Thứ sáu, 29/03/2024,


Quà tặng Giáng Sinh cho Cậu bé 5 năm bò đến trường (25/12/2012) 
Vào đúng ngày Giáng Sinh 24/12/2012 tại Trường Trung học Cơ sở 19/5 Thị trấn Nông trường Mộc Châu-Sơn La, Thầy Hiệu trưởng Vũ Thế Bắc (ĐT: 0987436358) đã thay “Ông già Nôel” trao món quà ý nghĩa gồm: một máy tính và 2,7 triệu đồng tiền mặt, cho em học sinh Lầu A Sáng. Đây là món quà ý nghĩa, do "Đoàn Cựu học sinh Việt Nam 89 Canberra-Úc" gửi tặng cậu bé đã 5 năm bò đến trường...
visa trung quoc
Xin gửi kèm theo đây mấy bức hình chụp cảnh trao quà, các bạn thấy em Sáng, Thầy Bắc và chị Hoà, và dòng chữ ghi "Đoàn Cựu học sinh Việt Nam 89 Canberra-Úc tặng em Lầu A Sáng".
Cũng xin được nói thêm: Sau khi đọc được thông tin về một cậu bé nhiều năm phải bò đến trường học, bạn Lê Việt Hồng đã rất xúc động bởi nghị lực vươn lên của em Sáng và cũng rất đau xót cho hoàn cảnh của em. Hồng gọi điện cho tôi xem có mua tặng em một xe lăn. Nhưng đã có hai tổ chức đã tặng 2 xe lăn rồi, không dùng được vì đường miền núi quá xấu.
Thầy Bắc và Phòng GDĐT huyện Mộc Châu gợi ý tặng một máy tính.
Tôi thông tin lại cho Hồng và nói giá máy tính khoảng 7- 8 triệu đồng.
Hồng đã gửi về 10 triệu đồng qua con trai.
Anh Lê Minh Tuấn đã tìm được người mua hộ máy tính và chuyển giúp máy tính và tiền măt.
 Máy tính giá 8,3 triệu, như vậy tiền của Hồng cón lại 1,7 triệu đồng. Anh Tuấn và tôi bàn nhau gửi nốt số tiền còn lại cho em Sáng. Và anh Tuấn gửi thêm 01 triệu nữa. Như vậy số tiền mặt là 2,7 triệu đồng (Hồng 1,7; Tuấn 1,0). Chị Hoà nhận chuyển máy tính và tiền mặt lên tận trường (cách nhà 17 km), không tính công.
Chúng ta cảm động việc bạn Hồng yêu cầu nói đây là quà của “89 Canberra VN Ex-Students”, chứ không phải của riêng Hồng, bởi Hồng chỉ là một thành viên của Đoàn 89 thôi. Chúng ta cũng cảm động nhiệt tình xử lý nhanh gọn, tin cậy và ủng hộ của anh Tuấn.
Theo gương bạn Hồng, sau đó còn có một số cán bộ Việt Nam làm việc ở Sứ quán Đức tại Hà Nội cũng gửi tiền lên giúp em Sáng. Đến Tết Tây này, Business Club của RMIT sẽ lên thăm và có quà cho em.
Chúc mừng mọi sự tốt đẹp. Hy vọng máy tính sẽ useful để A Sáng chuẩn bị cho tương lai của mình.
Huân
 

 

 

Chia sẻ:                   Gửi cho bạn bè
Mỗi độc giả cũng là một tác giả
(Mời bạn cho ý kiến, cảm nhận và lời bình sau khi đọc bài viết trên)
Họ và tên  *
Địa chỉ  *
Email  *
Điện thoại  *
Nội dung (bạn cần sử dụng font chữ Unicode, có dấu; ghi đầy đủ họ tên, địa chỉ, email, điện thoại,... Nếu thiếu các thông tin đó, có thể chúng tôi sẽ từ chối cho hiển thị
 
Các bài khác: