Thứ sáu, 29/03/2024,


Thành phố nổi rất đẹp trên Đại dương (09/12/2013) 
 Một công ty thiết kế và xây dựng ở Florida đầu tư 10 tỷ USD để xây dựng thành phố nổi trên đại dương rất đẹp và hiện đại.


Dự án thành phố nổi được đặt tên là Con tàu Tự do có khả năng trở thành nhà của 40.000 người. 





Con tàu Tự do được thiết kế để trở thành một khu dân sinh hoàn chỉnh với bệnh viện, trường học, cửa hàng, công viên, sòng bạc và thậm chí cả sân bay nhỏ. 





Tàu cao 25 tầng và dài gần 2 km – gấp 4 lần so với tàu Queen Mary II và có trọng lượng 2,7 triệu tấn. Với kích thước như vậy, nó sẽ không bao giờ có thể cập cảng. 





Thay vào đó, Con tàu Tự do sẽ đi vòng quanh thế giới 2 năm/lần, neo đậu ngoài khơi các thành phố lớn để cư dân thành phố nổi có thể thăm quan, khám phá các điểm du lịch nổi tiếng tại đây. 





Nếu nhớ đất liền, cư dân trên thành phố nổi có khả năng bay tới bất cứ nơi nào họ muốn với sân bay được thiết lập ở tầng trên cùng của nó. 





Con tàu Tự do cũng có thể đón 30.000 khách du lịch/ngày và 10.000 khách qua đêm. 





Roger M Gooch, Giám đốc kiêm Phó Chủ tịch dự án của Con tàu Tự do Quốc tế cho biết, ông rất vui được thông báo rằng, sau một thời gian dự án gián đoạn do khủng hoảng kinh tế, nay thành phố nổi sẽ tiếp tục được hiện thực hóa. 





"Con tàu Tự do sẽ là tàu lớn nhất từng được xây dựng và là thành phố nổi đầu tiên trên thế giới”, ông Roger M Gooch nhấn mạnh. Theo dự đoán, Con tàu Tự do sẽ trở thành lựa chọn ưu tiên để trở thành nhà của giới nhà giàu. 
 
Bạch Dương (theo DLM)(kienthuc)
 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: