Thứ sáu, 19/04/2024,


Giới thiệu tập thơ “Mái trường mến yêu” của Nhà thơ Đặng Hiển (30/07/2016) 


   Sáng 29-7-2016, tại Hội trường Hội Nhà văn Việt Nam (9-Nguyễn Đình Chiểu, Hà Nội), Câu lạc bộ văn chương của Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức buổi giới thiệu tập thơ “Mái trường mến yêu” của Nhà giáo Ưu tú-Nhà thơ Đặng Hiển. Nhà thơ Hữu Thỉnh-Chủ tịch Hội Liên hiệp VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam-cùng đông đảo các nhà văn, nhà thơ, người yêu thơ và các thế hệ học trò của Nhà giáo Ưu tú-Nhà thơ Đặng Hiển, đã đến dự.





Nhà thơ Hữu Thỉnh phát biểu chúc mừng

 


   Nhà thơ Đặng Hiển sinh năm 1939 tại Xuân Trường-Nam Định, sau khi tốt nghiệp khóa 1 Đại học Tổng hợp Hà Nội năm 1959, ông dạy văn trong các nhà trường phổ thông cấp 3 (nay là THPT) tại tỉnh Hà Tây (cũ) cho đến khi nghỉ hưu năm 2000. Ngoài việc dạy học, ông còn làm thơ, viết kịch, viết văn xuôi và lý luận-phê bình văn học; là Hội viên Hội nhà văn Việt Nam và Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam. Ông đã đoạt nhiều giải thưởng văn học ở nhiều thể loại: Thơ, truyện ký, lý luận-phê bình.


                            


                                              Nhà thơ Đặng Hiển phát biểu tại buổi giới thiệu tập thơ


   
    Tập thơ “Mái trường mến yêu” của Đặng Hiển (NXB Hội Nhà Văn-2016) gồm 150 bài thơ được tuyển chọn từ 12 tập thơ đã xuất bản của ông trong hơn nửa thế kỷ qua; là những tâm sự, cảm xúc, giãi bày… về nghề giáo, nhà trường và tình thầy trò. Phát biểu chào mừng của nhà thơ Hữu Thỉnh và tham luận của các nhà văn, nhà nghiên cứu: Bùi Việt Thắng, Vũ Quần Phương, Nguyễn Thị Mai, Trần Thị Ngọc Trâm… đều đánh giá cao mảng thơ đề tài nhà trường-nghề giáo của Đặng Hiển, thể hiện tập trung trong tập thơ này, nhất là tình cảm của thầy giáo dành cho các thế hệ học sinh, trong đó có nhiều người thành đạt, như: Trung tướng phi công, Anh hùng LLVT Nhân dân Nguyễn Đức Soát; PGS-TS Lê Tuyết Hạnh, nhà thơ Nguyễn Thanh Ứng v.v… Nhân dịp này, đại biểu các thế hệ học sinh đã phát biểu chúc mừng và tri ân thầy giáo Đặng Hiển.



Các thế hệ học sinh tặng hoa chúc mừng nhà giáo-nhà thơ Đặng Hiển



Tin và ảnh: TUYÊN HÓA-HỮU ĐỐ
 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: