Thứ sáu, 29/03/2024,


Cậu bé 7 tuổi (16/03/2015) 

Cậu bé Kautilya Pandit được coi là cuốn từ điển sống với khả năng ghi nhớ rất nhiều loại thông tin từ địa lý đến sinh học, kinh tế thống kê đến chính trị, các vấn đề thời sự và nhiều lĩnh vực khác nữa.
Trong vòng 3 tháng cậu bé này có thể thu xếp để ghi nhớ thông tin về 213 đất nước bao gồm dân số, GDP, nguồn thu nhập , tiền tệ, tôn giáo, văn hóa và di sản của các nước đó.

 

Cậu bé 7 tuổi biết tuốt có nickname google


Kautilya sống tại làng Kohand, Haryana, Ấn Độ hiện đã nổi tiếng trên toàn đất nước và thường xuyên đi lại giữa các trường học tại Ấn Độ để trả lời các câu hỏi về cuộc sống của nhiều bạn nhỏ khác như một diễn giả trên sân khấu. Trong một lần xuất hiện gần đây nhất, Kautilylia nhân được những câu hỏi bất thường như tổng diện tích mặt bằng thành phố Vatican hay GDP của UK là bao nhiêu... Cậu bé trả lời được các câu hỏi này một cách dễ dàng.

Khả năng "thẩm thấu" thông tin và ghi nhớ bằng hình ảnh đã mang đến cho cậu bé 7 tuổi này nickname "Google". Mọi người gọi cậu như vậy vì "cậu bé chỉ chừng hơn 5 tuổi này có thể trả lời những câu hỏi mà rất nhiều nhà khoa học và những nhà trí thức không trả lời nổi" - Amtabh Bachan, host chương trình "Ai là triệu phú" phiên bản Ấn Độ miêu tả về cậu bé vào năm 2013.

Cậu bé 7 tuổi biết tuốt có nickname google


Cha mẹ rất tự hào về Kautilya và những gì cậu đã đạt được. "Thằng bé là món quà từ Chúa. Nó rất tò mò và được ban cho khả năng ghi nhớ hình ảnh rất tốt. Chúng tôi đã nhận ra thằng bé có tài năng đặc biệt vượt xa lứa tuổi của mình nhưng không thể tin rằng đó lại là cả một đại dương kiến thức. Tất cả bắt đầu từ kỳ nghỉ Hè thằng bé dùng trọn để nghiên cứu at-lat và đọc sách. Rồi nó bắt đầu hỏi. Các câu trả lời của chúng tôi đều nhận được câu hỏi mới. Thằng bé hiểu vấn đề và ghi nhớ được".

Dẫu mang một khả năng đặc biệt, như các trẻ khác, cậu bé thiên tài vẫn khá bối rối khi lựa chọn nghề nghiệp. "Cháu muốn làm nhân viên kế toán... không, nhà khoa học... nhà du hành vũ trụ..." và cuối cùng tuyên bố: "Cháu sẽ học trước rồi quyết định sau".


Theo Dân trí

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: