Thứ năm, 28/03/2024,


Câu lạc bộ thơ ca Hương biển, ra tác phẩm đầu tay (12/10/2015) 

         Sáng 9.10, tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, Sở văn hóa thể thao và du lịch Bà Rịa Vũng Tàu phối hợp với Câu lạ bộ thơ ca Hương biển Vũng Tàu tổ chức họp mặt kỷ niệm một năm ngày thành lập và ra mắt tập thơ “Hương biển”. Đây là tác phẩm đầu tay của Câu lạc bộ thơ ca Hương biển kể từ ngày thành lập đến nay.

 

Với độ dầy 175 trang, 173 bài thơ của 36 tác giả trong và ngoài tỉnh, tập thơ Hương biển là một bản tình ca đẹp đẽ ngợi ca người Vũng Tàu những ngày đầu tiên đi mở đất; ca ngợi cuộc đời tận hiến của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; tình yêu quê hương đất nước của người đất biển; đặc biệt ngợi ca sự cống hiến thầm lặng hi sinh của những người lính Hải quân Trường Sa, DK1 đang ngày đêm canh giữ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc nơi đầu sóng ngọn gió.

 

Tại buổi ra mắt tập thơ, ông Xuân Miền, thành viên trong câu lạc bộ thơ Hương biển cho biết: “Câu lạc bộ thơ ca Hương biển thành lập và ra mắt tháng 2 năm 2014. Qua một năm hoạt động, hội viên đều thể hiện được lòng say mê yêu thơ ca. Hứa hẹn năm 2016 sẽ ra mắt tập thơ thứ hai. Đây là “sân chơi bổ ích” của những người yêu thơ trong và ngoài tỉnh”.

 

Trong khuôn khổ của lễ ra mắt tập thơ “Hương biển”, nhiều thi sĩ, nhà thơ đến từ hội thơ các tỉnh Đồng Nai, La Gi (Bình Thuận), TP Hồ Chí Minh đã giao lưu thơ ca. Nhiều bài thơ trong tập thơ Hương biển được các thi sĩ thể hiện ngay trong buổi ra mắt như tác phẩm “Đại tướng Võ Nguyên Giáp”, “Những lá thư màu tím”...

 

Ảnh 1: Các thành viên trong câu lạc bộ thơ Hương biển, giới thiệu tập thơ đầu tay mang tên “Hương biển” ảnh Mai Thắng

 

Anh 2:Trang bìa của tập thơ “Hương biển”, ảnh Mai Thắng

 

Ảnh 3:Chi hội thơ huyện Vĩnh Cửu Đồng Nai giao lưu trong buổi ra mắt bài hát múa “Gần lắm Trường Sa”

 

Mai Thắng

1086 đường 30/4 phường 11 Vũng Tàu

0918583069

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: