Thứ năm, 18/04/2024,


Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng và những người bạn ra mắt sách "Thơ văn và cảm nhận" của bác sĩ, nhà thơ Nguyễn Thanh Tuyên (20/01/2017) 

  Sáng ngày 19/1/2017 tại số 19 Trần Hưng Đạo, Hải Phòng), Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng và những người bạn đã tổ chức ra mắt sách “Thơ văn và cảm nhận” của bác sĩ, nhà thơ Nguyễn Thanh Tuyên.

 



Nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ - Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng
trao tặng lẵng hoa cho bác sĩ, nhà thơ Nguyễn Thanh Tuyên.



   Tới dự có đại diện Ban Tuyên giáo Thành ủy; lãnh đạo Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng cùng đại diện các Hội chuyên ngành; Chi hội Nhà văn Việt Nam tại Hải Phòng; các bạn thơ đến từ Ninh Bình, Quảng Ninh; các nhà văn, nhà thơ trong thành phố; bạn bè và gia đình bác sĩ, nhà thơ Nguyễn Thanh Tuyên; đại diện một số cơ quan báo đài.

  Tập “Thơ văn và cảm nhận” là “tuyển tập” của bác sĩ, nhà thơ Nguyễn Thanh Tuyên gồm những sáng tác thơ, văn xuôi, cảm nhận văn học của tác giả và phần “Dưới lăng kính của các nhà thơ, nhà văn và bạn bè về Nguyễn Thanh Tuyên”. Tập sách được hoàn thành trong thời gian ông đang đấu tranh chống lại căn bệnh ung thư với sự giúp đỡ của các nhà văn, nhà thơ và bè bạn…

   Nhân dịp này nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ – Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng, được sự ủy quyền của Chủ tịch Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam đã trao tặng bác sĩ, nhà thơ Nguyễn Thanh Tuyên “Huy chương vì sự nghiệp VHNT Việt Nam”.

   Phát biểu tại buổi ra mắt sách, nhiều nhà văn, nhà thơ cùng bè bạn đều có chung nhận xét: Không chỉ là một người lính trải qua những năm tháng khốc liệt của cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước; một bác sỹ tận tâm với nghề, Nguyễn Thanh Tuyên còn là một cây bút đa tài, dù là thơ, văn xuôi hay cảm nhận văn học, tác phẩm của Nguyễn Thanh Tuyên đều để lại dư âm trong lòng bạn đọc.
Không những thế, ông còn là một người sống có tâm, có tình đối với gia đình và bè bạn. Sự quan tâm của mọi người khiến ông thực sự xúc động. Nhiều nhà văn, nhà thơ đã không cầm được nước mắt khi chia sẻ nỗi đau bệnh tật của ông.

  Có thể nói buổi ra mắt sách “Thơ văn và cảm nhận” của bác sĩ, nhà thơ Nguyễn Thanh Tuyên, thêm một lần nữa lòng nhân ái lại được tôn vinh.

 

Đinh Thường

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: