Thứ bảy, 20/04/2024,


Tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 (13/03/2016) 

 

 

 

 

    Tại hội nghị, lần lượt các bộ phận trong BTC đã báo cáo công tác chuẩn bị, quá trình thực hiện và nêu những kết quả, bài học kinh nghiệm công tác tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 theo từng khâu được phân công. Nhà văn Nguyễn Trí Huân-Phó Chủ tịch Hội (phụ trách sân thơ truyền thống), nhà thơ Nguyễn Quang Thiều-Phó Chủ tịch Hội (phụ trách sân thơ trẻ), nhà thơ Nguyễn Việt Chiến (phụ trách chương trình đọc thơ), nhà thơ Vũ Quần Phương (phụ trách khối các Câu lạc bộ thơ), nhà thơ Ngô Thế Oanh (phụ trách bộ phận tuyển chọn 50 câu thơ hay), nhà thơ Hữu Việt (phụ trách tuyển chọn thơ trẻ), nhà văn Lê Quang Sinh-Giám đốc Bảo tàng nhà văn Việt Nam (phụ trách phần trưng bày triển lãm thế hệ các nhà thơ kháng chiến)… đã báo cáo cụ thể từng khâu được phân công phụ trách.

 


Nhà thơ Hữu Thỉnh phát biểu kết luận hội nghị. Ảnh: Hữu Đố

 

    Ngày 03-3-2016 tại cơ quan Hội (số 9-Nguyễn Đình Chiểu-Hà Nội) Hội Nhà văn Việt Nam đã tổ chức hội nghị tổng kết, rút kinh nghiệm tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14-Nguyên tiêu Bính Thân 2016 vừa qua. Nhà thơ Hữu Thỉnh-Chủ tịch Hội liên hiệp VHNT Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, chủ trì hội nghị. Tham dự còn có toàn thể Ban chấp hành (BCH) Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX, các thành viên Ban tổ chức (BTC) Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 và các bộ phận liên quan.

   

    Tại hội nghị, lần lượt các bộ phận trong BTC đã báo cáo công tác chuẩn bị, quá trình thực hiện và nêu những kết quả, bài học kinh nghiệm công tác tổ chức Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 theo từng khâu được phân công. Nhà văn Nguyễn Trí Huân-Phó Chủ tịch Hội (phụ trách sân thơ truyền thống), nhà thơ Nguyễn Quang Thiều-Phó Chủ tịch Hội (phụ trách sân thơ trẻ), nhà thơ Nguyễn Việt Chiến (phụ trách chương trình đọc thơ), nhà thơ Vũ Quần Phương (phụ trách khối các Câu lạc bộ thơ), nhà thơ Ngô Thế Oanh (phụ trách bộ phận tuyển chọn 50 câu thơ hay), nhà thơ Hữu Việt (phụ trách tuyển chọn thơ trẻ), nhà văn Lê Quang Sinh-Giám đốc Bảo tàng nhà văn Việt Nam (phụ trách phần trưng bày triển lãm thế hệ các nhà thơ kháng chiến)… đã báo cáo cụ thể từng khâu được phân công phụ trách, sự nỗ lực cố gắng đầy trách nhiệm của từng cá nhân, bộ phận trong việc khắc phục những khó khăn khách quan và chủ quan để đóng góp thiết thực vào thành công chung của ngày thơ Việt Nam lần thứ 14; kiến nghị những chủ trương và giải pháp để Ngày thơ Việt Nam những năm sau tiến hành thuận lợi và đạt kết quả cao hơn.

 

    Thay mặt BCH Hội Nhà văn Việt Nam khóa IX và BTC Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14, nhà thơ Hữu Thỉnh đã phát biểu khẳng định: Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 đã được tổ chức thành công, tạo ấn tượng tốt trong dư luận, có chất lượng đều hơn ở các sân thơ, tính chuyên nghiệp của nội dung và hình thức Ngày thơ đã được nâng lên một bước, đạt được sự hài hòa giữa phần đọc thơ và trình diễn nghệ thuật trong ngày thơ. Sự tham gia đọc thơ của các nhà thơ nước ngoài và phát biểu trong lễ khai mạc của đại diện Ủy ban Châu Âu tại Việt Nam, chứng tỏ uy tín và sự lan tỏa của Ngày thơ Việt Nam đối với bạn bè và đồng nghiệp quốc tế. Đặc biệt, Ngày thơ Việt Nam lần thứ 14 được đón lãng hoa chúc mừng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và được đón đồng chí Võ Văn Thưởng-Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ-đến dự và đánh trống khai hội, thể hiện sự quan tâm và đánh giá cao của Đảng và Nhà nước đối với Ngày thơ Việt Nam, một lễ hội văn hóa mới đã được định hình và giàu ý nghĩa trong đời sống văn hóa Việt Nam thời đại hội nhập và phát triển.

 

    Chủ tịch Hội Nhà văn cho biết: Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 năm 2017 sẽ hướng vào chủ đề “60 năm Hội nhà văn Việt Nam (1957-2017) hình thành và phát triển”, trong đó có hội thảo khoa học “Nhìn lại thơ Việt Nam thế kỷ XX”. Để thực hiện tốt những mục đích, yêu cầu của sự kiện trên đây, công tác chuẩn bị cho Ngày thơ Việt Nam lần thứ 15 cần được tiến hành sớm hơn, chuyên nghiệp và chính qui hơn nữa.

 

Nguồn: vanvn.net. Tin: Tuyên Hóa.

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: