Thứ ba, 23/04/2024,


Khai mạc trại sáng tác năm 2016 tại Đại Lải (01/04/2016) 


Sáng 01-4-20116, tại Nhà sáng tác Đại Lải (Phúc Yên, Vĩnh Phúc), Hội Nhà văn Việt Nam đã khai mạc Trại sáng tác văn học năm 2016. Đây là Trại sáng tác đầu tiên trong năm 2016 theo kế hoạch của Hội Nhà văn Việt Nam. Tham gia trại có 15 hội viên đến từ các tỉnh khắp 3 miền Bắc – Trung – Nam trên cả nước.

 



Ban tổ chức và các Trại viên chụp ảnh lưu niệm


  Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà văn Á Phi, đã phát biểu khai mạc trại, trong đó nhấn mạnh những điều các nhà văn trăn trở: Trên con đường đồng hành với nhân dân hôm nay, chúng ta đang phải chứng kiến sự lộng hành đây đó của cái xấu, cái ác và thói vô cảm... Đó là những vấn nạn đang gây nên biết bao bức xúc bất bình, phẫn nộ cho những người lương thiện. Với thiên chức của mình, những người cầm bút chúng ta có trách nhiệm suy ngẫm và nói lên tiếng nói của nhân dân thông qua những tác phẩm của mình, góp phần đấu tranh cho một cuộc sống lành mạnh, trung thực, nhân ái và khoan dung.
  Trại sáng tác diễn ra trong 15 ngày, các nhà văn sẽ có nhiều hoạt động đi thực tế tại một số cơ sở trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc.

 

                                                                 Nguồn vannghevn.net
 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: