Thứ ba, 23/04/2024,


Khai mạc Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2015-2020) tại TP Hà Nội. (08/08/2015) 

     Sáng 7-8, Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2015-2020) đã khai mạc tại TP Hà Nội.


    Tham dự Đại hội có hơn 500 đại biểu là những nhà báo ưu tú, tiêu biểu, thay mặt cho hơn 22.000 hội viên nhà báo thuộc 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành phố, 19 Liên Chi hội và gần 200 Chi hội trực thuộc đại diện cho ý chí, nguyện vọng, tình cảm và quyết tâm của hội viên cả nước nhằm xây dựng Hội và nền báo chí cách mạng Việt Nam ngày càng phát triển.



Toàn cảnh Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam (nhiệm kỳ 2015-2020)

   
    Phát biểu khai mạc đại hội, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho biết: Đại hội lần thứ X được tổ chức vào dịp vừa kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam và tiến tới kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9; Đại hội Đảng các cấp đang được tiến hành, tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng vào đầu năm 2016.

    Trong ba ngày (từ ngày 7 đến ngày 9-8), nhiệm vụ quan trọng đặt ra cho Đại hội là đánh giá, kiểm điểm việc thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ IX Hội Nhà báo Việt Nam; kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện những chủ trương, nhiệm vụ về công tác báo chí nêu trong Nghị quyết Đại hội lần thứ XI của Đảng; 10 năm thực hiện Chỉ thị 37-CT/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa IX) về “Nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới”; 8 năm thực hiện Thông báo kết luận số 221-TB/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tiếp tục nâng cao vị trí, vai trò, chất lượng và hiệu quả hoạt động của các cấp Hội Nhà báo Việt Nam”.

    Đại hội cũng tập trung thảo luận và hoàn thiện Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành; thảo luận sửa đổi, bổ sung và thông qua Điều lệ Hội Nhà báo Việt Nam và các văn kiện quan trọng khác. Đồng thời, nhiệm vụ hết sức quan trọng của đại hội là tiến hành bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020.

    Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam diễn ra trong bối cảnh báo chí trong nước và thế giới đang có những thay đổi sâu sắc về nhiều mặt. Những nội dung thảo luận tại đại hội và những nhiệm vụ, giải pháp do đại hội đề ra sẽ có ý nghĩa thiết thực, góp phần thúc đẩy nền báo chí cách mạng Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại và chuyên nghiệp, chủ động hội nhập với báo chí khu vực và thế giới, tiếp thu có chọn lọc tinh hoa văn hóa thế giới phù hợp với văn hóa dân tộc Việt Nam.

    Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu nhấn mạnh: Để hoàn thành khối lượng công việc nêu trên, đòi hỏi mỗi đại biểu cần nêu cao tinh thần đoàn kết, trí tuệ, nhất trí, dân chủ và trách nhiệm cao trong quá trình tham dự Đại hội.

    Ngày 9-8, Đại hội đại biểu lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, được phát thanh và truyền hình trực tiếp trên VOV1 - Đài Tiếng nói Việt Nam và VTV1 - Đài Truyền hình Việt Nam.


   Nguồn: QĐND 
 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: