Thứ sáu, 26/04/2024,


Giao lưu thơ ca " Về với sông Sồi" (18/12/2016) 

  Sáng 5/12/2016 tại trang trại của nhà thơ Vũ Ngọc Thư bên dòng sông Sồi (xã Gia Lương, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) đã diễn ra cuộc giao lưu thơ ca “Về với sông Sồi lần 2”

 

 

  Tới dự có đông đảo các nhà thơ, nhà văn Việt Nam và các tỉnh thành như: Hà Nội, Phú Thọ, Bắc Giang, Bắc Ninh, Nam Định, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Hải Dương…
   Đây là cuộc giao lưu thơ ca theo ý tưởng của nhà thơ Vũ Ngọc Thư với sự phối hợp tổ chức của Trung tâm hỗ trợ Văn học Việt Nam.

 

                           


   Nhà thơ Vũ Ngọc Thư, nguyên Chủ nhiệm CLB thơ Thành Đông (Hải Dương). Trở về từ chiến tranh với mức thương tật hạng 2/4, trăn trở trước những nghèo khó của quê hương, ông đã cùng gia đình đầu tư lập trang trại bên bờ sông Sồi, một vùng đất chiêm trũng để trồng cây, chăn nuôi gia súc, gia cầm. Vốn là một đứa trẻ mồ côi và lại là thương binh, nay có được một cơ ngơi, trang trại lớn như hôm nay đủ thấy nghị lực phi thường của ông.
Người yêu thơ đã biết tới ông qua các ấn phẩm của Hội Nhà văn như: “Lắng đọng thời gian”, “ Lá nhặt tiếng mưa”, “Mùa trăng cháy”, “Thơ Lục bát”... Với các giải thưởng: Giải 3 Cuộc thi thơ Lục Bát 2010-2011 của Tạp chí văn nghệ Quân đội; Giải nhì Cuộc thi thơ “Người lính và chiến tranh cách mạng” của Tạp chí Văn nghệ Hải Dương…

 

 

    Theo giới thiệu của nhà thơ Dương Quốc Lâm, Giám đốc Trung tâm hỗ trợ Văn học Việt Nam: Cuộc giao lưu thơ ca “Về với sông Sồi” lần thứ nhất được tổ chức tháng 12/2015 với sự tham gia của các nhà thơ có uy tín như Bằng Việt, Phan Thị Thanh Nhàn… Cuộc giao lưu năm nay, BTC được đón tiếp khá đông các nhà văn, nhà thơ Việt Nam như Trần Nhuận Minh, Mai Phương, Lê Hải Triều, Thi Hoàng, Kim Chuông, Phạm Ánh Sao, Nguyễn Thị Thúy Ngoan, Nguyễn Hữu Nhàn, Vũ Quốc Khánh… cùng đông đảo các nhà văn, nhà thơ từ các tỉnh thành và người yêu thơ. Điều đó chứng tỏ sự quan tâm của bạn bè dành cho sự nỗ lực cống hiến của nhà thơ Vũ Ngọc Thư đối với văn chương và cuộc đời.

 


 

   Với những bài thơ tiêu biểu và lời tâm sự gan ruột của các nhà thơ, nhà văn dành cho quê hương, đất nước và cá nhân nhà thơ Vũ Ngọc Thư, cuộc giao lưu thơ ca “Về với sông Sồi” lần 2 đã để lại ấn tượng sâu đậm trong tâm trí những người tham dự.

                                                              (Tin và ảnh Đinh Thường)


 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: