Thứ sáu, 29/03/2024,


Bức tranh bé bằng tấm bưu thiếp có giá hơn 8 tỉ (09/09/2013) 

Bức tranh này chỉ có kích thước bằng một tấm bưu thiếp và từng được mua tại một cửa hàng bán tranh thanh lý. Nó đã được các chuyên gia mỹ thuật thẩm định trực tiếp trên chương trình tin tức buổi sáng của đài BBC lên sóng ngày 2/9 vừa qua.

 


Bức tranh có kích thước chỉ bằng 1 tấm bưu thiếp

 

Cùng xuất hiện trong chương trình này là vị chủ nhân may mắn của bức tranh - anh Rob Darvell. Anh Darvell tỏ ra rất ngạc nhiên trước vận may vừa mỉm cười với mình. Bức tranh này từng được cha anh tặng lại hồi năm ngoái.
Cha của anh Rob Darvell đã mua bức tranh này cùng với vài bức tranh khác tại một cửa hàng bán tranh thanh lý từ cách đây hơn một thập kỷ. Sau khi ông nhìn thấy chữ ký mờ mờ trên chiếc khung tranh, ông đã đoán ra được đây sẽ là một tác phẩm ẩn chứa nhiều điều bất ngờ thú vị.

 


Bức tranh khắc họa tinh tế cảnh vaath mùa hè với bầu trời xanh, cây cối, đồi núi

 

Chuyên gia thẩm định mỹ thuật Curtis Dowling đã xuất hiện trên kênh BBC và khẳng định rằng: “Đây đích thực là một tác phẩm của họa sĩ John Constable. Nó chưa bao giờ nhận được sự quan tâm xứng đáng từ trước đến nay. Giờ bức tranh này đã được nhìn nhận đúng giá trị của nó và sẽ trở thành tác phẩm nổi tiếng, được giới sưu tầm nghệ thuật săn đón”.

 


Một bức chân dung của Jonh Constable


Chủ nhân của bức tranh, anh Rob Darvell cho biết: “Tôi đã rất lo lắng trước khi cuộc thẩm định này diễn ra. Giờ thì tôi chuyển sang trạng thái sốc vì quá bất ngờ”

 

Theo Dân trí

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: