Thứ năm, 25/04/2024,


Những con vật sở hữu nhan sắc... 'xấu lạ' (18/05/2015) 

 

Rắn Narcisse

 

Những con vật sở hữu nhan sắc... 'xấu lạ'

  

Hầu hết mọi người đều e sợ loài rắn nhưng rắn Narcisse lại gần như vô hại vì chúng không mang nọc độc.  

Cứ vào mùa xuân, hàng nghìn con rắn có cạnh màu đỏ tập trung tại phía Bắc Narcisse thuộc Canada, bắt đầu thời kỳ giao phối. Số lượng quá lớn của chúng khiến nhiều người cảm thấy khiếp sợ.   

Do tốc độ sinh trưởng quá nhanh, năm 1999, chính phủ Canada đã phải tiến hành một chiến dịch tiêu diệt hàng chục nghìn con rắn Narcisse để giảm bớt số lượng của chúng.   

Chuột trũi trụi lông

Những con vật sở hữu nhan sắc... 'xấu lạ'

  

Loài sinh vật sống ở Đông Phi này được đánh giá là động vật xấu xí nhất hành tinh. Đây cũng là loài động vật có vú máu lạnh duy nhất được biết đến trên Trái đất.  

Chuột trũi trụi lông có lớp da nhăn nhúm màu hồng, hầu như không có lông, hàm răng dài như cây kiếm. Đôi mắt của chúng gần như mù nên xúc giác rất nhạy cảm.

 

Những con vật sở hữu nhan sắc... 'xấu lạ'

  

Trái ngược với vẻ ngoài gớm ghiếc, bản tính của chúng lại khá hiền lành.  

Chúng sống theo bầy và dành phần lớn thời gian trong các đường hầm yêu thích dưới lòng đất. Chỉ có chuột trũi chúa mới có khả năng sinh sả  

Kết quả nghiên cứu cho thấy chúng có thể sống tới 26 năm hoặc hơn và vẫn có khả năng sinh sản ở tuổi 'xế chiều'.

Dơi ma cà rồng

 

Những con vật sở hữu nhan sắc... 'xấu lạ'

  

Dơi ma cà rồng hay dơi quỷ có tập tính sống về đêm và tồn tại dựa vào việc hút máu động vật có vú, trong đó bao gồm cả con người.

Sau khi tìm được vị trí thích hợp, chúng dùng răng cửa trên cắn rách da vật chủ, tạo thành một vết thương dài 7mm, sâu 8mm và liếm máu rỉ ra từ đó.

Nước bọt của dơi quỷ đóng vai trò quan trọng trong việc hút máu, vì chúng chứa các hợp chất chống đông và chống lại sự co thắt của các mạch máu gần vết thương.

  

Những con vật sở hữu nhan sắc... 'xấu lạ'


Một con dơi quỷ cái chỉ nặng chừng 40gr nhưng có thể tiêu thụ tới 20gr máu trong một lần hút kéo dài 20 phút.

Đây cũng là loài dơi duy nhất có tập tính... nhận con nuôi. Khi con dơi cái gặp chuyện bất trắc, chúng sẵn sàng chia sẻ phần máu mình hút được cho đàn dơi con.

Ong giết ve sầu

 

Những con vật sở hữu nhan sắc... 'xấu lạ'

  

Loài này có tên khoa học là Sphecius specious hay 'kẻ sát hại ve sầu', thường sống ở Mỹ và rải rác xuống phía Nam tới Mexico và Trung Mỹ.

Chúng góp phần rất lớn trong việc kiểm soát sự phát triển của loài ve sầu. Ong Sphecius specious sinh sống bằng việc săn ve.

Kích thước trung bình của chúng đạt từ 1,5 - 5cm. Cơ thể của chúng có lông và nhiều màu, chủ yếu là màu đỏ - đen trên ngực cùng những sọc vàng nhạt ở bụng dưới. 

Khỉ Aye-aye

Những con vật sở hữu nhan sắc... 'xấu lạ'

 

Đây là một trong những loài linh trưởng dễ thương nhất ở Madagascar dù chúng từng lọt top các

động vật xấu xí nhất hành tinh năm 2013.

Chiều dài cơ thể khỉ Aye-aye chỉ khoảng 25 - 35cm và có đôi tai lớn sẫm màu, vểnh ra phía trước.

Khuôn mặt của chúng khá đáng sợ với phần mõm nhọn, mắt tròn, to và trố cùng những chiếc răng cửa lớn, cực chắc khỏe. Ngón tay của khỉ Aye-aye đặc biệt thon nhỏ và dài, có thể đạt 10 - 12cm

Thức ăn của chúng là côn trùng, hạt cây, nấm, mật hoa và hoa quả. Chúng khá hiền lành nhưng đang đứng trước nguy cơ diệt chủng bởi người ta tin rằng khỉ Aye-aye là biểu tượng của cái chết.

 

 
Theo Long Hy/Danviet.vn

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: