Thứ sáu, 19/04/2024,


Nhiều cuộc thi và trại viết tại các địa phương (24/07/2016) 

  
     Trại sáng tác âm nhạc về Công an nhân dân-2016.

    Ngày 15-7-2016, tại Hội trường Công an Hà Tĩnh, Bộ công an đã tổ chức Lễ khai mạc trại sáng tác âm nhạc về đề tài Công an nhân dân năm 2016. Trung tướng Lê Văn Đệ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng, Đại tá, Giám đốc Công an Hà Tĩnh Lê Văn Sao, đại diện lãnh đạo lực lượng CAND, một số sở, ban, ngành, đoàn thể cùng 25 trại viên đã tham gia dự lễ.
Trại sáng tác của Bộ Công an lần này có chủ đề "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống", hướng các tác phẩm ca ngợi truyền thống xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND, những tấm gương sáng về sự cống hiến, dũng cảm hy sinh của các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Công an trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng chống tội phạm; ca ngợi những phẩm chất tốt đẹp của cán bộ, chiến sĩ CAND " Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.
   Theo Kế hoạch của Ban tổ chức, ngoài các chuyên đề trao đổi về chuyên môn nghiệp vụ, trại sẽ bố trí cho các nhạc sĩ, tác giả đi tham quan thực tế tại một số địa bàn thuộc các tỉnh Bắc miền Trung. Các tác phẩm sáng tác tại trại sẽ được Hội đồng chuyên môn hướng dẫn, giúp đỡ, thẩm định, góp ý để nâng cao chất lượng. Các tác phẩm tốt sẽ được dàn dựng, phối khí, thu thanh để quảng bá phổ biến trong toàn lực lượng.
(Theo vanhocnghethuathatinh.org.vn)

    Đà Nẵng mở Trại sáng tác văn học thiếu nhi
    Liên hiệp các Hội VHNT Đà Nẵng vừa phối hợp với Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tổ chức Trại sáng tác thiếu nhi năm 2016. Đây là hoạt động thường niên của Liên hiệp Hội VHNT và các ngành văn hóa Đà Nẵng vào dịp hè hằng năm, nhằm phát hiện, bồi dưỡng và tạo điều kiện phát huy năng khiếu sáng tác văn học, mỹ thuật cho các em, góp phần đào tạo và phát triển lực lượng sáng tác trẻ của thành phố.
Năm nay, với tư cách là thành viên trong Ban tổ chức, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng sẽ có trách nhiệm hướng dẫn môn mỹ thuật, tiếp nhận, bảo quản, trưng bày giới thiệu và định kỳ 5 năm tuyển chọn xuất bản các sáng tác mỹ thuật tham dự Trại. Theo thống báo của Ban chỉ đạo và Ban tổ chức Trại, kể từ Trại hè thiếu nhi năm 2017 trở đi, sau khi bế mạc Trại, Ban tổ chức sẽ tiến hành bàn giao các sáng tác mỹ thuật cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng để Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng tố chức trưng bày, giới thiệu. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần giới thiệu các sáng tác của các em đến với công chúng, đồng thời tiếp thêm cảm xúc và niềm đam mê nghệ thuật cho các em.
(Theo vannghedanang.org.vn)


    Thi sáng tác kịch bản sân khấu về an toàn giao thông
   Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái phối hợp với Ban An toàn giao thông tỉnh Yên Bái vừa tổ chức Lễ phát động cuộc thi sáng tác Kịch bản sân khấu về đề tài An toàn giao thông (ATGT) năm 2016.
Tới dự lễ phát động có đại diện Ban An toàn giao thông tỉnh; lãnh đạo và cán bộ cơ quan thường trực Hội Liên hiệp VHNT Yên Bái; đại diện Phòng Văn hóa các huyện Yên Bình, Trấn Yên, Mù Cang Chải… và các tác giả, nghệ sỹ có nhiều thành tựu và tiềm năng trong sáng tác Kịch bản văn học và Kịch bản sân khấu của tỉnh.

 



 

    Tại lễ phát động, các tác giả đã được nghe Ban Tổ chức thông qua thể lệ của cuộc thi. Với đề tài sáng tác về TTATGT, các tác phẩm tham gia dự thi gồm các thể loại: Tiểu phẩm; kịch ngắn; kịch nói; tấu; hài có nội dung xoay quanh các vấn đề về an toàn giao thông trong tình hình hiện nay như: Những hành động vi phạm ATGT; những hình ảnh, nét sống đẹp của cá nhân, tập thể trong việc chấp hành luật giao thông; những hoạt động sản xuất kinh doanh gây mất an toàn, cản trở giao thông; những công trình lấn chiếm hành lang giao thông; các điều luật ATGT còn bị vi phạm phổ biến; các quy định về hành vi, mức xử phạt…
Mỗi tác phẩm có thời lượng tối đa là 30 phút (thời gian diễn trên sân khấu), có từ 5- 6 nhân vật. Tác phẩm dự thi phải là tác phẩm mới sáng tác, chưa từng đăng tải, quảng bá trên bất kỳ phương tiện thông tin đại chúng nào. BTC sẽ lựa chọn trao giải cho những tác phẩm có chất lượng tốt, đảm bảo các tiêu chí về nội dung, nghệ thuật, có ý nghĩa nhân văn, tác động xã hội sâu sắc nhưng cũng phải dễ hiểu, dễ nhớ, dễ đi vào lòng người, có tác dụng tuyên truyền cao...
Cuộc thi sẽ diễn ra từ tháng 6-2016 cho đến hết tháng 10-2016, dự kiến tổng kết và trao giải vào tháng 11-2016. Cơ cấu bộ giải gồm 01 giải A, 02 giải B, 03 giải C và 05 giải Khuyến Khích. Theo thông báo của BTC, 03 tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được dàn dựng, công diễn vào lễ Tổng kết và trao giải.
(Theo vanhocnghethuatyenbai.gov.vn)


TUYÊN HÓA Tổng hợp

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: