Thứ năm, 25/04/2024,


Hội Nhà văn Hải Phòng tổng kết trại sáng tác văn học về Biển đảo và Thiếu nhi 2016 (28/12/2016) 


   Sáng ngày 27/12/2016 tại Trụ sở Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng, BCH Hội Nhà văn Hải Phòng đã tổ chức tổng kết Trại sáng tác Văn học Biển đảo và Thiếu nhi 2016.







      Tới dự có nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng; các nhà văn, nhà thơ tham dự trại cùng một số nhà văn, nhà thơ hội viên...

    Trại sáng tác Văn học về “Biển đảo và Thiếu nhi” năm 2016 được tiến hành từ ngày 21/11 đến 5/12/2016, có sự tham gia của 17 nhà thơ, nhà văn là hội viên Hội Nhà văn Hải Phòng. Với sự giúp đỡ của Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng và Hội VHNT Móng Cái (Quảng Ninh), cùng với sự tự túc kinh phí của các hội viên, trong thời gian mở trại, các hội viên đã được đi thực tế sáng tác tại Quảng Ninh.

     Kết thúc trại, BTC đã nhận được 07 tác phẩm văn xuôi, trong đó có 01 tiểu thuyết; 45 bài thơ và 01 tập thơ.

    Theo báo cáo của nhà văn Đình Kính, Chủ tịch Hội Nhà văn Hải Phòng: Đây là một trại viết chuyên về văn học thành công cả về số lượng và chất lượng tác phẩm.

    Phát biểu tại buổi tổng kết, nhà biên kịch Tô Hoàng Vũ, Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Hải Phòng đã có nhận xét tốt về nỗ lực của Hội Nhà văn trong quá trình tổ chức trại viết. Cách làm của Hội Nhà văn Hải Phòng đã góp phần giải quyết khó khăn về kinh phí của các Hội VHNT hiện nay. Vấn đề cần được tọa đàm, thống nhất nhằm đẩy mạnh hoạt động của Hội trong thời gian tới.

     Buổi tổng kết cũng đã dành thời gian để các hội viên trao đổi tâm tư, công bố một số tác phẩm tiêu biểu của trại sáng tác.

 
                                                                                                 Đinh Thường

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: