Thứ sáu, 26/04/2024,


Tạp chí Văn nghệ Quân đội khai mạc Trại sáng tác văn học tại TP Đà Nẵng (28/03/2016) 


    Tiếp theo Trại sáng tác văn học khai mạc ngày 18-3-2016 tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng), ngày 25-3, tại Thành phố Đà Nẵng, Tạp chí Văn nghệ Quân đội đã khai mạc Trại sáng tác văn học về đề tài lực lượng vũ trang (LLVT) và chiến tranh cách mạng. Tới dự lễ khai mạc có Trung tướng Trần Quang Phương, ủy viên Trung ương Đảng, Chính ủy Quân khu 5, Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương – Ủy viên BCH Hội Nhà văn Việt Nam, Tổng biên tập tạp chí Văn nghệ Quân đội, cùng đại diện các cơ quan Quân khu 5 và nhiều cơ quan thông tấn báo chí trung ương và địa phương.

     Phát biểu khai mạc Trại viết, Đại tá nhà văn Nguyễn Bình Phương cho biết: Là đơn vị được Tổng cục Chính trị giao nhiệm vụ sáng tác và quảng bá các tác phẩm văn học về đề tài Chiến tranh cách mạng và LLVT, Trại sáng tác tại TP Đà Nẵng là sự tiếp nối, khích lệ, thu hút sự tham gia của các cộng tác là các nhà văn, nhà thơ trên mọi miền Tổ quốc, khơi dậy nguồn cảm hứng, không ngừng sáng tạo để có những tác phẩm văn học có giá trị về đề tài LLVT và chiến tranh cách mạng.

     Trung tướng Trần Quang Phương, Ủy viên TƯ Đảng, Chính ủy Quân khu 5, thay mặt lãnh đạo Quân khu đã phát biểu chào mừng, bày tỏ sự phấn khởi vì được cấp trên tin tưởng lựa chọn địa bàn Quân khu 5 làm nơi đăng cai Trại sáng tác văn học về đề tài LLVT và Chiến tranh cách mạng lần này. Đồng chí cho rằng đây là cơ hội, điều kiện để tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ nguồn cảm hứng sáng tác và nâng cao chất lượng hoạt động văn hóa ở đơn vị cơ sở, tạo ra môi trường văn hóa tốt đẹp, lành mạnh, phản ánh toàn diện hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời đại Hồ Chí Minh; trong đó có tâm hồn, sức trẻ sáng tạo của cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5, đồng thời chờ đón các tác phẩm từ các tác giả tham dự Trại sáng tác văn học lần này.

Các trại viên chụp ảnh lưu niệm cùng các đại biểu sau lễ khai mạc

 

   Trại sáng tác lần này sẽ diễn ra từ ngày 25-3 đến ngày 10-4-2016 với 20 nhà văn, nhà thơ đến từ nhiều tỉnh, khu vực trên cả nước tham dự; trong số đó có nhiều cây bút thơ trẻ đang được dư luận chú ý, như: Vi Thùy Linh, Nguyễn Quang Hưng, Viễn Hải... Trong thời gian dự Trại, Ban tổ chức sẽ bố trí cho các trại viên đi thâm nhập thực tế tại một số đơn vị Quân khu 5, các đồn Biên phòng, các đơn vị chủ lực, tỉnh đội Quảng Ngãi... và giao lưu tiếp xúc với một số đơn vị bộ đội, sinh viên trên địa bàn.


                                                                       Nguồn vannghe.vn

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: