời truyền lại.

    "Lộc Phát Kỷ Hợi - 2019" được Nhóm Thường trực Ban Biên tập Website Lục Bát Việt Nam tập hợp và biên soạn, và do Kỷ lục gia - Nhà thơ Trương Nam Chi làm Chủ biên. Đây cũng là tập sách thứ 11. (Chỉ còn 01 cuốn nữa - năm Canh Tý – 2020 - nếu thực hiện được, là chúng ta sẽ có trọn bộ sách 12 tập trang trọng về Thơ Lục Bát, mang tên đầy đủ 12 con giáp, tính theo Can - Chi của lịch âm).

    Tiếp nối truyền thống hơn chục năm qua, Ngày Hội Lục Bát lần thứ 11, năm Kỷ Hợi - 2019 sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội; vẫn sẽ có nghi lễ độc đáo và đặc trưng chỉ có trong Ngày Hội Lục Bát: Sắp đặt các Lục Bát quán; Lễ Rước Thơ và Phát lộc Thơ; do một nhà sư chủ trì, trước sự chứng kiến của Người yêu thơ đến từ khắp mọi miền đất nước và các cơ quan Báo chí - Truyền thông.

 

 

    Điểm nhấn trong Ngày Hội Lục Bát Kỷ Hợi - 2019, Tạp chí điện tử Môi trường và Đô thị Việt Nam và website Lục Bát Việt Nam cùng phối hợp với Hội Di sản Văn hóa Việt Nam; Hội đồng Thơ - Hội Nhà văn Việt Nam và một số cơ quan đơn vị sẽ tổ chức Hội thảo khoa học "Thơ Lục Bát với Di sản Văn hóa Dân tộc". Trong khuôn khổ của cuộc Hội thảo này, gần 40 bài và ý kiếm tham luận công phu, có giá trị về việc nghiên cứu bảo tồn, phát huy và tôn vinh Thơ Lục Bát sẽ được công bố; để chuẩn bị tiến tới việc đề xuất lập Hồ sơ vinh danh Thơ Lục Bát là Di sản Văn hóa phi vật thể của Quốc gia, và tiến xa hơn nữa là Di sản Văn hóa phi vật thể của nhân loại...

    Cũng trong Ngày hội Lục Bát Kỷ Hợi - 2019; nhằm phục vụ các Tác giả và bạn đọc yêu Thơ Lục Bát tốt hơn; Ban Biên tập Lục Bát Việt Nam sẽ tổ chức khai trương giao diện mới và công bố nội dung nâng cấp phần mềm Quản trị admin mới cho Website Lục Bát Việt Nam.

    Trân trọng cảm ơn các tác giả đã hưởng ứng, gửi tác phẩm cộng tác với "Lộc Phát Kỷ Hợi - 2019" và đóng góp kinh phí ấn hành sách. Cảm ơn Nhóm Biên soạn, do Nhà thơ - Kỷ lục gia Trương Nam Chi làm Chủ biên đã làm việc miệt mài, trách nhiệm trên tinh thần phi lợi nhuận và tôn vinh Thơ Lục Bát!

    Xin chúc quý vị và các bạn cùng gia đình tận hưởng một mùa Lộc Phát mới thành công và hạnh phúc!

    Hà Nội, năm Kỷ Hợi – 2019
   
Đặng Vương Hưng

    

 


MỜI NHẬN SÁCH "LỘC PHÁT KỶ HỢI" BIẾU TÁC GIẢ:

Mời các Tác giả xem lại mục lục "Lộc Phát Kỷ Hợi - 2019", để nhận sách biếu. Cụ thể như sau:

1- Với các tác giả có điều kiện đến dự Lê hội Lục Bát, sẽ nhận sách trực tiếp tại 25 Ngọc Khánh Hà Nội, sáng 4/9/2019;

2- Với các Tác giả không có điều kiện đến dự Lễ hội; xin liên hệ với Nhà thơ Trương Nam Chi (ĐT: 0903 318 188; email: truongnamchi61@gmaii.com) sách sẽ được gửi đến địa chỉ nhà riêng theo đường bưu điện.

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Đào Văn Vinh - vinhdao@thhp.vn - 0936546899 - Số 2 đường Nguyễn Bình Kênh Dương, Lê Chân, Hải Phòng  (Ngày 03/09/2019 18:20:45)

Rất vinh dự được đăng trên Locphat.com

Các bài khác: