Thứ sáu, 29/03/2024,


Tới thăm triển lãm Mosaiculture, du khách được mãn nhãn với những tác phẩm từ cây cảnh. (03/08/2013) 

 

Được đánh giá là lễ hội uy tín nhất thế giới để tôn vinh nghệ thuật làm vườn, triển lãm Mosaiculture 2013 vừa khai mạc tuần qua tại vườn bách thảo Montreal, Quebec, Canada.

 
 
 
Hơn 3 triệu bông hoa tươi tắn đã được trồng trong các nhà kính trên khắp vùng đất Quebec và được đưa tới vườn bách thảo vào tháng 5. Từ thời điểm này, các bậc thày về nghệ thuật làm vườn mới dùng các khung thép để uốn hoa và tỉa cành, biến chúng thành các tác phẩm nghệ thuật sống động.
 
 
 
Các tượng điêu khắc từ cây cỏ này được tạo ra nhờ các khung thép hoặc nhôm, đổ đầy đất bên trong để nuôi sống các loài hoa, cỏ và giữ cho màu sắc của chúng luôn tươi tắn. Một hệ thống tưới nước ngầm đã được lắp đặt để các bông hoa có thể tươi được qua mua hè, tới tận ngày kết thúc triển lãm vào 29.9.
 
 
 
Trên chiều dài 2,2 km của triển lãm, khoảng hơn 50 tác phẩm nghệ thuật độc đáo đã được tạo dựng. Chủ đề của năm nay là “Miền đất hy vọng”. Hơn 200 nghệ nhân làm vườn tài năng nhất thế giới, đến từ 20 quốc gia đã được mời về tham gia triển lãm.
 
 
 
Các tác phẩm điêu khắc được thực hiện từ hơn 22.000 giống cây cảnh và được bố trí trong 30 vườn ngoài trời và 10 nhà kính trồng hoa trong khuôn viên vườn bách thảo.
 
 
 
Mosaiculture là một ý tưởng về làm vườn, ra đời ở Montreal từ năm 2000 và cứ ba năm lại được tổ chức một lần tại một thành phố khác. Ba năm trước, lễ hội được tổ chức ở Thượng Hải và đến năm nay lại được tổ chức rầm rộ ở chính quê hương Montreal.
 
 
 
 
 
 
 
Theo Tri Thức Thời Đại
 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
  Dương Văn Trung - Xuantrung@gmail.com - 0936469045 - Bình Minh - Nam Trực - Nam Định  (Ngày 18/08/2013 14:42:19)

Cảm ơn người đã sưu tầm
Người xem cảm tác nẩy mầm lên Thơ...

THỐT LÊN TUYỆT TÁC...

Bàn tay gọt rũa tài ba
Thổi hồn cây cỏ lá hoa thành hình
Sắc màu sống động tươi xinh
Người xem lạc bước ngỡ mình đang mơ...

Những người chân tới tay sờ...
Trăm năm dấu ấn không mờ phôi phai...
Người xem hình ảnh tương lai
Thốt lên tuyệt tác...tay ai khéo làm?

Hà Nội 18 - 08 - 2013
Dương Trung

Các bài khác: