Thứ tư, 24/04/2024,


Tổng kết năm và trao tặng thưởng của Tạp chí VNQĐ (29/01/2016) 

 


 

 

    Chiều 26/1, Tạp chí Văn nghệ quân đội tổ chức tổng kết năm, trao bằng khen, giấy khen cho các đồng chí có thành tích xuất sắc và trao tặng thưởng năm cho các cộng tác viên.
 

TKN4

 

Tổng biên tập Nguyễn Bình Phương trao tặng thưởng cho các tác giả 


    Thay mặt cho ban lãnh đạo, Đại tá, nhà văn Nguyễn Bình Phương, Tổng biên tập đã tổng kết những hoạt động trong năm 2015. Trong đó có thể kể đến: tạp chí đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi truyện ngắn VNQĐ 2013-2014 và phát động Cuộc thi thơ VNQĐ 2015-2016. Đồng thời, mở 02 trại sáng tác văn học về đề tài chiến tranh cách mạng và người lính tại trại sáng tác Đại Lải và Đồng Tháp. Các nhà văn của tạp chí cũng đã xuất bản 08 cuốn sách và có 08 cá nhân nhận được giải thưởng của các cuộc thi trong và ngoài quân đội,... Năm qua, VNQĐ cũng đã tổ chức thành công Đại hội khối các nhà văn quân đội 2015-2020 và hoàn thành chương trình đầu tư sáng tác về đề tài người lính và chiến tranh cách mạng của Bộ Quốc phòng với 05 tác phẩm đã được tổ chức in ấn, phát hành. Tạp chí cũng hoàn thành giai đoạn 1 đề án Hiện đại hoá báo chí quân đội của Bộ Quốc phòng. Bên cạnh đó, dự án sửa chữa trụ sở làm việc cũng đang ở giai đoạn hoàn thiện.

    Trong năm 2016, tạp chí triển khai nhiều hoạt động để hướng tới lễ tổng kết cuộc thi thơ kéo dài 02 năm và Lễ kỉ niệm 60 năm tạp chí VNQĐ ra số  đầu tiên 1/1957 - 1/2017.
 

TKN5

 

Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến phát biểu tại buổi lễ


     Tại lễ tổng kết, Tổng biên tập Nguyễn Bình Phương đã trao tặng thưởng cho các tác giả có tác phẩm xuất sắc nhất trong năm 2015 trên tạp chí VNQĐ cho  nhà văn Kiều Bích Hậu, nhà thơ Nguyễn Việt Chiến và tác giả Hoàng Thành. Tác giả Phan Trung Nghĩa và họa sĩ Phạm Minh Hải do bận việc nên vắng mặt.

     Nhà thơ Nguyễn Việt Chiến, người đã từng cộng tác với VNQĐ từ thời kháng chiến chống Mỹ đã chia sẻ cám xúc của mình khi lần đầu tiên nhận được tặng thưởng cũng như lần đầu tiên có bài thơ "Vở diễn" đăng trên VNQĐ. Với ông, đó như là giấy thông hành văn chương đối với bản thân mình trong lĩnh vực sáng tác. Ông cũng nói, những bài thơ hay nhất trong cuộc đời cầm bút của ông đều in lần đầu trên VNQĐ. 

     Còn nhà văn Kiều Bích Hậu lại chia sẻ về truyện ngắn "Lòng biển" - tác phẩm dài mười nghìn chữ đăng trên VNQĐ. Chị nói, trong chị, hình ảnh người lính hải quân luôn có một vị trí đặc biệt. Vì vậy, sau một chuyến đi thực tế dài ngày, đầy ắp cảm xúc, chị đã dồn cho truyện ngắn này. Chị cũng nói, bao nhiêu vẻ đẹp của người đàn ông theo quan niệm của tôi, tôi dồn hết cho nhân vật trong truyện. 

    Nhà văn Kiều Bích Hậu cũng nói, mỗi lần gửi bài cho VNQĐ, chị có cảm giác như đang tham gia một cuộc thi và mỗi lần có tác phẩm được đăng tải như một lần được nhận tặng thưởng. Tác giả cũng gửi lời cảm ơn đến các biên tập viên khi họ đã có những đóng góp hợp lí và động viên chị chỉnh sửa để sau mỗi lần như vậy, các chi tiết được đào sâu suy nghĩ và được khám phá chính bản thân mình. Nhà văn Kiều Bích Hậu ví các tác phẩm được in trên VNQĐ là những tác phẩm "hàng hiệu". Và để đạt được "đẳng cấp hàng hiệu" chính là nhờ cách làm việc của đội ngũ biên tập viên vừa có nghề, vừa tận tuỵ, vừa "khó tính", luôn muốn mỗi tác phẩm phải đạt tới sự hoàn hảo nhất khi xuất hiện trên tạp chí.


    Nhà văn Đỗ Tiến Thụy (Trưởng ban Văn xuôi) và nhà thơ Phùng Văn Khai (Trưởng ban Thơ) thay mặt cho Ban biên tập đã chân thành cảm ơn và mong nhận được nhiều sáng tác cũng như giới thiệu các cây bút mới cho VNQĐ. 

    Tổng kết buổi lễ, Tổng biên tập Nguyễn Bình Phương mong muốn rằng, trong năm 2016, các nhà văn, nhà thơ, cán bộ, chiến sĩ trong tạp chí sẽ nỗ lực hơn nữa để chất lượng tạp chí ngày càng nâng lên, giữ vững vị trí là một trong những tờ tạp chí văn chương hàng đầu trong lòng bạn đọc. 


                                                                               Nguồn VNQĐ

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: